Người Hà Nội ùn ùn kéo nhau đi đổi Giấy phép lái xe

Khoảng 1 tháng trở lại đây, do việc nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) máy từ vật liệu giấy sang vật liệu PET, người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đã ùn ùn đổ về các điểm cấp đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội.

Ghi nhận của phóng viên vào sáng 14-9 tại các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT như số 1 Phùng Hưng (Hà Đông), 16 Cao Bá Quát (Ba Đình), lượng người dân đến đổi GPLX rất đông, không những chật cứng khu vực tiếp nhận thủ tục mà còn tràn ra ngoài hành lang. Sở GTVT Hà Nội đã phải kê thêm ghế ngoài hành lang khu vực cấp đổi GPLX nhưng vẫn không đáp ứng được hết lượng người có nhu cầu đến đổi.


Do hiểu nhầm thông tin nên người dân ùn ùn đến đổi GPLX

Bác Khuất Hữu Thu ở Sài Sơn, Quốc Oai cho biết: “Tôi với người hàng xóm cùng đi đổi GPLX máy từ rất sớm, 8h kém đã có mặt tại Sở GTVT Hà Nội để xếp hàng làm thủ tục, nhưng khi đến nơi cũng đã thấy rất đông, xếp hàng vòng trong vòng ngoài rồi”.

Khi đề cập đến thông tin, với GPLX máy, lộ trình đưa ra đến 2020 chứ không phải hết năm nay, bác Thu bày tỏ: “Tôi có biết thông tin chính xác đâu, chỉ nghe mọi người thông tin, nói với nhau là hết năm nay mà không đổi GPLX giấy sang loại nhựa cứng (vật liệu PET) thì sẽ bị phạt, còn nếu muốn đổi thì sẽ phải học lại, thi sát hạch lại nên hôm nay mới thu xếp đi đổi. Đến đây, khi thấy thông báo của Sở GTVT đặt ở trước cửa ra vào mới biết. Nhưng nhà ở xa, trót đến đây rồi thì xếp hàng chờ làm thủ tục đổi luôn”. Không chỉ bác Thu, mà hàng trăm người dân đang xếp hàng tại các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT Hà Nội những ngày qua đều bị nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi GPLX hạng A1.

Tại điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT ở 16 Cao Bá Quát cũng trong cảnh tương tự, đông đúc, nhưng chiếm phần lớn là số người đến đổi GPLX hạng A1. Theo đại diện Phòng Quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội, tại điểm Cao Bá Quát, trung bình những ngày qua, mỗi ngày tại đây tiếp nhận khoảng 500 hồ sơ đến đổi GPLX, và tại điểm ở Sở GTVT tại Phùng Hưng, Hà Đông cũng tương tự. Song, trong số ấy chỉ chiếm từ 10%-20% là hồ sơ đổi GPLX ô tô, còn lại là GPLX mô tô hạng A1. Trong khi đó, năng lực giải quyết tại mỗi điểm chỉ khoảng 300 hồ sơ/ngày.

Ông Nguyễn Đình Nghĩa, Trưởng phòng Quản lý phương tiện, Sở GTVT Hà Nội thông tin, khoảng 1 tháng nay, tại các điểm cấp, đổi GPLX của Sở GTVT đã tăng đột biến lượng người dân đến cấp, đổi GPLX, nhưng trong đó phần lớn là GPLX hạng A1. Trong khi đó, lượng người đến đổi GPLX ô tô các loại thì không có bất thường. “Ngoài lượng GPLX do Sở GTVT Hà Nội cấp thì lượng GPLX do Sở GTVT các tỉnh, thành phố khác cấp và người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đến đổi cũng rất đông, chiếm khoảng 40% lượng hồ sơ mà Sở Hà Nội tiếp nhận mỗi ngày”, ông Nguyễn Đình Nghĩa cho hay.


Theo lộ trình, đến năm 2020 mới hoàn tất việc đổi GPLX hạng A1

Lý giải về việc lượng người dân đến đổi GPLX tăng đột biến những ngày qua, Trưởng phòng Quản lý phương tiện cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là do người dân chưa nắm rõ, đầy đủ thông tin về lộ trình đổi GPLX hạng A1.

Để tránh tình trạng quá tải, người dân dồn về đổi GPLX gây đông đúc, không được giải quyết hết, Sở GTVT Hà Nội khuyến cáo, người dân không phải nóng vội, vì theo lộ trình chuyển đổi GPLX hạng A1 đến năm 2020 mới kết thúc. Thậm chí, cũng chưa có Thông tư nào cho rằng, khi hết lộ trình vào năm 2020 thì GPLX mô tô hạng A1 bằng vật liệu giấy không được sử dụng.

Hơn nữa, hiện Sở GTVT đã mở nhiều kênh để hỗ trợ người dân đổi GPLX như làm thủ tục qua mạng internet, đổi tại trụ sở cơ quan làm việc. Tuy nhiên, với hình thức đổi tại trụ sở làm việc thì các đơn vị có nhu cầu phải gửi đề nghị tới Sở GTVT cũng như phối hợp trong việc tập hợp hồ sơ, thời gian, địa điểm để Sở GTVT bố trí người và phương tiện. Tính đến nay (từ 1-7), Sở GTVT đã thực hiện đổi GPLX tại trụ sở làm việc cho hơn 20 đơn vị trên địa bàn Hà Nội, hiện còn khoảng 50 đơn vị đã có đề nghị và đang chuẩn bị hồ sơ.

Hải Dương (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Mở nhiều kênh hỗ trợ người dân đổi Giấy phép lái xe

Khoảng 1 tháng trở lại đây, do nhầm lẫn thông tin về lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) máy từ giấy sang vật liệu PET, người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn Hà Nội đã ùn ùn đổ về các điểm cấp...

Hoàn tất đổi Giấy phép lái xe PET trong năm nay

Để đảm bảo lộ trình chuyển đổi sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT rà soát, tổng hợp số lượng GPLX xe ô tô...

Vẫn có thể sử dụng GPLX giấy khi tham gia giao thông

Nguoiduatin - Người điều khiển phương tiện có thể sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giấy khi tham gia giao thông và không cần phải thi lại lý thuyết nếu không đổi GPLX.

Nắm thời hạn đổi bằng lái xe để không bị "cò" lừa

Dù lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) mô tô còn rất dài nhưng do thiếu thông tin nên nhiều người đã đến các điểm đổi GPLX của Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục đổi GPLX. Do quá tải ở...

"Ép" dân đổi bằng lái xe, Bộ GTVT bị "tuýt còi"

Các điểm cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại các Sở GTVT địa phương đang bị quá tải. Đáng nói, theo lộ trình của Bộ GTVT, hàng chục triệu bằng lái xe còn thời hạn nhưng vẫn phải đổi. Mới đây, Bộ Tư...

Gần 15.000 bằng lái hết hạn trong giãn cách xã hội, lái xe ra đường bị xử lý ra sao?

Ước tính đến nay, có khoảng 15.000 GPLX đã hết hạn nhưng chưa được đổi kịp thời do các địa phương đang giãn cách xã hội, không làm thủ tục trực tiếp.

Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Chiều 21/3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67, Công an TP.HCM, thông tin chính thức về việc một Việt kiều Đức bị CSGT xử phạt dù có bằng lái quốc tế.

Bằng lái xe ô tô còn thời hạn không bắt buộc phải đổi sang thẻ PET

Bộ GTVT vừa chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 58/2015/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo đó, đối với GPLX ô tô còn thời hạn...

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Mở hộp Realme 8s 5G: Smartphone sở hữu pin 5000 mAh, màn hình 90Hz

Realme 8s 5G là chiếc smartphone tầm trung mới nhất của hãng công nghệ Realme. Mời bạn cùng chúng tôi mở hộp Realme 8s 5G để xem chiếc smartphone này có phải là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn không nhé. Nhìn trên

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.