Mercedes-Benz và Audi tham vọng dẫn đầu thị trường

Hai nhà sản xuất ô tô lớn của Đức đang bận rộn vẽ bản đồ cho một hoạt động sản xuất xe mới ở châu Âu trong một nỗ lực nhằm đối phó với việc ngày càng có nhiều mẫu xe phải sản xuất. Mục tiêu cuối cùng của Mercedes-Benz và Audi là trở thành những thương hiệu bán chạy nhất trong phân khúc trên toàn cầu trước năm 2020.


BMW đã cố gắng duy trì vị trí đứng đầu trong năm ngoái, nhưng khả năng hãng xe xứ Bavaria sẽ mất vương miện của mình về tay người hàng xóm xứ Stuttgart vào tháng Một năm 2017. Doanh số của Mercedes-Benz đang tăng liên tục từ năm này qua năm khác, và năm 2016 cũng không nằm ngoài xu hướng này của thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Chưa hết, Mercedes ngày càng trở thành một đối thủ khó chịu, và không có vẻ gì là sẽ dừng lại. Đương nhiên, số lượng xe ngày càng tăng lên gây áp lực không nhỏ lên dây chuyền sản xuất, mặc dù số lượng nền tảng được sử dụng lại giới hạn.


Do vậy, Mercedes-Benz đã thông báo hồi đầu mùa hè năm nay rằng hãng sẽ khởi công xây dựng một cơ sở lắp ráp thứ hai tại Kecskemet, Hungary, theo trang Automotive News đưa tin. Hãng xe Đức sẽ sử dụng nhà máy mới để sản xuất cả những mẫu xe dẫn động cầu trước và dẫn động cầu sau, khác với nhà máy hiện tại chỉ sản xuất xe dẫn động cầu trước như B-Class, CLA và CLA Shooting Brake.


Mercedes-Benz lập kỷ lục với doanh số 6 tháng đầu năm 2016 vượt mốc 1 triệu xe



Trong khi đó, số lượng xe được sản xuất tại nhà máy Bremen đã tăng lên rất nhiều sau khi ra mắt GLC Coupe và C-Class Cabriolet. Hiện nhà máy cũng được sử dụng để sản xuất dòng xe C-Class (cả phiên bản sedan, station wagon và coupe), E-Class Coupe và Cabriolet, SL và SLC roadster, cùng với GLC crossover.


Audi cũng bận rộn không kém khi chuẩn bị giới thiệu việc sản xuất của mẫu crossover cỡ nhỏ mới – Audi Q2 trên trang www.autoevolution.com/audi/q2/ home ở Ingolstadt. Sau đó, Audi sẽ triển khai một mẫu xe thực thụ với ba nhà máy tại Bỉ, Hungary, and Tây Ban Nha. Một mẫu SUV chạy điện mới cũng sẽ được sản xuất từ năm 2018 ở Brussels - sẽ là động lực buộc Audi phải chuyển A1 hatchback về Martorell, Tây Ban Nha. Do đó, việc sản xuất Q3 crossover sẽ được chuyển tới nhà máy của Audi tại Gyor, Hungary.


Trong tương lai Audi và Mercedes-Benz sẽ còn mở rộng địa bàn hơn nữa. BMW chắc chắn không mấy dễ chịu về thông tin này, vì hãng xe xứ Bavaria sẽ không dễ dàng chịu thua như vậy.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz tiến sát ngôi vương xe sang tại Mỹ

Mercedes-Benz gần như bảo vệ ngôi vương trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ khi khoảng cách với đối thủ phía sau là BMW lên đến 30.611 xe.

6 năm qua, Audi hay Lexus hoàn toàn không có cơ hội đấu lại BMW và Mercedes-Benz

Cuộc đua song mã giữa BMW và Mercedes-Benz trong những năm gần đây lại được đẩy lên một cao trào mới khi khoảng cách trong doanh số Bắc Mỹ giữa 2 hãng xe Đức hiện tại chỉ là 319 xe với Mercedes-Benz tạm thời chiếm ưu thế. Giới chuyên môn toàn cầu

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

Mercedes-Benz CLK GTR 1998 rao bán đấu giá 10 triệu USD

Một chiếc Mercedes-Benz CLK GTR đời 1998 đang được công ty Gooding & Company rao bán đấu giá, hiện đang được định giá khoảng 8,5-10 triệu USD, cao hơn đáng kể mức 2,6 triệu USD của chiếc xe được bán năm 2016. Mercedes-Benz CLK GTR bản chạy phố

Mercedes-Benz E-Class 2021 đạt giải "Xe của năm" - Xuất sắc ở mọi biến thể

Mercedes-Benz E-Class 2021 đã vượt qua 18 đối thủ (với 30 phiên bản) trong danh sách đề cử để giành lấy giải thưởng 'Xe của năm' từ tạp chí ô tô danh tiếng hàng đầu nước Mỹ.

Mercedes-Benz EQC lại vướng lệnh triệu hồi do lỗi phần mềm

Mercedes-Benz EQC được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Paris Motor Show 2016 dưới dạng concept và sau đó ra mắt chính thức vào năm 2018. Là một mẫu xe điện nhận được nhiều lời khen của báo chí cùng giới chuyên môn, tuy nhiên thực tế EQC lại

Mercedes-Benz sẽ sản xuất xe điện EQS tại thị trường Thái Lan

Theo tin tức mới nhất được biết Mercedes-Benz EQS sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào quý IV/2021. Mẫu xe điện này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ôtô Thonburi (TAAP) ở Samut Prakan, miền Trung Thái Lan. Cùng với đó, pin sử dụng trên Mercedes-Benz EQS

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Những công cụ tìm kiếm ẩn của Google bạn chưa biết

Với 7 công cụ tìm kiếm sau của hãng Google, việc tìm kiếm sẽ trở nên thực sự dễ dàng hơn nhiều mà ắt hẳn rất ít ai biết.

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

So sánh Galaxy S22 và iPhone 13 qua các thông tin rò rỉ: Samsung liệu có đốn hạ được Apple?

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy S22 series vào đầu năm sau với rất nhiều nâng cấp và cải tiến nhằm cạnh tranh thị phần với iPhone 13. Vậy đâu sẽ là ông vua trong làng di động trong năm tiếp theo? Hãy cùng mình so