Pedrosa hạ gục Valentino Rossi trên đất Ý sau màn "săn đuổi" gay cấn

Trong khi tất cả mọi người đang chờ đợi cho chiến thắng của Rossi tại quê nhà thì bất ngờ Dani Pedrosa đã có một màn trở đầy ngoạn mục với việc chọn lốp và chiến thuật đua đầy bản lĩnh để dành chiến thắng chung cuộc.

Rossi (ngoài cùng bên trái) đã không thể có chiến thắng ngọt ngào trên quê nhà

Đường đua Misano được coi là một trong những lợi thế với Rossi bởi đây là đường đua gắn liền với tuổi thơ của anh cũng như yếu tố quê nhà nên Rossi đã rất kỳ vọng vào một chiến thắng trọn vẹn tại đây. Hơn thế nữa, lực lượng người hâm mộ tại đây lên tới 90%, tạo sức mạnh rất lớn cho “the doctor”.

Thời điểm diễn ra cuộc đua ngày 11/9 ở trường đua Misano, thời tiết nắng ráo và nhiệt độ tương tự như ngày đua phân hạng, các tay đua đã bước vào cuộc đua dưới sự cổ vũ của hơn 100 nghìn khán giả cuồng nhiệt. Các tay đua hàng đầu đã tiếp tục đưa ra những tùy chọn lốp xe khác nhau cho riêng mình. Hai tay đua của Movistar Yamaha là Rossi, Lorenzo và Dovizioso (Ducati) đã chọn cặp lốp Medium-Medium, trong khi đó Vinales (Suzuki Ecstar) và Marquez (Repsol Honda) thì đua với lốp Hard-Medium. Còn Dani Pedrosa (Repsol Honda) và Michele Pirro (Ducati) sử dụng lốp Soft-Medium.

Ngay sau khi xuất phát, Jorge Lorenzo đã nhanh chóng tận dụng vị trí pole để vươn lên dẫn đầu đoàn đua. Bám sát ngay sau Lorenzo là Rossi và Vinales. Hai tay đua này cũng đã giữ được vị trí từ phiên phân hạng của mình sau vòng đầu tiên. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Doviziso, Marquez, Pedrosa và Cal Crutchlow (LCR Honda).

Bước sang vòng đua thứ 2, Valentino Rossi đã vượt qua được Lorenzo với cú vượt ở góc khuất đầy ngoạn mục để chiếm lấy vị trí số 1. Tay đua chủ nhà số 46 dưới sự cổ động nồng nhiệt của rất đông khán giả đã thi đấu với một sự quyết tâm cao độ và liên tục dẫn đầu, gia tăng khoảng cách với tốp phía sau.

Hai vòng đua tiếp theo chứng kiến cuộc cạnh tranh khá quyết liệt giữa Vinales và Marquez cho vị trí thứ 3. Trong khi Marc Marquez liên tục tấn công để vượt lên thì Vinales cũng quyết tâm phòng thủ cho vị trí của mình. Ở những pha tranh chấp này, Marquez và Vinales cũng đã có những tình huống va chạm nhẹ với nhau. Đến vòng đua thứ 4, Marquez đã thành công trong việc vượt qua Vinales và vươn lên vị trí thứ 3. Còn Vinales đã bị chậm nhịp và anh thậm chí đã để cho Dovizioso đẩy xuống vị trí thứ 5 sau đó.

Rossi đã có những khởi đầu đúng như khả năng vốn có của anh

Sau 10 vòng đua đầu tiên, ba vị trí dần đẫu vẫn thuộc về Rossi, Lorenzo, Marquez. Vị trí thứ 4 lúc này đã thuộc về Pedrosa sau khi anh lần lượt vượt qua Dovizioso, Vinales. Kể từ vòng 11, Dani Pedrosa đã bắt đấu tăng tốc và anh liên tục lập Fastest Lap. Đến vòng đua thứ 13, Pedrosa đã thiết lập kỉ lục mới về thời gian vòng trong cuộc đua và sau đó anh cũng đã vượt qua người đồng đội Marquez ở vòng đua tiếp theo. Đến lúc này, Pedrosa đã thật sự tạo ra một sự khác biệt khi anh tỏ ra nhanh hơn hẳn so với những tay đua khác trong top đầu. Đến vòng đua 17, Pedrosa đã tiếp tục vượt qua Lorenzo để vươn lên thứ vị trí thứ 2.

Với lựa chọn lốp trước mềm hơn và một phong độ ổn định, Dani Pedrosa đã không mấy khó khăn để thành công trong việc ‘săn đuổi’ Valentino Rossi ở phía trước mình. Dù đã rất quyết tâm để có thề giành được thắng lợi trên sân nhà, nhưng Rossi cuối cùng cũng đã bất lực trước Pedrosa bởi lốp trước medium không có đủ độ bám cần thiết như lốp mềm sử dụng trên xe của Pedrosa. Đến vòng đua thứ 22 thì Pedrosa đã vượt qua Rossi và thẳng tiến về đích để giành winner đầu tiên trong mùa giải năm nay. Hai vị trí còn lại trên bục podium đã thuộc về bộ đôi của Yamaha là Rossi và Lorenzo. Sau cuộc đua, cả VR46 và JL99 đều tỏ ra thất vọng khi không thể giành được chiến thắng, đặc biệt là Rossi khi anh đã không có một chiến thắng trọn vẹn tại quê hương.

Các vị trí sau đó lần lượt thuộc về Lorenzo, Marquez, Vinales, Dovizioso… Vinales là tay đua bị phạt lùi 1 vị trí trong chặng đua này nhưng sau đó vẫn vượt qua Dovizioso để dành vị trí thứ 5 chung cuộc, trong khi đó chỉ có 3 tay đua bị loại. Tay đua Jack Miller không tham gia chặng đua này do chấn thương tay chưa hồi phục trong ngày phân hạng trước đó.


Bảng xếp hạng chung cuộc :


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Ferrari 599 GTB được độ drift chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới
  • Toyota mang bán tải Hilux mới dự giải đua Dakar 2017
  • Vinales vượt mặt Rossi giành chiến thắng đầu tiên tại MotoGP
  • Audi R8 1.250 mã lực phá kỷ lục drag của Bugatti Veyron [/i]
  • Pha vào cua không tưởng của Marc Marquez tại Brno MotoGP 2016

Tag :

motoGP san marino misano rossi pedrosa chiến thắng lorenzo marquez thuyết phục đua xe

TIN LIÊN QUAN

MotoGP 2016 chặng 13: Vượt mặt Rossi, Pedrosa về nhất

Dẫn đầu trong phần lớn thời gian tại chặng 13 MotoGP, tuy nhiên Rossi đã để Pedrosa vượt mặt, giành chiến thắng tại đường đua Misano, Italy.

Valentino Rossi chiến thắng MotoBot trong gang tấc

Trước sự kiện Tokyo Motor Show 2017 diễn ra, Yamaha đã mở ra cuộc bình chọn giữa tay đua Valentino Rossi và MotoBot ai sẽ chiến thắng trong cuộc đua. Thì sau sự kiện Tokyo Motor Show 2017 khoảng 1 ngày, Yamaha đã tuyên bố phần thắng nghiêng về

Chủ nhân nhặt được mũ bảo hiểm của Misano-Valentino Rossi bị đe dọa tính mạng

Valentino Rossi đã có màn 'chào sân' cuối cùng vô cùng ấn tượng với người hâm mộ tại Ý trước khi chính thức giải nghệ MotoGP vào cuối mùa giải. Cụ thể...

Valentino Rossi chạy thử chiếc R1M khi chưa hồi phục tình trạng sức khoẻ

Valentino Rossi là tay đua danh giá của đội đua Yamaha Movistar Racing trên đường đua MotoGP. Thứ 2 vừa qua anh đã chạy thử chiếc Yamaha R1M khi tình trạng sức khoẻ chưa phục hồi hoàn toàn. Kết quả sau 1 ngày chạy của anh thì đội đua vẫn chưa có

Valentino Rossi giới thiệu mẫu nón dành tặng con gái tương lai

Valentino Rossi được xem là tay đua huyền thoại của làng đua xe mô tô thế giới với hơn 20 năm chinh chiến ở nhiều đấu trường và giành được 9 chức vô...

Valentino Rossi lọt vào top 10 tay đua hàng đầu thế giới

Sau 26 năm chinh chiến trên mọi chiến tuyến của Giải vô địch mô tô thế giới, giành được tổng cộng 9 chức vô địch thế giới, và thậm chí còn nỗ lực để...

Vinales vượt mặt Rossi giành chiến thắng đầu tiên tại MotoGP

Tay đua 21 tuổi người Tây Ban Nha - Maverick Vinales - thắng chặng lần đầu tiên đồng thời mang về chiến thắng đầu tiên của đội Suzuki sau 10 năm tại MotoGP.

Valentino Rossi dưới màu áo Pestronas STR

Cuối cùng thì Cựu nhà vô địch MotoGP, Valentino Rossi đã hoàn thành những công đoạn cuối khi gia nhập đội hình Petronas STR và sẵn sàng cạnh tranh trên đường đua với màu áo mới ở mùa giải MotoGP 2021 tiếp theo. Valentino Rossi dưới màu áo Petronas

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.