Hình thành thói quen sử dụng phương tiện công cộng

“Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục áp dụng lộ trình các tuyến xe buýt như trong tuần đầu thí điểm các tuyến phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm để phục vụ người dân tham quan”, ông Nguyễn Hoàng Hải - Giám đốc Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết.


Sau 3 ngày cuối tuần áp dụng không gian phố đi bộ, các tuyến xe buýt vẫn hoạt động bình thường

Ông Nguyễn Hoàng Hải cho biết thêm, việc điều chỉnh lộ trình 7 tuyến xe buýt có điểm đầu - cuối và lộ trình đi qua khu vực tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, cụ thể là di chuyển điểm đầu - cuối 2 tuyến buýt (09 và 14 điểm đầu - cuối là hồ Hoàn Kiếm) về điểm đỗ trên đường Trần Khánh Dư, cạnh Bảo tàng Lịch sử Việt Nam không ảnh hưởng nhiều đến những hành khách thường xuyên đi lại trong lộ trình này.

Trên thực tế, những ngày qua, việc thí điểm 15 tuyến phố đi bộ xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm đã đáp ứng nhu cầu của đông đảo du khách cũng như người dân. Tuy nhiên, do mới đi vào hoạt động nên có phần nào ảnh hưởng đến việc di chuyển của những người dân khi tham gia loại hình giao thông công cộng này.

Anh Viết Thành - phóng viên Báo Hà Nội mới chia sẻ, gần chục năm làm việc ở tòa soạn trên đường Lê Thái Tổ, mỗi dịp cuối tuần, lượng người tham gia giao thông ở khu vực này khá đông nên việc tạo không gian phục vụ lợi ích chung của cộng đồng, khôi phục nét văn hóa truyền thống, đặc biệt là tạo điểm vui chơi cho người dân và du khách vào dịp cuối tuần như chủ trương của thành phố là rất thiết thực.

Việc di chuyển điểm đầu - cuối các tuyến buýt cũng là một cách để người dân có thói quen sử dụng phương tiện công cộng, giảm bớt sự lưu thông của phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông…

Do mới là tuần đầu tiên đi vào hoạt động nên người dân sống trong khu vực phố cổ chưa quen di chuyển bằng phương tiện công cộng vào 3 ngày cuối tuần. Nhưng có thể nói, việc tổ chức đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm cũng mang lại những thuận lợi nhất định đối với người dân sinh sống trong các tuyến phố này khi được gửi phương tiện cá nhân miễn phí ở các điểm trông giữ xe.

“Nếu như ngày trước chúng tôi phải mang xe về nhà trong một không gian sống chật hẹp thì những ngày cuối tuần không cần phải mang xe về nữa mà có thể gửi ở điểm nào thuận tiện cho mình nhất” - anh Xuân Biên ở 12 hàng Thùng chia sẻ.

Có mặt tại điểm trung chuyển trên đường Đinh Tiên Hoàng, bạn Khánh Huyền - sinh viên ĐH Giao thông vận tải cho biết, việc cấm xe trong tuyến phố đi bộ chỉ áp dụng vào 3 ngày cuối tuần nên không ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại. Nếu có lịch học đột xuất trong những ngày này thì vẫn có thể đi bộ ra đường Trần Khánh Dư để đón xe.

Để người dân cũng như du khách chủ động, thuận tiện hơn khi đến với khu vực dành cho đi bộ, các cơ quan chức năng cần tiếp tục tuyên truyền quảng bá các sơ đồ lộ trình đi bộ, điểm đỗ xe buýt, các vị trí trông xe và nên có các biển chỉ dẫn không chỉ bằng tiếng Việt mà bằng cả tiếng Anh.

Lam Thanh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ được tổ chức như thế nào?

Từ 1/9 tới đây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ mở rộng các tuyến phố đi bộ vào cuối tuần. Du khách muốn ngắm cảnh phố cổ, đi dạo trong khuôn viên phố cổ sẽ di chuyển như thế nào, phương tiện gửi ở đâu?

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Transerco khai trương 2 tuyến buýt mới lên Hòa Lạc

Hai tuyến buýt mới mang số hiệu 106 và 107, với tần suất 20 phút/chuyến.

3 xe buýt "dồn toa" trên cầu, hàng trăm hành khách hoảng loạn

Sáng 24/11, một vụ va chạm giữa 3 xe buýt xảy ra trên tuyến xa lộ Hà Nội (quận 9) khiến hàng trăm hành khách hoảng loạn, la hét.

Thêm 3 tuyến buýt Hà Nội được thay bằng xe đời mới

Đại diện Transerco cho biết, thực hiện quyết định của Sở GTVT Hà Nội về việc phê duyệt thay mới phương tiện trên các tuyến buýt số 62, 91 và 92, Transerco đã triển khai việc thay xe mới tại các tuyến buýt trên và bắt đầu từ hôm nay (4/9) – ngày đi

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

Kiểm tra tủ lạnh có hao phí điện chỉ bằng một tờ tiền giấy

Theo như chúng ta biết, một chiếc tủ lạnh thông thường (200 lít) tiêu thụ điện năng khoảng 25 – 30 KW điện/ tháng. Nhưng vào một ngày đẹp trời, bạn phát hiện chính chiếc tủ lạnh đã làm cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Đánh giá ASUS Zenfone Max Pro(M1): smartphone hoàn hảo trong tầm giá

Ra mắt trong một sự kiện báo chí ở New Delhi (Ấn Độ) ngày 23/4, Zenfone Max Pro là thiết bị đầu tiên trên thế giới sở hữu các tính năng thời thượng của năm 2018 với giá bán phải chăng.