Audi "ủ mưu" ra mắt một mẫu xe bán tải "đối đầu" Mercedes-Benz GLT?

Theo kế hoạch sản phẩm của Daimler AG cho năm 2017, Mercedes-Benz sẽ ra mắt phiên bản xe bán tải đang rất được mong chờ vào khoảng thời gian này năm tới. Và đúng như dự kiến từ đối thủ của Daimler, tập đoàn Volkswagen cũng đang chú ý tới phiên bản M-B GLT.


Volkswagen đã có một mẫu xe bán tải cỡ trung có tên là Amarok. Phiên bản Amarok với cấu trúc body-on-frame hệ thống treo xương đòn kép ở phía trước, và bộ lá nhíp ở phía sau. Được thiết kế bởi Walter de Silva, tác giả của Alfa Romeo 147, Lamborghini Egoista, và Leica M9 Titanium camera, Amarok có ngoại hình tuyệt vời không góc chết. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi xe mang logo và chất lượng cao cấp của thương hiệu Audi?


​Hình ảnh chiếc xe bán tải của thương hiệu Mercedes-Benz với tên gọi dự kiến GLT

Có lẽ Audi sẽ sản xuất phiên bản Amarok riêng của mình vào một thời điểm phù hợp. Trước thời điểm đó, có nghĩa là sau khi công chúng bày tỏ mối quan tâm của họ với mẫu xe bán tải hạng sang nói trên. Quan trọng hơn, sau khi Mercedes-Benz trình làng phiên bản “ngựa thồ” dự kiến có tên là GLT.


Mercedes-Benz và Renault sẽ phát triển mẫu bán tải mới dựa trên Nissan NP300 Navara



Theo giám đốc điều hành Audi Australia, ông Andrew Doyle, hãng vẫn chưa xác nhận hay tiết lộ nhiều về một phiên bản xe bán tải của Audi. Tuy nhiên, không có gì là không thể.

“Điều này phụ thuộc vào việc liệu thực sự có thị trường cho một mẫu xe cao cấp như vậy hay không,” ông chia sẻ với từ CarAdivice. “Tôi chỉ có thể nói rằng Audi đã chứng tỏ rằng khi hãng vươn rộng ra những lĩnh vực khác và ở các phân khúc khác nhau, chúng tôi đều có thể gặt hái thành công.” Từ phát biểu của ông Andrew Doyle, có vẻ như tập đoàn Volkswagen hiện đang theo dõi sát sao phương thức GLT để cạnh tranh với Mercedes-Benz. Nếu kết quả khả quan, Audi chắc chắn sẽ bật đèn xanh cho phiên bản xe tải dựa trên Amarok.

“Nếu công thức trên đảm bảo được chất lượng và hiệu suất cao cấp, chúng tôi sẽ phải thực hiện một cuộc điều tra toàn cầu để kiểm tra tính khả quan của nó. Chắc chắn đây sẽ là một phiên bản thú vị dành cho thị trường Úc,” ông Doyle kết luận, càng khiến công chúng thêm bán tín bán nghi.


Dù trong tương lai Audi có sản xuất xe bán tải hay không, chỉ có thể hi vọng rằng phiên bản này cũng sẽ đẹp lộng lẫy như những hình ảnh nhá hàng dựa trên phiên bản Prologue allroad Concept như trên, tác phẩm của Theophilus Chin.



Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Đang rẽ, SUV hạng sang Audi Q7 bất ngờ lao thẳng vào đầu Volkswagen Amarok

Camera hành trình của một Volkswagen Amarok đã ghi lại diễn biến vụ tai nạn mà chính chiếc xe bán tải này là 'nạn nhân'. Vụ tai nạn này mới xảy ra vào ngày 6/7 vừa qua tại quận Gungahlin của Úc và do người lái chiếc SUV hạng sang Audi Q7 gây ra.

Xem trước bán tải Volkswagen Amarok 2022 sắp ra mắt

Nhà sản xuất ô tô Đức vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về Volkswagen Amarok 2022. Volkswagen Amarok 2022 lộ diện, ngoại hình đầy mạnh mẽ Ở bản nâng cấp này, chiếc bán tải của thương hiệu tự hào có 'DNA Volkswagen rõ ràng' hơn là một chiếc Ranger

Bán tải Volkswagen Amarok V6 2018 có sức kéo đến 3.500kg

Volkswagen vừa cập nhật sức kéo mới dành cho Amarok V6 2018 để cạnh tranh ngang ngửa với các mẫu xe đối thủ.

Volkswagen Amarok Aventura Exclusive concept sẽ là chiếc Amarok mạnh mẽ nhất

Tại Triển lãm Frankfurt 2017 sắp diễn ra, Tập đoàn Volkswagen sẽ đem tới một mẫu concept hoàn toàn mới có tên Volkswagen Amarok...

Volkswagen Amarok Aventura Exclusive concept sẽ là chiếc Amarok mạnh mẽ nhất

Tại Triển lãm Frankfurt 2017 sắp diễn ra, Tập đoàn Volkswagen sẽ đem tới một mẫu concept hoàn toàn mới có tên Volkswagen Amarok Aventura Exclusive.

Ford Ranger thế hệ mới đã ra mắt, Volkswagen mới yên tâm tiếp tục “nhá hàng” bán tải Amarok với nội ngoại thất “chiến“

Dù chia sẻ chung nền tảng với Ford Ranger thế hệ mới, nhưng mẫu bán tải Đức Volkswagen Amarok là một chiếc xe khác biệt hoàn toàn về thiết kế.

Volkswagen “nhá hàng” Amarok 2022 trước thềm ra mắt chính thức

Volkswagen Amarok thế hệ mới hứa hẹn sẽ sở hữu các tính năng công nghệ hiện đại và bổ sung các thiết bị hỗ trợ người lái cũng như 'những cải tiến chưa từng thấy trong phân khúc này', nhà sản xuất tuyên bố.

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với mức giá 5.99 triệu Huawei Nova 2i thật sự là 1 lựa chọn rất tốt

Với mức giá 5.99 triệu nhưng lại sở hữu camera kép ở cả trước và sau cùng màn hình tỉ lệ 18:9, Huawei Nova 2i đã nhanh chóng gây được chú ý trong phân khúc tầm trung. Nếu như không đặt nặng vấn đề thương hiệu và hiệu

Giải đáp thắc mắc nên mua iPhone 13 hay iPhone 13 Pro?

Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 trong một sự kiện diễn ra mới đây với nhiều nâng cấp, cải tiến hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Trong số đó, bộ đôi iPhone 13 và iPhone 13 Pro sở hữu nhiều điểm tương

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản