Tự vệ sinh lọc gió điều hòa xe hơi

Hầu hết người sử dụng ôtô thường quên làm sạch điều hoà, yếu tố ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe và sức khoẻ của hành khách.


Điều hòa giúp cung cấp luồng không khí sạch cho người ngồi bên trong ô tô với nhiệt độ thích hợp. Không những cung cấp cho không gian bên trong cabin môi trường thoả mái, điều hoà trên xe hơi còn giúp bảo vệ hành khách tránh khỏi bụi bẩn trên đường.

Lưu tâm đến dầu nhớt động cơ để có kỳ nghỉ hè trọn vẹn

Ngoài việc bảo dưỡng phần cơ và điện của quạt gió nối với động cơ, giàn lạnh và các ống dẫn, rất nhiều người quên việc kiểm tra và vệ sinh định kì lọc gió động cơ. Khi lọc gió bị bẩn thì sẽ làm giảm lưu lượng gió được hút vào xe, qua đó gián tiếp làm xe chạy tốn nhiên liệu. Qua thời gian, lọc gió máy lạnh bị ẩm, bụi bẩn tích tụ dần, đây là nơi vi khuẩn hoạt động mạnh sinh ra nhiều khí độc hại. Khi hệ thống điều hòa hoạt động, không khí được hút qua lọc và cuốn luôn những nấm mốc vi khuẩn, gây nên mùi khó chịu.


Lọc gió điều hoà thường ở vị trí dễ thấy trên xe. Để mở lọc gió cũng cần một vài dụng cụ đơn giản.

Điều hòa trên xe bao gồm hệ thống điện điều khiển, hệ thống quạt gió kết, giàn lạnh giàn nóng và hệ thống lọc gió. Đây là những thứ cần bảo dưỡng định kỳ ở xưởng. Trong khi đó, lọc gió điều hòa là thứ chủ xe có thể tự vệ sinh với những dụng cụ đơn giản và một vài dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

Song song với việc vệ sinh lọc gió, cũng cần vệ sinh các cửa gió điều hoà. Lưu ý khi vệ sinh không để bụi bẩn trong cửa gió điều hoà phát tán ra nội thất của xe.

Trước tiên cần làm sạch tấm lưới lọc định kỳ hằng tháng, thậm chí là mỗi tuần nếu thường xuyên đi lại ở khu vực nhiều bụi bẩn, đất cát. Trên các dòng xe du lịch hiện nay, lưới lọc gió thường được đặt sâu bên trong hộp đựng găng tay, chỉ cần tháo hộp này là có thể lấy lưới ra để vệ sinh. Nên dùng súng xịt hơi, bơm để làm sạch thay vì giặt bằng nước, sau đó lắp lại bình thường.

Dung dịch vệ sinh ống gió điều hòa vừa giúp làm sạch các đường dẫn của hệ thống điều hoà, vừa có thể khử vi khuẩn gây hại ảnh hưởng tới sức khoẻ hành khách trên xe.

Song song với việc vệ sinh lọc gió, cũng cần vệ sinh các cửa gió điều hoà. Lưu ý khi vệ sinh không để bụi bẩn trong cửa gió điều hoà phát tán ra nội thất của xe. Đồng thời, để làm sạch đường dẫn điều hoà và khử sạch vi khuẩn, có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh ống gió điều hòa vừa giúp làm sạch các đường dẫn của hệ thống điều hoà, vừa có thể khử vi khuẩn gây hại ảnh hưởng tới sức khoẻ hành khách trên xe.

Trước khi phun dung dịch, nên tắt chế độ lạnh, mở quạt cao nhất ở chế độ sưởi khoảng 10 phút để làm khô hệ thống lạnh. Sau đó tắt máy, đưa đầu vòi vào nắp mạnh lạnh trong ca-bin và xịt. Để chừng 15 phút cho chất tẩy rửa thấm vào và tiêu diệt vi khuẩn. Sau đó đóng nắp lại và mở chế độ sưởi với mức gió cao nhất. Mở cửa xe một lát cho thông thoáng gió là hoàn tất việc vệ sinh.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Những yếu tố khiến láp xe tay ga dễ bị hư hỏng
  • Khách hàng lần đầu mua Toyota Hilux đánh giá cao thiết kế và tính đa dụng
  • Hộp số xe môtô và những lưu ý mang tính sống còn
  • Motul giới thiệu dầu nhớt dành riêng cho xe phân khối lớn ở Việt Nam

Tag :

lọc gió điều hoà vệ sinh lọc gió

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng điều hòa ôtô sao cho đúng cách

Khi lái ôtô có máy điều hòa vào mùa hè ta cảm thấy thật thỏa mái, thật sung sướng mà quên đi những chú ý vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

Những vị trí bẩn nhất trên ôtô mà bạn cần lưu tâm mỗi khi dọn rửa

Khảo sát thực tế cho thấy rất nhiều người có thói quen để mọi thứ xung quanh vị trí ngồi của mình trên ô tô, từ chai nước, khăn ướt, hoa quả, thuốc lá, nước hoa, tăm, đồ ăn… Khi dọn rửa xe, có những người lại chỉ chăm lo đến chuyện làm sạch bóng

Ertiga và Swift phiên bản đặc biệt - không khí sạch lành, hành trình khỏe mạnh

Bên cạnh hỗ trợ khách hàng phí trước bạ, trong tháng 11 khách hàng còn được nhân đôi ưu đãi khi mua và hoàn tất thủ tục đăng ký Suzuki Ertiga và Suzuki Swift từ ngày 20/11 – 30/11/2021 trên toàn quốc.

Nguyên tắc đảm bảo an toàn cho tài xế mùa dịch Covid-19

Trong giai đoạn dịch Covid-19 đang bùng phát hiện nay, người lái xe công cộng cũng cần đặc biệt lưu ý một số nguyên tắc để đảm bảo an toàn và phòng dịch hiệu quả.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Cách đăng ký 3G Facebook Mobifone, sử dụng 3G Mobi lướt Facebook

Nhà mạng Mobifone từ lâu được biết đến với dịch vụ khác hàng tốt nhât tại Việt Nam. Và bạn sẽ cảm thấy hài lòng hơn khi đăng ký 3G Mobifone Facebook, sử dụng dịch vụ 3G lướt Facebook không giới hạn.

LastPass cho biết đã bị hacker tấn công

LastPass, một trình quản lý mật khẩu được hơn 33 triệu người trên thế giới sử dụng, cho biết gần đây một hacker đã đánh cắp mã nguồn và thông tin độc quyền sau khi đột nhập vào hệ thống của họ.

Cách cập nhật hệ điều hành Android Pie 9.0 cho Nokia 7 Plus, Nokia 6.1 và Nokia 6.1 Plus

Đầu tiên, bạn hãy truy cập Cài đặt > Hệ thống > Cập nhật hệ thống. Rồi các bạn chờ một lát bản cập nhật mới sẽ xuất hiện và chúng ta tiến hành cập nhật.

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm