SUV “nhái” Acura MDX ra mắt tại Trung Quốc với giá rẻ “giật mình”

Thêm một lần nữa, các hãng xe lớn trên thế giới tiếp tục giới trở thành nạn nhân của các hãng xe đến từ Trung Quốc trong vấn nạn sao chép ý tưởng thiết kế một cách “trắng trợn”. Lần này đến lượt thương hiệu xe sang Acura với mẫu MDX phiên bản 2014 bị đơn vị Jimbei nhái lại thiết kế trên mẫu SUV giá rẻ Diazi vừa ra mắt.


Sự xuất hiện của Jimbei Diazi tại triển lãm Thành Đô Auto Show 2016 đã làm khá nhiều người phải bất ngờ mẫu xe này có phần lớn các chi tiết thiết kế giống với mẫu SUV hạng sang đến từ Nhật Bản Acura MDX. Jimbei lựa chọn Acura MDX đời 2014 để sao chép trong khi thời điểm hiện tại MDX đã có phiên bản cải tiến 2016.


Từ thiết kế tổng thể đến các chi tiết nhỏ trên Jimbei Diazi đều cho thấy sự trùng lặp ý tưởng với mẫu Acura MDX đời 2014. Cụm lưới tản nhiệt của Diazi hình quả trám với thanh kim loại mạ chrome bản lớn gắn logo thương hiệu Jimbei. Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 mẫu xe này tại vị trí mặt trước chính là cụm đèn pha dạng LED của trên MDX nay chỉ còn là loại bóng thông thường.


Ở phía sau, cụm đèn hậu có thiết kế gần như không khác biệt so với bản gốc là Acura MDX. Chính giữa cụm đèn hậu là một thanh kim loại mạ chrome sáng, cản sau làm từ kim loại khá chắc chắn. Kích thước tổng thể của Diazi lần lượt là dài 4.745 mm, rộng 1.856 mm, cao 1.710 mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 2.730 mm trong khi MDX là 2.820 mm.


Ở bên trong, không gian nội thất của xe có thiết kế không mấy khác biệt với MDX thế hệ thứ 3. Bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng kích thước lớn, phía dưới là cổng điều hòa, màn hình LCD nhỏ, và các nút điều khiển chức năng. Vị trí thẳng ghế phụ thay vì ốp gỗ như trên MDX, Diazi sử dụng chất liệu kim loại. Ngoài ra vô-lăng trên Diazi có thiết kế 3 chấu với đáy cắt vát trong khi Acura MDX là loại tròng chấu.



Nội thất Jimbei Diazi và Acura MDX 2014.

Các Jimbei Diazi được trang bị khối động cơ Turbo 1.5L sản sinh công suất tối đa 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 220 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tại Trung Quốc, xe sẽ được bán ra từ tháng 11 tới với giá đề xuất từ 100.000 – 140.000 nhân dân tê tương ứng 14.975 đến 20.965 USD. Mức giá này rẻ hơn khá nhiều so với con số 110.665 – 119.051 USD của Acura MDX tại thị trường này.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Từ khoá: acura mdx, giá xe, jimbei diazi, xe nhái

TIN LIÊN QUAN

Những căn bệnh phổ biến đối với tài xế xe chở hàng

Theo kết quả từ 5 năm nghiên cứu và thống kê của Trung tâm sức khỏe Allied cho biết, có 7 bệnh thường gặp đối với tài xế xe chở hàng.

Acura MDX Type S 2022 trang bị động cơ V8 với giá hơn 1,5 tỷ đồng

Theo thông tin, Acura MDX Type S 2022 sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ vào tuần tới với giá khởi điểm 66.700 USD (tương đương 1,531 tỷ đồng), cao hơn 19.500 USD (447,72 triệu đồng) so với phiên bản tiêu chuẩn. Acura MDX Type S 2022 “Trái tim” của...

Acura MDX 2019 ra mắt với hộp số 9 cấp

MDX 2019 được Acura nâng cấp toàn diện cả về ngoại, nội thất đến sức mạnh động cơ.

Acura Integra Prototype 2023 ra mắt, đối thủ "đáng gờm" trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ

Thương hiệu Acura chính thức “hồi sinh” Integra với bản Prototype 2023, dự kiến bản thương mại sẽ ra mắt trong năm sau. Theo đó, Acura Integra Prototype 2023 mang nhiều đường nét tương tự mẫu sedan thể thao cao cấp Acura TLX. Xe trang bị hệ...

Xế sang Acura ILX 2018 thêm bản đặc biệt, giá chỉ từ 678 triệu đồng

Acura ILX 2018 hiện đã có phiên bản đặc biệt đi kèm nhiều trang bị hơn so với các biến thể A-spec nhưng có giá 'mềm' hơn, từ 29.850 USD (678 triệu đồng).

Acura NSX đánh bại Lamborghini Aventador

Siêu xe mới của Acura đánh bại chiếc Lamborghini Aventador trong bài thi tăng tốc trên đường thẳng, dù NSX chỉ sử dụng động cơ V6, 3.0, trong khi đối thủ dùng động cơ V12, 6.6 lít.

Xe Honda bán ở Nhật giá cao hơn tại Mỹ

Tại thị trường Mỹ, giá bán của một chiếc Acura NSX từ 156.000 USD, trong khi về Nhật Bản mẫu xe thể thao này có giá khoảng 235.000 USD.

Acura sản xuất phim riêng cho từng khách hàng mua xe

Một chiến lược marketing mới của Acura rất thú vị đó là làm phim riêng cho khách hàng của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn