Từ Quý 3 năm 2018 bắt đầu đăng kiểm xe máy định kỳ như ôtô?

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ về Đề án kiểm soát khí thải xe máy.

Theo đó, từ 1/7/2018 sẽ kiểm tra khí thải với xe môtô có dung tích xi lanh từ 175cm3 trở lên tham gia giao thông tại 5 thành phố lớn.

Phương tiện xe máy ngày càng nhiều dẫn tới chất lượng môi trường tại các thành phố lớn bị ảnh hưởng bởi khói xe

Các thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Đà Nẵng với tổng cộng khoảng 20.000 xe sẽ phải kiểm tra khí thải định kỳ. Giai đoạn sau năm 2020, sẽ áp dụng với xe môtô có dung tích nhỏ hơn 175cm3 và xe gắn máy tham gia giao thông.

Dự kiến, chi phí kiểm tra khí thải là 60.000 đồng cho mỗi xe, thời hạn kiểm định một năm/lần.

Cũng theo Đề án này, các xe không có giấy chứng nhận và dán xem xác nhận đăng kiểm khí thải sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Bộ GTVT cho rằng các xe được bảo dưỡng, sửa chữa đạt tiêu chuẩn khí thải sẽ tiết kiệm được 10 -30% nhiên liệu sử dụng.

Đề án kiểm tra khí thải xe môtô, xe gắn máy được nghiên cứu từ năm 2006 và cho đến nay vẫn chưa thể thực hiện được. Những người chấp bút cho đề án cho rằng các nước trên thế giới đã làm được về kiểm soát khí thải với xe máy và nó góp phần gia tăng chất lượng sống cho người dân. Do đó, với lượng xe máy cá nhân ngày một tăng cao ở Việt Nam, cần phải đưa đăng kiểm định kỳ về khí thải vào áp dụng cho loại xe này.


Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Xe máy sắp phải đăng kiểm?

Tag :

đăng kiểm xe máy kiểm soát khí thải Bộ GTVT Đề án kiểm soát khí thải

TIN LIÊN QUAN

Lại tính chuyện kiểm soát khí thải xe máy

Đề án kiểm soát khí thải xe máy được Chính phủ phê duyệt từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa được triển khai. Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục trình Bộ GTVT đề án kiểm soát khí thải với loại...

Sẽ kiểm tra khí thải xe máy phân khối lớn

Đề án “Kiểm soát khí thải đối với mô tô, xe máy” được phê duyệt lần đầu vào năm 2010, nhưng Bộ GTVT thừa nhận đã thất bại hoàn toàn. Và mới đây, Bộ GTVT tiếp tục có tờ trình Chính phủ và xin ý kiến...

Xe máy cũ nát sẽ được thu hồi

Thủ tướng Chính phủ đã có chủ trương kiểm soát khí thải đối với xe máy để thu hồi xe cũ nát, nhưng đến nay Bộ GTVT vẫn chưa xây dựng được lộ trình cụ thể. Để quản lý phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thành phố Hà

Thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải với phương tiện giao thông đường bộ

Kế hoạch quốc gia về quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2021 - 2025 nêu rõ, tổ chức thực hiện lộ trình áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Hà Nội thí điểm kiểm soát khí thải xe máy từ tháng 9 tới đây

Hà Nội chuẩn bị kiểm soát khí thải trên xe hai bánh từ tháng 9/2021 để giảm thiểu lượng xe cũ không đạt tiêu chuẩn khí thải, bảo vệ môi trường đô thị.

Tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô được kiểm soát nghiêm ngặt hơn, đặc biệt là ôtô cũ

Với xe mới sản xuất, lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu trong năm 2018, kiểm định lần đầu sẽ áp dụng ngay mức khí thải mới vì các dòng xe này đã đạt tiêu chuẩn EURO 4 - tiêu chuẩn của quy định mới. Các xe sản xuất, nhập khẩu từ năm 1999 đến nay sẽ

Đề xuất TP.HCM thu phí xe máy, xử phạt & thu hồi xe máy không đạt chuẩn khí thải

Đơn vị nghiên cứu tính toán thu phí kiểm soát khí thải hàng triệu xe máy tại TP HCM với mỗi xe 50.000 đồng, 6 năm thu gần 1.600 tỷ đồng sau khi trừ vốn đầu tư. Ảnh: Gia Minh. ...​

Sẽ có tem dán riêng cho xe có tiêu chuẩn khí thải thấp

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam thông tin, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, thời gian qua, Cục đã nghiên cứu giải pháp kiểm soát chặt chẽ hơn, nhằm hạn chế chất gây ô nhiễm từ khói thải ôtô phù hợp điều kiện các địa phương, khu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

Đánh giá chi tiết sau camera Galaxy A8 2018: Liệu có tốt như kỳ vọng?

Galaxy A8 2018 là một trong hai sản phẩm chủ lực trong phân khúc cận cao cấp của Samsung ở thời điểm hiện tại.