Siêu mô tô cực hiếm Yamaha R1M đời 2016 chốt giá 830 triệu Đồng có gì đặc biệt?


Cuối năm 2015, Yamaha đã công bố lệnh triệu hồi với dòng xe YZF-R1 và bản giới hạn 500 chiếc R1M, nguyên nhân khi đó được hãng mô tô đến từ Nhật Bản giải thích rằng 'cả bánh răng thứ hai và bánh răng nhỏ chủ động trong hộp số có thể bị vỡ gây ra sức ép cực lớn dẫn đến sự chuyển số không thích hợp. Các bánh răng thứ ba và thứ tư cũng có thể bị biến dạng hoặc vỡ, hộp số có thể bị khóa, khiến xe bị mất kiểm soát và có thể dẫn tới tai nạn gây thương tích hoặc chết người'.


Cũng chính vì thế mà các phiên bản YZF-R1 và bản giới hạn 500 chiếc R1M ở đời 2016 đã được thay mới hộp số, đây là sự điều chỉnh kịp thời của hãng mô tô Yamaha. Trong đó, đáng chú ý là phiên bản Yamaha YZF-R1M đời 2016 đã cập bến thị trường Việt Nam.

Theo giới thạo tin, năm 2015 đã có khoảng 5 chiếc R1M bản giới hạn được đưa về nước thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân, tuy nhiên, không ai biết những chiếc siêu mô tô đó có phải thuộc diện triệu hồi để thay hộp số mới hay không. Như vậy, tính đến nay, thị trường Việt Nam đã có 6 chiếc Yamaha YZF-R1M trên tổng số 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.


Yamaha YZF-R1M là phiên bản sản xuất giới hạn của chiếc R1 thế hệ mới và được xem như đối thủ trực tiếp của Kawasaki H2.


Siêu mô tô hàng hiếm được trang bị nhiều đồ chơi cao cấp như thân vỏ cùng một số chi tiết dàn áo được làm từ sợi Carbon.


Hệ thống treo điện tử xe đua (ERS) và phuộc của Ohlins, Bộ chỉnh liên lạc (CCU) với tính năng định vị vệ tinh GPS.


Nhiều trang bị công nghệ trên R1 cũng xuất hiện trên phiên bản đặc biệt như hệ thống kiểm soát độ ổn định của bánh xe giúp xe không bị trượt bánh khi vào cua gấp, kiểm soát lực kéo, hệ thống Quick Shift giúp người lái có thể sang số nhanh mà không cần sử dụng đến côn tay, PDM cung cấp 4 thiết lập từ đó giúp người lái chọn ra chế độ vận hành tối ưu nhất.
Công nghệ Slide Control System trên chiếc M1 trong đường đua Moto GP cũng được áp dụng cho R1M, hệ thống này sẽ can thiệp vào động cơ nhằm kiềm hãm công suất giúp người lái tránh được các tình trạng văng trượt khi tăng tốc ở các khúc cua.
Hệ thống đo lường 6 chiều IMU giúp xe nhận biết đang hoạt động trên phố hay đang chạy trong trường đua, hệ thống này còn kết hợp với chức năng Lift Control System, giúp xe tránh được tình trạng bốc đầu bánh trước khi đang tăng tốc bằng cách can thiệp vào công suất động cơ.

R1M 2016 sử dụng chung động cơ với R1, 'trái tim' là loại Crossplane 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, làm mát bằng dung dịch, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút.


Khối động cơ kết hợp cùng hộp số 6 cấp hoàn toàn mới.


Hệ thống ống xả bằng titan, dung tích bình xăng 17 lít.

R1M có cặp đèn pha ban ngày dạng LED với thiết kế bắt mắt, cụm đèn hậu cũng sử dụng đèn LED, màn hình hiển thị tốc độ trên R1M là loại TFT.


Tại thị trường nước ngoài Yamaha R1M có giá 21.990 USD, mức giá tại thị trường Thái Lan là 36.500 USD, còn tại Việt Nam R1M đời 2016 có giá bán tham khảo 830 triệu Đồng, giao hải quan.


Ảnh: Hoàng Long.

Từ khoá: hệ thống treo điện tử, hộp số, mức giá bán, nhà nhập khẩu, phiên bản 2016, siêu mô tô, thị trường việt nam, yamaha, yamaha r1m, yamaha việt nam

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng xe tay ga 3 bánh Yamaha 3CT hoành tráng, siêu hiện đại

Triểm lãm xe EICMA 2018 đã giúp người hâm mộ xe ga được chứng kiến một nguyên mẫu tuyệt đẹp mang tên 3CT Concept từ Yamaha. Mẫu xe này được lấy cảm hứng từ dòng xe ba bánh Niken.

Yamaha Exciter 2019 có thêm phiên bản Movistar, giá 48 triệu đồng

Yamaha Việt Nam vừa đưa ra thị trường thêm một phiên bản Yamaha Exciter Movistar mới và một phiên bản kỷ niệm 20 năm. Hai phiên bản mới có giá đắt hơn Yamaha Exciter 150 RC và Yamaha Exciter GP.

Yamaha NVX 155 độ 3 bánh cực độc tại Sài Gòn giá 45 triệu đồng

Yamaha NVX 155 độ 3 bánh cực độc tại Sài Gòn giá 45 triệu đồng. NVX 155 (125) Mẫu xe tay ga đang rất được của Yamaha phiên bản màu đen nhám, vừa được 1 chủ nhân tại Sài Gòn cho độ chế lại 3 bánh kiểu dáng như Can-am, với hệ thống treo trước

Gần 32.000 xe tay ga Yamaha Acruzo bị triệu hồi tại Việt Nam

Yamaha vừa phát lệnh triệu hồi 31.650 chiếc xe tay ga Yamaha Acruzo tại thị trường Việt Nam để sửa lỗi. Cuộc triệu hồi chính thức bắt đầu từ 19/10/2016 đến 19/03/2017.

Chi tiết xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 125 đầu tiên Hà Nội

Chiếc xe ga với bánh trước kép độc đáo đã được một showroom môtô tại Hà Nội nhập về, đây được coi là chiếc Yamaha Tricity mới nhất và hợp lệ duy nhất tại Hà Nội.

Yamaha X-Ride 125 nhập tư về Việt Nam có giá 32 triệu đồng

Mặc dù đã có mặt tại thị trường Đông Nam Á tuy nhiên Yamaha X-Ride 125 lại chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.Mới đây, một đơn vị tư nhân đã nhập khẩu lô xe ga này từ Indonesia về bán tại nước ta. Yamaha X-Ride 125 Đơn vị nhập khẩu

Yamaha Việt Nam triệu hồi mẫu xe thể thao R3 do lỗi bình xăng và ổ khóa

Gần 1.000 chiếc Yamaha R3 được Yamaha Việt Nam thông báo triệu hồi, xuất phát từ các lỗi có thể xảy ra với bình xăng và ổ khóa.

Sportbike Yamaha R15 giảm giá từ 93 triệu xuống còn 79 triệu đồng

Yamaha Việt Nam mới đây vừa điều chỉnh mức giá niêm yết của chiếc Sportbike R15 từ 93 triệu xuống còn 79 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển toàn bộ dữ liệu từ iPhone qua điện thoại OPPO

Hầu hết các sản phẩm của OPPO trong vài năm trở lại đây đều được cài đặt ứng dụng chuyển dữ liệu với tên gọi 'Nhân bản điện thoại' nằm trong thư mục 'Công cụ' . Sau khi truy cập vào ứng dụng này, các bạn hãy nhấn vào

Chèn hiệu ứng trước khi gửi ảnh, video Facebook Messenger

Khi chụp/quay phim trên Facebook Messenger, người dùng nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam có thể chèn thêm các hiệu ứng, sticker và các khung ảnh độc đáo trước khi gửi ảnh/video.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

Hướng dẫn tạo tài khoản NordVPN Premium không cần Visa

Thông thường khi tạo tài khoản bạn cần thẻ visa và chỉ sử dụng trong 3 ngày, tuy nhiên nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ email hơn thì có thể kéo dài thời gian sử dụng laau hơn. Hiện nay có rất nhiều trang web cung cấp

Hướng dẫn khôi phục dung lượng USB bị mất

Gần đây tôi đã gặp phải một vấn đề kỳ lạ: Ổ USB 4 GB của tôi đột nhiên biến thành ổ USB 100 MB. Tôi đã mất phần rất lớn dung lượng lưu trữ. May thay là tôi đã tìm ra cách fix chúng, nếu bạn gặp trường hợp tương tự, hãy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công