Sở GTVT Hà Nội nói gì về việc cầu Zét có "bê tông xốp"?

Theo phản ánh của một số người dân trên địa bàn xã Tốt Động, Chương Mỹ, Hà Nội, họ phát hiện xốp trong lớp bê tông tại cầu Zét trên địa bàn. Sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã thành lập đoàn kiểm tra vào ngày 8/9 và kết quả cho thấy, bê tông 'xốp' thực ra là hộp kỹ thuật chờ lắp cột đèn chiếu sáng.

Theo đó, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy có 6 vị trí có xốp trong bê tông, bao gồm 2 vị trí trên thành bờ bo lan can cầu được xác định là trùng với vị trí bố trí hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng (theo thiết kế cột điện chiếu sáng trên cầu được lắp đặt gắn liền với bờ bo (BTCT) lan can cầu); 4 vị trí nằm trên đỉnh tường chắn đầu cầu phải tuyến phía mố M0 trùng với vị trí lắp đặt các trụ lan can bằng thép trên đỉnh tường chắn theo thiết kế.


Cầu bê tông 'xốp' thực chất là các hộp chờ kỹ thuật để lắp đặt cột đèn chiếu sáng

Tại hiện trường, Sở GTVT đã yêu cầu bóc toàn bộ xốp tại các vị trí trên để đo đạc, xác định phạm vi của lớp xốp, kết quả cho thấy tại các vị trí trùng với hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng, kích thước của lớp xốp khoảng 0,3mx0,2mx0,2m phù hợp với kích thước hộc chờ trong bê tông theo thiết kế.

Tại các vị trí trên đỉnh tường chắn, kích thước lớp xốp là khá nhỏ (đủ để chôn đế chân trụ lan can đỉnh tường chắn). Như vậy, kích thước chiếm dụng của phần xốp trong bê tông là không đáng kể và không có hiện tượng dùng xốp độn trong bê tông để ăn bớt vật liệu.

Theo báo cáo của đơn vị thi công, trong quá trình đổ bê tông bờ bo lan can cầu và đỉnh tường chắn, nhà thầu đã sử dụng xốp để định vị các hộp kỹ thuật, chân cột đèn chiếu sáng và vị trí chân trụ lan can đỉnh tường chắn để tiện cho việc sau này bóc dỡ phần xốp để lắp đặt hộp kỹ thuật và lắp đặt chân trụ lan can.

Tại buổi kiểm tra, các bên liên quan cũng đưa ra đánh giá, việc làm này cơ bản không ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng chịu lực của cầu, tuy nhiên cách làm này đã gây sự hiểu lầm và nghi ngờ về chất lượng thi công toàn bộ công trình cũng như tạo dư luận không tốt trong xã hội.

Sở GTVT đã nghiêm khắc phê bình nhà thầu, tư vấn giám sát và Ban QLDA trong quá trình tổ chức triển khai các biện pháp thi công và tổ chức việc giám sát công trình, đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị này khắc phục ngay các thiếu sót trên, khẩn trương dọn vệ sinh, bóc toàn bộ các vị trí đặt xốp, hoàn thiện kích thước hình học các vị trí này theo đúng thiết kế để thi công hệ thống điện chiếu sáng và hoàn thiện hệ thống lan can theo thiết kế.

Sở GTVT cũng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, Ban QLDA kiểm tra toàn bộ các hạng mục khác của cầu Zét, thực hiện nghiêm túc công tác giám sát chất lượng để đảm bảo công trình hoàn thành theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng nhằm hoàn thành bàn giao đưa vào khai thác trong năm 2016 phục vụ nhu cầu giao thông đi lại.

Cầu Zét, huyện Chương Mỹ có chiều dài 107,3m, tổng mức đầu tư 64,6 tỷ đồng. Cầu Zét được triển khai thi công từ tháng 4/2015, đến nay đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đã tạm thời thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực. Dự kiến trong tháng 12/2016 sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt và chính thức bàn giao đưa vào khai thác sử dụng.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hoàn tất đổi Giấy phép lái xe PET trong năm nay

Để đảm bảo lộ trình chuyển đổi sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề nghị các Sở GTVT rà soát, tổng hợp số lượng GPLX xe ô tô...

Chủ tịch Đường sắt xin nghỉ hưu đột xuất, Thứ trưởng Bộ GTVT phải tạm phụ trách tổng công ty

Do ông Trần Ngọc Thành, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xin nghỉ hưu sớm, và chưa tìm được người thay thế nên Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông sẽ tạm thời kiêm phụ trách HĐTV...

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

Bộ Giao thông Vận tải không đồng thuận với đề xuất nhập 37 toa tàu cũ của Nhật

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông khẳng định, quan điểm của Bộ là không đồng thuận với đề xuất nhận 37 toa tàu cũ của Nhật tặng, do không đáp ứng quy định.

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Xe quá tải, quá khổ lưu thông sang Trung Quốc sẽ bị xử phạt nặng

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Sở GTVT Lào Cai vừa có thông báo về việc, Trung Quốc sẽ siết chặt tải trọng xe. Do đó, với xe quá khổ, quá tải của Việt Nam lưu thông chở hàng hóa sang sẽ...

Nắm thời hạn đổi bằng lái xe để không bị "cò" lừa

Dù lộ trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) mô tô còn rất dài nhưng do thiếu thông tin nên nhiều người đã đến các điểm đổi GPLX của Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội để làm thủ tục đổi GPLX. Do quá tải ở...

Bộ GTVT: Sẽ tước kiểm định an toàn kỹ thuật nếu xe chở quá tải

Đây là một trong những nội dung văn bản mới được Tổng cục Đường bộ Việt Nam gửi tới các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ và Cục quản lý chuyên ngành yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe.

THỦ THUẬT HAY

Các bước dò kênh trên smart tivi Samsung ngay tại nhà

Thông thường, sau khi bạn vừa mới rinh một chiếc smart tivi Samsung về nhà, thì tivi sẽ không có bất cứ kênh nào cả, và bạn sẽ phải tự động dò kênh nếu muốn xem truyền hình.

Chia sẻ lên bài viết Facebook chỉ bằng cú click đơn giản

Share to Facebook là tiện ích hỗ trợ người dùng chia sẻ bài viết lên Facebook nhanh nhất, chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Chúng ta không cần phải copy đường link URL của bài viết, sau đó paste lên Facebook để

Hướng dẫn tải các bài hát từ dịch vụ Chia Sẻ Nhạc với chất lượng lossless

Các smartphone ngày nay được trang bị những công nghệ âm thanh hiện đại, vì vậy mà chất lượng các bài hát trên điện thoại cũng yêu cầu cao hơn để có thể mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải

Quay video chơi game trên máy tính bằng ShadowPlay

Shadow Play sẽ là một trợ thủ tuyệt với giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc chơi game đáng nhớ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.