Ra mắt Mercedes-Benz Vision Van công nghệ thông minh đột phá

Mercedes-Benz vừa tung ra mẫu xe tải van “Vision Van” mang tầm nhìn tương lai, tạo bước đi đột phá trong công nghiệp vận tải. Đây là mẫu xe van chạy điện, thông minh và tự động hoá cao.

Nhà Daimler AG đang cho thấy một chiến lược phát triển xe công nghệ tự động hoá và dùng hệ động lực điện với tốc độ như vũ bão và quy mô rộng lớn ở nhiều phân hạng, không đơn thuần chỉ là trên các dòng xe du lịch của Mercedes-Benz mà còn cả trên xe tải đường dài, xe bus và nay lan rộng sang dòng xe tải van.

Việc ra mắt “Vision Van” trong chiến lược “adVANce initiative” là một quyết định táo bạo, mang tính phát triển hệ thống hoá, dựa trên những xu hướng mới từ khách hàng, xu hướng phát triển năng lượng mới và thân thiện môi trường, các xu hướng xã hội hoá, đời sống thành thị hiện đại cũng như tính tương tác kết nối ngày càng cao.

Lấy ví dụ, khách hàng ngày nay có xu hướng đặt hàng trực tuyến (online) về thức ăn, đồ uống và các nhu yếu phẩm hàng ngày. Các nhà cung cấp cũng cần các giải pháp vận chuyển giao hành nhanh và thông minh hơn. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều người sống tập trung ở các thành thị, mà theo nghiên cứu của Mercedes-Benz cho biết đến năm 2030, cư dân sống ở khu vực thành thị sẽ chiếm hơn 2/3 dân số thế giới. Từ đó yêu cầu vận chuyển hàng cần phải nhanh hơn và hiệu quả hơn, theo cách thân thiện môi trường.

Mercedes-Benz Vision Van có khoang chứa hàng được hoàn toàn tự động hoá, bố trí tích hợp các máy bay không người lái (drone) có thể tải nặng 2kg để giao hàng tự động trong bán kính 10km và công nghệ điều khiển bằng cần joystick tiên tiến, thông minh. Hệ động lực của xe hoàn toàn chạy điện với công suất 75kW cho phép xe có tầm hoạt động lên tới 270km sau mỗi lần sạc đầy điện năng.

Chiếc xe cũng được ứng dụng hàng loạt công nghệ sáng tạo, biến nó có vai trò như một trung tâm vận chuyển thông minh trong chuỗi kết nối giao nhận hàng hoá. Các thuật toán điều khiển thông minh cho phép bốc xếp và chuyển các kiện hàng, quản lý không gian hàng hoá hoàn toàn tự động, cũng như tự động trong lập trình đường đi và các drone giao hàng.

Thiết kế của Mercedes-Benz Van mang phong cách tương lai, tạo ra hình ảnh tiềm năng cho các thế hệ xe tải van về sau này. Phần đầu xe ấn tượng với kính chắn gió cực rộng và uốn cong sang hai bên, lưới tản nhiệt mảng đen tích hợp ma trận LED và các đèn pha LED độc đáo. Chiếc xe truyền thông với thế giới xung quanh thông qua các hiển thị LED ở trước và sau. Các cảnh báo xuất hiện khi drone giao hàng cất cánh, khi chiếc xe dừng hoặc khi người giao hàng rời khỏi xe…

Nội thất xe tiếp tục cho thấy những đột phá về thiết kế. Xe không có vô-lăng, không có pê đan hay bảng điều khiển trung tâm mà thay vào đó là bộ điều khiển thông minh bằng joystick.






Cần điều khiển joystick tạo cách tương tác thông minh
Khoang hành lý hoàn toàn tự động hoá


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tag :

Mercedes-Benz Van xe tải Van xe tải chạy điện

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

BMW bị Mercedes-Benz "qua mặt" về doanh số 2016

Vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe sang toàn thế giới đã chính thức chuyển từ BMW qua Mercedes-Benz, với chênh lệch doanh số lớn đến đáng kinh ngạc.

Vision Van của Mercedes-Benz chính là tương lai của ngành giao hàng

Mercedes-Benz đã chính thức vén màn nghiên cứu Vision Van của mình, chiếc xe được miêu tả như là toàn cảnh tương lai của phân khúc xe tải điện.

Chuẩn bị đón chào coupe 4 cửa siêu đẹp, siêu tiết kiệm điện Mercedes Vision EQXX, sắp ra mắt tại triển lãm công nghệ CES

Được mệnh danh là chiếc xe 'hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trong lịch sử thương hiệu', Mercedes Vision EQXX hứa hẹn cũng sẽ là một kỳ quan công nghệ.

Mercedes-Benz AMG Vision GT bất ngờ xuất hiện trong phim "bom tấn" Justice League

Mercedes-Benz vừa bất ngờ công bố hình ảnh về sự xuất hiện mẫu xe AMG Vision GT và E-Class Convertible mới của hãng trong bộ phim bom tấn Justice League.

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Mercedes-Benz tái cơ cấu, gộp AMG, Maybach và G-Class thành một

Mercedes-Benz luôn là thương hiệu ô tô khiến khách hàng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mới đây, theo thông tin từ Automobilwoche, thương hiệu ô tô Đức đang tích cực chuẩn bị cho một dự án “khủng”. Chính là gộp AMG, Maybach và G-Class thành

THỦ THUẬT HAY

Một lỗ hổng bảo mật trong Tinder sẽ tiết lộ vị trí thực sự của bạn

Một hành vi vi phạm an ninh trong các API của Tinder - một trong những ứng dụng hẹn hò dựa vào địa điểm cụ thể trên các thiết bị iOS / Android - có thể giúp những kẻ tội phạm tìm ra nơi chính xác bạn đang ở.

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Sử dụng nhiều tài khoản facebook cùng lúc trên smartphone Android

Ứng dụng Parallel Space giúp mở trực tuyến 2 tài khoản Facebook cùng lúc trên Android

Hướng dẫn sửa lỗi âm thanh, video không hỗ trợ trên Android

Bản thân mỗi tệp âm thanh, video được xem là nội dung mã hóa, muốn điện thoại đọc được bạn cần tìm 'chìa khóa' để giải mã. Chìa khóa ở đây mình muốn nói chính là Codec. Nếu thiếu Codec thì chiếc smartphone của bạn sẽ

10 cách tiết kiệm dữ liệu 3G trên Android

Trình tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome giúp tiết kiệm 51% dữ liệu, nên khi bật tính năng này lên sẽ giúp tiết kiệm đáng kể lưu lượng dữ liệu khi duyệt web. Để kích hoạt bạn mở trình duyệt Chrome lên, nhấn vào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Cái kết “đắng lòng” khi thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều lần

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị khung viền thép không gỉ, kính cường lực Ceramic Shield cao cấp. Tuy nhiên, với màn thả rơi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max từ độ cao 2m và nhiều lần 2 máy đã bị

Cùng xem cuộc so găng giữa Canon 77D và Nikon D7500

77D – sản phẩm có số serie rất đặc biệt của Canon đang được đưa lên bàn cân để so sánh với chiếc máy mới ra mắt của Nikon là D7500. Xét về phân khúc thì cả hai đều thuộc dòng semi-pro trong khi thời gian ra mắt cũng