Môtô bay sắp được dùng trong quân đội Mỹ

Được ví như sản phẩm bước ra từ câu chuyện viễn tưởng Star War, quân đội Mỹ đang phát triển mẫu môtô bay với mục đích vận chuyển hàng tiếp tế nhanh nhất ở mọi dạng địa hình.

Trong một số bài báo mới đây trên truyền thông, quân đội Mỹ cho biết đang nghiên cứu phát triển mẫu môtô bay mang tên “hoverbike”, đóng vai trò thiết yếu cho việc đáp ứng tiếp tế trên chiến trường.

Một số mô hình thử nghiệm của “hoverbike” xuất hiện vào năm 2015

Thực tế mẫu môtô “hoverbike” đã từng được công bố vào năm 2015. Dự án ban đầu của xe bay này là để phục vụ mục đích trinh sát và lần này nó đã thay đổi sang mục đích mới, cho thấy hoverbike đã được chú trọng thêm về mặt công nghệ để có thể đảm đương được nhiệm vụ chuyên chở nặng hơn.

Một chuyên gia của quân đội Mỹ tự tin cho rằng mẫu xe bay sẽ đáp ứng rất tốt vai trò cơ động trong việc tác chiến. 'Dù ở nơi nào trên chiến trường, chỉ cần chưa đến 30 phút, binh sỹ có thể nhận đồ tiếp tế', vị này nói.


“hoverbike” hiện đang được quân đội Mỹ chú trọng phát triển để có thể đảm nhiệm vận chuyển hàng tiếp tế

Mẫu môtô bay hoverbike được thiết kế với bốn cánh quạt, có hình dạng giống máy bay không người lái tầm thấp, nhưng đủ chắc chắn để một người có thể ngồi lên và điều khiển.

Môtô bay sắp được dùng trong quân đội Mỹ
với công nghệ ngày càng hiện đại, con người đang dần tiến gần tới cỗ máy biết bay Speeder như trong phim Star War

Cách điều khiển và thiết kế cân bằng của môtô bay khiến nhiều người liên tưởng đến chiếc xe Speeder trong phim viễn tưởng Star War. Ngày nay, với công nghệ chế tạo drone ngày càng hiện đại và cấp tập, câu chuyện tưởng như viễn tưởng trong phim càng tiến gần tới hiện thực hơn bao giờ hết.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=n3hLxnrQkF0] Clip thử nghiệm bay của hoverbike phiên bản đầu
Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Toyota 'ủ mưu' làm xe bay giá rẻ
  • Xe bay dự kiến cất cánh tại Olympics Tokyo
  • Choáng trước dàn xe không bánh, lơ lửng trên không
  • Xe bay phiên bản sản xuất trình làng cuối tháng
  • Xe bay Aero-X giá 85.000 USD, bán ra từ 2017

Tag :

hoverbike xe bay môtô bay xe máy bay drone chế tạo môtô bay

TIN LIÊN QUAN

Môtô bay Hoverbike Scropion-3 giúp biker tiến gần tới giấc mơ cất cánh

Mẫu môtô bay với tên gọi Hoverbike Scropion-3 đã có thể bay linh hoạt và giúp người điều khiển di chuyển như một phương tiện cá nhân.

Những phương tiện giao thông kỳ lạ sắp tràn ngập ngoài đường

Nguoiduatin - Những sản phẩm tưởng chừng chỉ có trong các bộ phim khoa học viễn tưởng sẽ sớm trở thành hiện thực trong tương lai không xa, giúp giải quyết nhiều vấn đề giao thông hiện nay như tắc đường, ô nhiễm...

Moto Corsa 2K sở hữu động cơ V-Twin 1.961cc với giá bán hơn 1 tỉ đồng

Với kiểu dáng riêng biệt, thiết bị cao cấp và động cơ V-twin 1.961cc khổng lồ cho công suất lên tới 100hp và mô-men xoắn lên 193Nm, Moto Corsa 2K được thiết kế để đáp ứng nhu cầu từ những chiếc xe máy có thiết kế đắt tiền. Chiếc xe đã được phát

10 phương tiện giao thông kỳ lạ sẽ phổ biến trong tương lai

Xe bay, môtô bay hay xe tự lái là những phương tiện giao thông chỉ có trong phim viễn tưởng. Tuy nhiên chỉ vài năm tới, những mẫu xe này sẽ chạy đầy đường.

Kawasaki hé lộ phác thảo môtô động cơ siêu nạp mới

Mẫu sportbike có tên mã R2 của Kawasaki bất ngờ lộ diện bản vẽ. Thông tin ban đầu môtô tầm trung mới này trang bị động cơ 600 phân khối.

Cận cảnh mẫu mô tô bay Xturismo đến từ Nhật Bản có giá bán đắt ngang các mẫu siêu xe

Mô tô bay tưởng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim viễn tưởng nhưng công ty A.L.I Technologies tại Nhật Bản biến điều đó thành sự thật khi ra mắt chiếc hoverbiek thương mại Xturismo.

Sắp diễn ra “Giải Vô địch Môtô HappyLand Lần 1 - 2016”

Vào Chủ nhật ngày 23/10/2016, vòng Chung kết “Giải Vô địch Môtô HappyLand lần 1 - 2016” sẽ diễn ra tại trường đua HappyLand, Bến Lức, Long An.

THỦ THUẬT HAY

Top những ứng dụng nhất định phải cài khi đi phượt

Những chuyến đi cùng ơbạn bè, người thân thường làm chúng ta tốn không ít thời gian để chuẩn bị. Bạn có biết trên điện thoại Android có hàng loạt ứng dụng hỗ trợ rất tốt để bạn rút ngắn thời gian này, cũng như gợi ý

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Những ứng dụng từ điển tốt nhất cho iPhone và iPad

Từ điển cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về từ, định nghĩa và những ví dụ sử dụng kèm theo trong thực tế. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng từ điển cho thiết bị iOS thì hãy khám phá ngay top những ứng

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush 1.5 AT có những ưu, nhược điểm gì đáng chú ý

Được coi là chiếc xe đàn em của Innova, Toyota Rush 1.5 AT dành cho 7 người ngồi có đáng với mức giá 668 triệu đồng?

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và