Nissan cảnh báo lỗi cháy nổ nếu lái xe thấy đèn ABS sáng quá 10 giây

Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa có thông báo chính thức yêu cầu hãng xe Nhật Bản nhanh chóng có kế hoạch thu hồi để sửa chữa 120.329 xe Maxima và Murano trong diện có khả năng cháy nổ.

Nissan Murano vướng lỗi liên quan đến hệ thống phanh ABS Bản thông báo cho biết Nissan đã công bố nguy cơ lỗi đến từ bộ phận bơm hệ thống ABS có thể gặp sự cố trong quá trình vận hành gây rò rỉ dầu phanh, nhiều khả năng có thể phun trực tiếp vào bảng mạch điều khiển gây chập điện. Nếu xảy ra điều này, có thể gây cháy, rất nguy hiểm.

Nissan Maxima

Nguy cơ lỗi trên hệ thống phanh ABS được phát hiện trong nhóm xe Nissan Maxima đời 2016 - 2017 và crossover Nissan Murano đời 2015 -2017. Trong đó đặc biệt đáng chú ý là mẫu Murano hybrid có trang bị hệ thống Cruise Control.

Để khắc phục lỗi này, chủ sở hữu sẽ được yêu cầu đem xe vào các đại lý địa phương để được kiểm tra thay thế miễn phí.

Thời gian cho các chiến dịch thu hồi vẫn chưa được xác định, nhưng Nissan khuyến cáo nếu trong quá trình sử dụng xe mà đèn báo ABS sáng kéo dài hơn 10 giây sau khi khởi động thì nên đỗ xe ở nơi an toàn và tránh xa xe nếu có thể.

Nissan Murano được biết đến tại thị trường Việt Nam trước đây thông qua một số kênh nhập khẩu riêng lẻ. Năm 2015, tại triển lãm ôtô Việt Nam, mẫu xe này được ra mắt như một hướng tiếp cận thăm dò thị trường trong nước. Nếu bán ra, giá xe có thể trên 2 tỷ đồng tùy theo trang bị mà nhà phân phối áp dụng.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Pagani Huayra bị thu hồi vì lỗi túi khí
  • Subaru Outback 2017 mới ra mắt đã dính thu hồi
  • Mitsubishi thu hồi hơn 80.000 xe do lỗi hộp số CVT
  • Hyundai Elantra bị lỗi đèn phanh phải thu hồi hơn 64.000 chiếc tại Mỹ
  • Harley-Davidson thu hồi 27.000 xe đời 2016 do lỗi ly hợp

Tag :

Nissan maxima murano ABS thu hồi lỗi rò rỉ dầu phanh

TIN LIÊN QUAN

Nissan triệu hồi gần 240.000 xe trên toàn thế giới

Nguyên nhân là do nguy cơ vỡ bơm chống bó cứng phanh, khiến dầu phanh chảy vào bảng mạch điện tử và gây ra sự cố cháy nổ. Nissan khuyến cáo các chủ xe không đỗ xe trong nhà kín.

Nissan Murano 2018 mới nhiều tính năng giá từ 702 triệu đồng

Mẫu entry-level Murano S có giá khởi điểm 30.550 USD (khoảng 702 triệu đồng), tăng thêm 780 USD. Dù chiếc crossover trở nên đắt hơn so với đời xe trước, nhưng lại được trang bị nhiều tính tăng mới, bao gồm hệ thống phanh khẩn cấp tự động và hệ

Nissan Murano 2018 thêm trang bị an toàn tiêu chuẩn, giá từ 30.550 USD

Nissan Murano sắp bước vào phiên bản 2018 với một loạt nâng cấp cùng mức giá cao hơn so với “người tiền nhiệm”.

Nissan Maxima 2022 công bố giá bán với 3 phiên bản, giá từ 845 triệu đồng

Tại Mỹ, Nissan Maxima 2022 vừa được công bố giá bán cho 3 phiên bản gồm: SV, SR và Platform, dao động từ 37.240 USD - 42.550 USD. Nissan Maxima 2022 Cụ thể, ở phiên bản SV có giá 37.240 USD (khoảng 844,6 triệu đồng) nhận được một số trang bị bao

Nissan Murano 2019 cải tiến nhẹ tạo cảm giác sang trọng hơn ở cả nội và ngoại thất

Với phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, crossover Nissan Murano 2019 chỉ được cải tiến nhẹ, nhưng đã tạo cảm giác sang trọng hơn ở cả nội và ngoại thất.

Nissan Murano được bổ sung hàng loạt trang bị an toàn tiêu chuẩn

Bên trong trong nội thất còn có nhiều trang bị tiện nghi như bảng điều khiển trung tâm có thể điều chỉnh, cùng với đó là hệ thống thông tin giải trí Nissan Connect 8 inch với định vị GPS có thể tương thích với Apple CarPlay và Android Auto.

Nissan Murano 2017 sẽ sở hữu công nghệ đánh thức tài xế ngủ gật

Được ra mắt như một chiếc xe hoàn toàn mới tại Los Angeles Auto Show 2014, thế hệ thứ 3 của Nissan Murano đang tiến gần đến với thế hệ 2017. Và dù không có quá nhiều điều mới thì chiếc xe nhà Nissan...

Nissan sẽ giới thiệu Maxima 2019 tại triển lãm ô tô ở Los Angeles vào cuối tháng 10

Theo như hình ảnh Nissan tiết lộ thì mẫu Maxiam này sẽ có đôi chút thay đổi về ngoại hình, thiết kế đèn pha nay đã khác trông giống với đèn của chiếc Altima mới, lưới tán nhiệt nay cũng được làm theo cấu trúc V-Motion sắc cạnh hơn, hốc hút gió tích

THỦ THUẬT HAY

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Thay đổi số lượng dòng hiển thị Preview trong Outlook 2013

Theo mặc định, Outlook chỉ hiển thị một dòng preview mỗi email, điều này nhiều khi khó phân biệt hai email với nhau.

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

So sánh Canon 800D và Nikon D5600

Canon đã thay thế bộ ba 700D, 750D và 760D bằng một sản phẩm có tính vượt trội hơn là chiếc 800D. Trong khi Nikon cũng không chịu thua kém với D5600. Bài so sánh Canon 800D và Nikon D5600 dưới đây sẽ cho chúng ta cái

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.