Vision Van của Mercedes-Benz chính là tương lai của ngành giao hàng

Mercedes-Benz đã chính thức vén màn nghiên cứu Vision Van của mình, chiếc xe được miêu tả như là toàn cảnh tương lai của phân khúc xe tải điện.


Mercedes-Benz Vision Van là một phần trong dự án sáng tạo của hãng, có tên “adVANce”, nó không chỉ là chiếc xe thương mại được sử dụng trong ngành công nghiệp, mà còn là một sự khởi đầu mới đối với ngành vận tải hiện đại.


Mercedes cho biết ngoài hệ truyền động điện khá thú vị, Vision Van là sản phẩm kết hợp các giải pháp sáng tạo khác nhau để đạt được mục đích giao hàng cuối cùng ở cả trong đô thị và ngoại ô.


Vision Van concept là chiếc van đầu tiên được kỹ thuật số hóa hoàn toàn, có khả năng kết nối tất cả mọi người với nhau, cũng như quá trình tham gia, tính năng này đến từ các trung tâm phân phối hàng cho người nhận.


Xe Mercedes-Benz có thể là trợ lý cá nhân trong tương lai



Cụ thể, Vision Van có không gian vận chuyển hàng hóa tự động hoàn toàn có liên kết với mục tiêu giao hàng. Điều này cho phép người giao hàng có thể đậu xe trong một khu vực dân cư và vận chuyển các gói hàng cho các khách hàng lân cận nơi đó tự động bằng những chiếc máy bay nhỏ, thậm chí là khi họ không ở nhà. Điều này cho phép vận chuyển nhiều bưu kiện cùng một lúc.


Chiếc concept mới nhất của Mercedes được trang bị gói công suất 100 mã lực, hệ truyền động điện, có khả năng cung cấp một phạm vi lái xe khoảng từ 80km đến 270km.


“Với Vision Van của Mercedes-Benz Vans, chúng tôi đưa đến cho quý vị ý tưởng về thế hệ tương lai của những chiếc xe tải: các công nghệ tự động hóa thông minh kết nối toàn bộ quá trình làm việc từ xếp hàng cho đến vận chuyển bằng đường bộ để giao hàng cho người nhận.


Điều này hỗ trợ rất nhiều cho người giao hàng, nó giúp tăng kinh doanh và tiết kiệm thời gian giao hàng cho mọi người, cũng như đem đến sự công bằng cho hành khách cuối cùng.”


Sáng kiến “adVANce” tập trung vào 3 lĩnh vực đổi mới: sự kết hợp của những chiếc xe van với Internet of Things, kết quả sau khi thêm mới các công nghệ thông minh vào một chiếc xe tải như một đơn vị viễn thông mới thu thập và xử lý dữ liệu liên quan đến tình trạng của các chuyến giao hàng, từ vị trí hiện tại cho đến trọng lượng kiện hàng, và một hệ thống quản lý hàng tồn kho tự động hoàn toàn mới.


Với sáng kiến này, Mercedes tham vọng biến công nghệ tương lai của chiếc Vision Van đi vào quá trình sản xuất đại trà trong vòng 5 năm tới. Và để làm được điều này hãng đã xây dựng một chi nhánh mới có tên Future Transportation Systems với khoảng 200 nhân viên phụ trách về việc nghiên cứu số hóa, tự động hóa và các robot ở văn phòng tại Stuttgart, Đức và thung lũng Silicon ở California.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz AMG Vision GT bất ngờ xuất hiện trong phim "bom tấn" Justice League

Mercedes-Benz vừa bất ngờ công bố hình ảnh về sự xuất hiện mẫu xe AMG Vision GT và E-Class Convertible mới của hãng trong bộ phim bom tấn Justice League.

Ảnh Vision Mercedes-Maybach 6

Vision Mercedes-Maybach 6 với chiều dài gần 6m, được thiết kế như một chiếc xe điện. Hệ thống dẫn động cho công suất 750 mã lực và có phạm vi di chuyển trên 500 km.

Ra mắt Mercedes-Benz Vision Van công nghệ thông minh đột phá

Mercedes-Benz vừa tung ra mẫu xe tải van “Vision Van” mang tầm nhìn tương lai, tạo bước đi đột phá trong công nghiệp vận tải. Đây là mẫu xe van chạy điện, thông minh và tự động hoá cao.

Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet sẽ trở thành một chiếc xe thương mại như thế nào?

Tại sự kiện Pebble Beach Concours d'Elegance năm nay, Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet concept đã được trình làng thế giới. Đây được đánh giá là một chiếc concept đẹp nhất tại Tuần lễ xe Monterey...

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Mercedes sẽ mang Concept EQ và Vision Van tới CES 2017

Mercedes sẽ trưng bày Concept EQ và Vision Van tại triển lãm đồ điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới Consumer Electronics Show năm nay tại Las Vegas.

Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ngoài đời thực

Mới đây, tại sự kiện Monterey Car Week 2017 thuộc khuôn khổ Pebble Beach Concours d'Elegance đã chứng kiến sự ra mắt ngoạn mục của mẫu...

Chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet ngoài đời thực

Mới đây, tại sự kiện Monterey Car Week 2017 thuộc khuôn khổ Pebble Beach Concours d'Elegance đã chứng kiến sự ra mắt ngoạn mục của mẫu xe concept có tên Vision Mercedes-Maybach 6 Cabriolet.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.