Siêu mô tô "hàng thửa" MV Agusta F4Z chính thức ra mắt

Sau những video 'úp mở' và một vài hình ảnh ban đầu, hãng MV Agusta cuối cùng cũng tung ra thông tin cụ thể của siêu mô tô F4Z hoàn toàn mới. Như đã biết, đây là siêu mô tô do MV Agusta phát triển dưới sự hợp tác với nhãn hiệu thiết kế Zagato nổi tiếng.

Chính thức trình làng trong triển lãm Chantilly Arts and Elegance ở Pháp, MV Agusta F4Z được ra đời dựa trên động cơ và khung gầm của siêu mô tô F4 phiên bản hiện đang có mặt trên thị trường. Trong khi đó, phần thân vỏ của MV Agusta F4Z được chính hãng Zagato thiết kế.

Theo một số nguồn tin, MV Agusta F4Z là siêu mô tô có một không hai, được ra đời theo đơn đặt hàng từ một doanh nhân kiêm nhà sưu tập trẻ người Nhật Bản. Nhà sưu tập này rất thích các mẫu xe do nhãn hiệu Zagato thiết kế đồng thời là một tín đồ trung thành của mô tô Ý.

Khi đặt hàng MV Agusta F4Z, nhà sưu tập này đã yêu cầu hãng Zagato tạo ra một mẫu siêu mô tô 'không hiện đại hay thời trang mà phải luôn giữ được giá trị và sức cuốn hút'. Đây là lần đầu tiên hãng Zagato tham gia thiết kế mô tô. Trước đó, từ năm 1919, nhãn hiệu Ý này vốn chỉ thiết kế và chế tạo ô tô.

Sử dụng vật liệu nhôm và sợi carbon, hãng Zagato đã tạo ra phần thân vỏ uốn cong mềm mại cho MV Agusta F4Z. Do đó, MV Agusta F4Z có thiết kế rất khác so với xu hướng sắc sảo và góc cạnh hiện nay của ngành chế tạo mô tô.

Bên dưới yếm trước là đèn pha đơn hình tròn gợi liên tưởng đến quỷ độc nhãn trong phim ảnh hoặc truyện tranh. Bên dưới nữa là hai đèn LED định vị ban ngày kiêm đèn xi-nhan khá nhỏ.


Nối liền với bình xăng của siêu mô tô MV Agusta F4Z là yên đơn, dành cho 1 người, được bọc bằng da màu đỏ rượu. Một phần của dàn áo trên siêu mô tô có một không hai này cũng được sơn màu đỏ 'tông xuyệt tông'. Phần còn lại của dàn áo được sơn màu bạc sáng đối lập.

Ống xả bên dưới yên của siêu mô tô F4 đã biến mất trên MV Agusta F4Z. Thay vào đó là ống xả đơn tích hợp vào ốp gầm. Được biết, ống xả, bình xăng, cổ hút và ắc-quy đều là những chi tiết chế tạo riêng cho siêu mô tô 'hàng thửa' này.

Có vẻ như MV Agusta F4Z vẫn dùng chung động cơ với F4 nguyên bản. Nếu đúng như vậy, 'trái tim' của MV Agusta F4Z là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc, tạo ra công suất tối đa 195 mã lực tại vòng tua máy 13.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại vòng tua máy 9.300 vòng/phút.

Hiện giá bán của MV Agusta F4Z vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, MV Agusta F4Z chắc chắn sẽ đắt hơn F4 hiện có giá khoảng 17.500 USD tại châu Âu.

Từ khoá: mô tô phân khối lớn, mv agusta, mv agusta f4, mv agusta f4z, nhà sưu tập, siêu mô tô, xe chế tạo riêng, xe có một không hai, xe hàng thửa, zagato

TIN LIÊN QUAN

Tiếp tục lộ diện siêu mô tô MV Agusta F4Z Zagato sắp ra mắt

Siêu mô tô F4Z, thành quả hợp tác giữa MV Agusta và Zagato sẽ trình làng vào ngày 04.09 tới đây. Hai clip teaser đã được hãng xe tung ra.

MV Agusta F4Z - Siêu mô tô hoàn toàn mới của người Ý

MV Agusta F4Z là siêu mô tô được ra đời dưới sự hợp tác giữa nhãn hiệu mô tô nước Ý và hãng thiết kế Zagato nổi tiếng.

Tung ảnh CG siêu mô tô MV Agusta F4Z Zagato

Siêu mô tô F4Z, thành quả hợp tác giữa MV Agusta và Zagato sẽ trình làng vào ngày 04.09 tới đây.

[Clip] Siêu mô tô MV Agusta F4Z lần đầu “gầm rú”

Clip test âm thanh pô MV Agusta F4Z đăng tải trên mạng lại làm fan 'nóng rực'.

MV Agusta tung ảnh nhá hàng xe mô tô do Zagato thiết kế

Zagato vốn được biết đến về thiết kế ô tô. Nhưng có vẻ như lần này công ty Ý đã áp dụng những kỹ năng của mình để thiết kế một mẫu mô tô cho một thương hiệu khác cũng của Ý.

MV Agusta F4R vẻ đẹp bóng bẩy từ Superbike Ý

Đầu xe được ví như đầu đạn, Cụm đèn 'độc nhãn' là đặc trưng của dòng F của MV Agusta. Chiếc đèn này có hình thoi và với bóng xenon nổi bật trong đó.

MV Agusta Brutale 800 RR Pirelli ra mắt nhằm kỷ niệm mối quan hệ hợp tác với hãng Pirelli

Kỷ niệm mối quan hệ hợp tác với hãng lốp đồng hương Pirelli, thương hiệu mô tô Ý MV Agusta vừa tạo ra phiên bản đặc biệt mới của dòng naked bike MV Agusta Brutale 800 RR.

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá nhanh chiếc điện thoại Galaxy C9 Pro tại Việt Nam

Galaxy C9 Pro có hiệu năng tương đương với Galaxy S7 / S7 edge trong hầu hết các tác vụ phổ thông và công việc hằng ngày. Thiết kế đẹp, rất đẹp, màn hình to, rất to nhưng máy mỏng, rất mỏng...