Những công nghệ nổi bật trên Mazda 6 đời 2017

Những cải tiến về công nghệ và nhiều thay đổi khác đã được thực hiện trên Mazda 6 2017 cả bản sedan và wagon, trước khi chúng được giao tới đại lý cuối năm nay.

Đáng chú ý nhất là việc Mazda cho ra mắt hệ thống Kiểm soát véc-tơ gia tốc (GVC - G-Vectoring Control). GVC là một bộ phận điện tử nằm trong hệ thống Skyactiv, tác động đến động cơ, hệ thống truyền động và khung gầm để xe vào cua một cách linh hoạt hơn.



Mazda 6 thế hệ mới không nhiều thay đổi ngoại hình nhưng cập nhật công nghệ mới.

Trong khi các nhà sản xuất khác chỉ chú trọng đến việc tăng độ bám đường thì hệ thống GVC của Mazda lại cải thiện khả năng đảo góc của bánh xe để xe ổn định khi vào cua cả 2 bên và cả trên đường thẳng. Bằng cách thu thập các phản hồi từ bướm ga và hệ thống lái, hệ thống làm giảm mô-men xoắn khi xe bắt đầu rẽ và chuyển trọng lực xuống trục bánh trước, làm tăng độ bám khi vào cua.

Khi xe đã qua góc cua, xe sẽ tự động phục hồi mô-men xoắn để trả lại trọng lực cho bánh sau, giúp cho xe ổn định. Ở đoạn đường thẳng, GVC cũng có thể giúp người lái giảm những cú nhích ga không cần thiết tùy thuộc vào điều kiện mặt đường, qua đó giúp xe vận hành êm ái hơn.



Đáng chú ý nhất là công nghệ kiểm soát véc-tơ gia tốc, tăng độ bám khi vào cua.

Ngoài ra, phiên bản chạy dầu của Mazda 6 còn được nâng cấp 2 công nghệ. Đầu tiên là hệ thống Kiểm soát tạm thời, giúp cải thiện phản ứng của bướm ga.

Thứ hai là công nghệ Âm thanh tự nhiên êm ái, trong đó sử dụng một van điều tiết tích cực giữa mỗi piston và thanh truyền để giảm thiểu độ rung đặc trưng của động cơ diesel. Ngoài ra, Mazda còn trang bị những vật liệu chống ồn trong khoang lái và làm hẹp tất cả những khe hở của cửa xe để ngăn chặn tiếng ồn từ bên ngoài.

Động cơ được giữ nguyên, vẫn là động cơ Skyactiv 2.0 lít cho công suất 145 và 160 mã lực ở bản chạy xăng và 2.2 lít cho công suất 150 và 175 mã lực ở động cơ diesel.



Nội thất có vài thay đổi như vô-lăng bọc da, phanh thông minh.

Khác với thị trường Việt Nam, tại một số quốc gia châu Âu như Anh, lượng tiêu thụ của phiên bản diesel chiếm khoảng 75% tổng số Mazda 6 bán ra. Mức giá tại Anh là 19.795 bảng (đương đương khoảng 600 triệu đồng) đối với phiên bản sedan 2.0 lít. 

Bên trong khoang lái cũng có những thay đổi đáng kể như vô lăng được bọc da, màn hình hiển thị được cải tiến và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố giúp phát hiện nhanh người đi bộ.

Mazda 6 2017 được bổ sung màu xám ánh kim, màu quen thuộc trên chiếc MX-5 huyền thoại.

TIN LIÊN QUAN

Mazda CX-9 2018 sẽ được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control

Mặc dù vừa được làm mới cách đây vài năm, nhưng Mazda CX-9 đã nhanh chóng nhận được một phiên bản cập nhật đối với mẫu xe năm 2018.

Mazda CX-9 2018 sẽ được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control

Mặc dù vừa được làm mới cách đây vài năm, nhưng Mazda CX-9 đã nhanh chóng nhận được một phiên bản cập nhật đối với mẫu xe năm 2018.

Mazda 2 New chuẩn bị ra mắt Việt Nam sử dụng công nghệ của Mazda 6

Mazda 2 New sẽ có những trang bị mới và đặc biệt là công nghệ G-Vectoring Control (GVC) như trên chiếc Mazda 6 mới, giúp hành khách thoải mái hơn khi xe vào cua.

Mazda CX-3 thế hệ thứ hai sẽ lớn hơn

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến sẽ trình làng thế hệ mới của mẫu CX-3 vào năm 2020, sử dụng cơ sở gầm bệ của Mazda3, thay ...

Không còn say xe với Mazda 2 và CX-3 bản mới sắp ra mắt

Ở phiên bản mới ngoài một số thay đổi nhỏ bên trong và bên ngoài, điểm đáng chú ý nhất trên Mazda 2 và CX-3 2017 chính là công nghệ điều khiển mô-men xoắn G-Vectoring Control (GVC).

Mazda CX-5 2018 ra mắt tại Việt Nam với nhiều điểm mới với giá từ 879 triệu

Trường Hải vừa chính thức giới thiệu Mazda CX-5 2018 tại thị trường Việt Nam. Xe có 3 phiên bản động cơ, đi kèm mức giá từ 879 triệu đồng, thấp hơn đối thủ trực tiếp Honda CR-V.

Mazda CX-5 2019 sẽ được trang bị động cơ SkyActiv-G tăng áp, mạnh 250 mã lực

Phiên bản cao cấp nhất Mazda CX-5 GT 2019 sẽ được trang bị khối động cơ SkyActiv-G tăng áp, dung tích 2.5 lít, sản sinh ra công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, khi sử dụng xăng A93.

Thị trường ô tô Việt: Mazda cập nhật bảng giá mới nhất cho các mẫu xe tháng 9/2018

Cập nhật giá bán mới nhất cho các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam giúp người tiêu dùng tiện tham khảo giá bán trước khi quyết định mua xe.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt