Báo Mỹ ngán giao thông Việt Nam

Alexei Oreskovic, phóng viên chuyên trang Business Insider đến Việt Nam vào tháng 8 và chứng kiến kiểu giao thông dấy lên lo ngại, ôtô tự lái sẽ chưa thể thành hiện thực trong tương lai gần, ít nhất là ở những nước mà 'ai muốn đi thế nào thì đi' như Việt Nam, Trung Quốc và nhiều nước châu Á khác.

Từ hãng công nghệ như Google tới các hãng ôtô đều dành nhiều ngân sách cho hoạt động hiện cứu xe tự lái. Khi phát triển thử nghiệm xe tự lái ở các nước phát triển, có nhiều vấn đề cần khắc phục như đường tuyết, băng nhưng đó chỉ là vấn đề về công nghệ, còn đối phó với con người thì khó hơn nhiều.

Theo nam phóng viên này, những người quen lái xe ở Mỹ có thể sốc khi chứng kiến giao thông Việt Nam. Có đèn tín hiệu và vạch kẻ đường nhưng dường như không ai quan tâm đến chúng, lòng đường tự do cho tất cả các phương tiện, họ chủ yếu tìm cách tránh sao cho không đâm nhau, thuần thục và điêu luyện.

Đầu năm nay, xe tự lái của Google khi chạy thử ở Mountain View (California, Mỹ) đâm vào xe buýt vì phán đoán nhầm là xe buýt chuẩn bị dừng. Nếu xe chạy thử xuống đường ở Việt Nam, nó phải phân tích và dự đoán cả trăm tình huống, quá khó vì phản ứng của mỗi người là khác nhau.

Các chuyên gia cho biết cần một thời gian dài để giải quyết những tình huống phức tạp như vậy nếu muốn xe tự lái trở nên hoàn hảo. Một giải pháp là trang bị một công nghệ nào đó có thể kết nối tất cả các xe như tình huống dưới đây:

Từ khoá: giao thông việt nam, ôtô, xe hơi

TIN LIÊN QUAN

Kẻ vạch dưới lòng đường trước nhà làm chỗ đỗ xe riêng có phạm luật?

Bạn đọc hỏi: Tại nhiều thành phố lớn, một số hộ dân nhà ở mặt đường thường xuyên đặt biển, chướng ngại vật, thậm chí kẻ vạch ghi rõ “xe nhà đậu”, “chỗ đỗ xe gia đình”, “cấm đỗ xe trước cửa nhà” ở dưới lòng đường, coi đó như phần diện tích sử dụng

Đề xuất đấu nối ray đường sắt để tàu chạy thẳng từ Lào Cai sang Trung Quốc và ngược lại

Nếu được đầu tư cùng khổ đường sắt 1.435mm thì tàu hàng của Việt Nam từ Lào Cai sẽ chạy thẳng sang Hà Khẩu, Trung Quốc mà không cần phải chuyển tải.

Thu phí tự động không dừng liệu kịp cán đích trước 31-12?

Chỉ còn một tháng nữa theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các trạm BOT trên các tuyến quốc lộ phải thực hiện thu phí tự động không dừng.

Tự chế xe máy Honda ngụp lặn trong nước mà không chết máy

AutoExpress - Một chiếc Honda C70 sau khi được độ lại đã có thể lội nước ở mức ngang hông người.

TMV triển khai Chương trình

Bộ GD&ĐT vừa phối hợp với, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cùng sự hỗ trợ của Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia (ATGTQG) thông báo triển khai Chương trình “Toyota cùng em học An toàn giao...

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Buýt nhanh BRT chạy nước rút về đích

Tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã được thực hiện bằng nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của thành phố Hà Nội, với mức đầu tư 44,58 triệu USD. UBND TP Hà Nội cho biết,...

Giảm ùn tắc - thay đổi nhận thức

Tắc đường tại Việt Nam chủ yếu do ý thức người tham gia giao thông, lượng xe máy nhiều.

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.