Vinales vượt mặt Rossi giành chiến thắng đầu tiên tại MotoGP

Tay đua 21 tuổi người Tây Ban Nha - Maverick Vinales - thắng chặng lần đầu tiên đồng thời mang về chiến thắng đầu tiên của đội Suzuki sau 10 năm tại MotoGP.

Octa British GP kết thúc hôm qua 4/9 tại đường đua Silverstone là nỗi buồn cho các tay đua người Anh nhưng lại đánh dấu sự nổi lên của gương mặt trẻ Maverick Vinales đội Ecstar Suzuki, người mới tham dự MotoGP từ mùa giải năm ngoái.

Những màn trình diễn gay cấn và hồi hộp ngay từ khi bắt đầu với điều kiện thời tiết ẩm ướt và mặt đường trơn trượt. Mở đầu cuộc đua ngay từ vạch xuất phát là cú va chạm nhẹ của tay đua trẻ Marquez của đội Repsol Honda với tay đua Ianone của Ducati. Ngay sau đó do điều kiện thời tiết khiến cho mặt đường trơn trượt và độ nguy hiểm tăng cao, đặc biệt là ở pha va chạm nghiêm trọng khiến 2 tay đua bị thương là Loris Baz và Pol Espagaro khúc cua thứ hai khiến ban tổ chức quyết định phất cờ đỏ tạm dừng cuộc đua.

Sau gần 30 phút, cuộc đua được bắt đầu trở lại với màn vươn lên dẫn đầu của Vinales ngay từ vạch xuất phát và sự cố xe khiến cho tay đua Stefan Bradl của đội Aprilia phải bỏ cuộc khi chưa kết thúc được một vòng ở khúc cua số 17.

Tâm điểm là sự cạnh tranh gay gắt của Rossi và Marquez.

Tiếp sau đó là màn gia tăng khoảng cách đáng kinh ngạc của Vinales so với các đối thủ còn lại. Cuộc đua trở nên kịch tính và gay cấn khi các tay đua bắt đầu tran giành vị trí thứ 2 và 3. Liên tục diễn ra các cú vượt mặt giữa các tay đua Cal Cruthlow, Valentino Rossi, Marc Marquez và Andrea Ianone. 4 tay đua này khiến đường đua Silverstone nóng hơn bao giờ hết với những màn trìn diễn đẹp mắt. Từ cú va chạm giữa Rossi và Cal, rồi đến Ianone phải bỏ cuộc cay đắng khi đang tạm giữ vị trí thứ 2, sau đó là Marquez quá nôn nóng vượt Rossi và Cal dẫn đến chạy ra ngoài đường đua.

Các tay đua ở top đầu bám rất sát nhau.

Cuộc đua cũng cho người hâm mộ một lần nữa được chứng kiến màn so kè đỉnh cao giữa lão làng Valentino Rossi và tay đua Marc Marquez trong những lap cuối cùng nhằm dàn lấy vị trí trên bục podium.

Kết quả chung cuộc Maverick Vinales giành chiến thắng đầy thuyết phục, Cal Cruthlow về thứ 2 và huyền thoại Valentino Rossi cán đích ở vị trí thứ 3, trong khi đó Marquez và người đồng độ Pedrosa lần lượt dàn vị trí thứ 4 và 5 chung cuộc. Có 4 tay đua phải bỏ cuộc bao gồm Ianone, Loris Baz, Stefan Bradl và Pol Espagaro.

Vinales vượt mặt Rossi giành chiến thắng đầu tiên tại MotoGP
Chiến thắng thuyết phục thuộc về tay đua trẻ 21 tuổi và chứng tỏ tiềm lực sức mạnh của đội Suzuki khi trở lại đấu trường MotoGP.

Trên bảng tổng sắp chung cuộc, Rossi đã vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ còn cách Marquez 50 điểm trong khi Maverick Vinales dành thêm 25 điểm từ chiến thắng này và vượt lên Dani Pedrosa dành vị trí thứ 4 trên bảng tổng sắp.

Vinales cũng là người giúp Suzuki lấy lại vinh quang ngay sau khi trở lại đường đua MotoGP kể từ chiến thắng của Chris Vermeulen vào năm 2007.

Góc máy quay trên xe của Rossi.
Vị trí thứ 2 thuộc về Cal Cruthlow - tay đua vừa về nhất ở chặng đua Brno với quyết định vô cùng mạo hiểm khi chọn lốp xe.

3 tay đua Rossi, Marquez, Cruthlow làm cho khán giả không thể ngồi yên.
Màn chúc mừng Cal với đội Yamaha Movistar.
Vinales bỏ xa các đối thủ phía sau và liên tục tạo ra các lap với thời gian nhanh nhất.
Vinales xứng đáng với chiến thắng tại Silverstone 2016.
Bảng tổng sắp sau chặng đua:


Bảng tổng sắp chung cuộc :



Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Tin liên quan

  • Pha vào cua không tưởng của Marc Marquez tại Brno MotoGP 2016
  • KTM chính thức ra mắt siêu môtô RC16 và sự trở lại MotoGP
  • KTM sẽ ra mắt đội đua MotoGP tại chặng cuối mùa giải
  • Clip nhà vô địch MotoGP chạy xe ga Honda Lead trong trường đua
  • Jack Miller bất ngờ thắng chặng đầu tiên trong sự nghiệp

Tag :

MotoGP Valentino Rossi Marc MMarquez

TIN LIÊN QUAN

MotoGP 2016 chặng 12: Chiến thắng đầu tiên cho Suzuki

Sự xuất sắc của Vinales mang về chiến thắng chặng đầu tiên cho đội đua Suzuki ở mùa giải MotoGP năm nay. Trong khi đó, Maquez và Rossi cũng mang đến một chặng đua đầy gay cấn.

Honda thắng lớn, Marquez vô địch MotoGP lần thứ ba

Với đầy đủ các yếu tố thuận lợi tại đường đua Motegi cùng việc 2 tay đua đội Yamaha đồng thời là 2 đối thủ lớn nhất lần lượt bỏ cuộc, Marc Marquez đã sớm vô địch MotoGP 2016 .

Valencia - những lời chia tay sau mùa giải MotoGP 2016

Jorge Lorenzo đã có một chiến thắng đầy thuyết phục tại Valencia GP 2016 như một món quà tạm biệt Yamaha trước khi về đầu quân cho Ducati mùa giải tới.

MotoGP 2017: Vòng 15 Đường đua “ẩm ướt” Motegi và những kết quả bất ngờ cho Movistar Yamaha

MotoGP 2017 – Vòng 15 Đường đua “ẩm ướt” Motegi và những kết quả bất ngờ cho Movistar Yamaha. Movistar Yamaha kết thúc ngày thi đấu khó khăn tại Twin Ring Motegi khi Maverick Vinales chỉ cán đích ở vị trí thứ 9. Trong khi Valentino Rossi phải dừng

Cha của Maverick Vinales xây dựng đội trong World Supersport 300

Như đề cập ở tiêu đề, giải vô địch thế giới Supersport 300 sẽ chào đón một đội mới vào năm 2021. Đó là Đội đua Vinales được tạo ra bởi cha của Maverick (tay đua đang thi đấu tại MotoGP cho Yamaha) ông Angel Vinales. Người sẽ cố gắng đạt được chỗ

MotoGP 2016 chặng 7: Rossi đánh bại Marquez

Xuất phát ở vị trí thứ 5, Rossi đã xuất sắc vượt qua các tay đua phía trên gồm Lorenzo, Marquez, Pedrodsa để giành vị trí nhất chặng đua Catalunya, Tây Ban Nha.

Marc Marquez chiến thắng đầy kịch tính trong chặng 13 MotoGP 2017

Marc Marquez đã có được vị trí cao nhất trên bục podium chặng 13 MotoGP 2017, xuất sắc đánh bại tay đua Danilo Petrucci (OCTO Pramac Racing) ở vòng cuối cùng. Đây cũng là chiến thắng chặng thứ 4 của Marquez trong mùa giải năm nay; qua đó, giúp số

MotoGP chặng 14: Marquez giành chiến thắng trên sân nhà

Chặng đua MotoGP tại Aragon, Tây Ban Nha được cho là sân nhà của Marquez. Do đó, tay đua số 93 đã thi đấu rất ấn tượng để về nhất chặng 14.

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.