Những chiếc xe đẹp nhất trong lịch sử đường đua tốc độ

Những ngày nghỉ lễ đang đến gần, nhu cầu đi du lịch bằng ô tô cùng với gia đình, bạn bè cũng gia tăng. Để có những chuyến đi an toàn và vui vẻ, các bạn nên chuẩn bị thật kỹ trước khi khởi hành.

Kiểm tra “xế” yêu

Chiếc ô tô là người bạn đồng hành trên mỗi hành trình, chính vì vậy để đảm bảo cuộc vui được trọn vẹn thì “xế cưng” của bạn phải luôn trong tình trạng hoạt động hoàn hảo. Vì vậy, trước khi khởi hành, hãy dành chút thời gian kiểm tra tổng quan nó.



Kiểm tra xe trước khi khởi hành là việc làm vô cùng quan trọng.

Đầu tiên hãy chú ý hệ thống đèn xe gồm cả đèn pha, xi nhan, đèn phanh và cả đèn báo lùi. Đặc biệt, kiểm tra kỹ độ sáng của đèn pha vì đây sẽ là “đôi mắt” góp phần giúp bạn quan sát tốt hơn khi di chuyển ban đêm.

Kiểm tra độ mòn của lốp bằng cách xem gai lốp, nếu nó đã mòn hoặc trên lốp có chỗ bị phù thì bạn phải thay ngay, thông thường thay lốp phải thay một cặp, tránh thay chỉ một lốp sẽ gây cho xe mất cân bằng và an toàn khi phanh.



Hãy kiểm tra các hệ thống đèn chiều sáng trên xe thật kĩ.

Bạn nên bật nắp ca-pô, kiểm tra tổng quan khoang động cơ. Các mục bạn cần kiểm tra bao gồm nước làm mát, nước rửa kính, dầu thắng và đặc biệt là nhớt máy. Thông thường nhớt máy sẽ được thay sau 5.000 hoặc 10.000km, nếu hành trình bạn dài thì tốt nhất bạn nên thay trước chuyến đi để đảm bảo sự ổn định của động cơ.

Về phần dầu hộp số, các nhà sản xuất khuyến cáo bạn không cần phải thay, nếu chủ xe nào kỹ tính, họ có thể thay sau 100.000 – 120.000km nên bạn không cần quan tâm lắm về vấn đề này.

Cuối cùng là kiểm tra lọc gió, nếu lọc quá dơ động cơ sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn và giảm công suất.

Chuẩn bị cho hành trình dài

Sức khỏe là điều phải được ưu tiên hàng đầu, bạn cần chuẩn bị bộ sơ cứu cá nhân gồm bông băng, thuốc đỏ, thuốc sát trùng và một số thuốc như đau đầu, tiêu chảy, đầy hơi. Nên mang theo thức ăn dự trữ, tốt nhất là đồ khô như trái cây sấy, bánh mì và nước lọc… Bởi cho dù bạn đã đặt trước nhà hàng hoặc có một danh sách các quán ăn ngon, nhưng trong trường hợp xe hỏng hoặc lạc đường thì chắc chắn thức ăn dự trữ sẽ cứu bạn.



Hộp đồ nghề sửa xe sẽ rất có ích cho bạn nếu chẳng may xe gặp sự cố, hư hỏng.

Cần đảm bảo nguồn năng lượng bạn mang theo phải dư dùng trong tình huống khẩn cấp, thử tưởng tượng nếu bạn rơi vào tình trạng “không thể tệ hơn”: xe hỏng, đường vắng người, điện thoại hết pin, lúc này thì cục sạc pin ô tô sẽ là thứ bạn ước ao được có, chỉ với giá khoảng 300.000 đồng, bạn đã có thể trang bị bộ sạc cùng lúc 2 – 3 điện thoại thông qua nguồn điện 12V của xe. Các hãng xe lớn như Mercedes còn tặng khách hàng bộ sạc pin bằng năng lượng mặt trời để đảm bảo khách hàng của họ luôn có đủ điện cho các tình huống bất trắc.

Một số dụng cụ hỗ trợ khẩn cấp cần trang bị là đèn pin và bộ dây câu bình, nếu xe bạn chết bình, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ từ bất kỳ xe gì kể cả xe máy để có thể giúp bạn nổ được máy xe. Kế đó là bộ tuốc vít để thay bình hoặc tháo bánh xe, đặc biệt quan trọng là trên xe luôn phải có một chiếc kềm “mỏ vịt” nó sẽ giúp bạn tháo cầu chì dễ dàng để kiểm tra, khi hệ thống điện trên xe bị tắt hoặc máy không nổ, cần lưu ý là trong hộp cầu chì các nhà sản xuất luôn để sẵn 2 – 3 cầu chì dự phòng với điện áp khác nhau để bạn thay thế. Trên xe thường có 2 hộp cầu chì, 1 hộp nằm ở phía chân trái người lái và hộp còn lại nằm trong khoang máy.



Trong trường hợp xe của bạn chết bình, bạn vẫn có thể nổ được máy xe thông qua bộ dây câu bình.

Thiết bị bơm bánh xe bằng nguồn điện từ lỗ mồi thuốc sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian thay bánh sơ cua và giảm nguy hiểm nếu bạn đang đi trên cao tốc. Nhưng khi gặp gara bạn phải vá ngay để tránh vỏ bị hư hại. Nếu xe bạn được trang bị lốp runflat, đừng quá tin tưởng vào nó vì khi đi thêm quãng đường trong khuyến cáo của nhà sản xuất, lốp sẽ bị hư hỏng hoàn toàn, chính vì vậy loại lốp này chỉ được trang bị cho các xe sang có ông chủ với túi tiền “rủng rỉnh”.

Nếu bạn lái xe không đèn hoặc chỉ một đèn tốt nhất bạn nên tấp vào khách sạn gần nhất để ngủ vì các xe khác không thấy được bạn hoặc dễ lầm tưởng bạn là xe máy, tình huống này cực kỳ nguy hiểm.

Thế nên bạn cần mua sẵn một cặp bóng đèn dự phòng để thay thế, cùng với đó là găng tay vì không gian khoang máy rất nhỏ hẹp, khi thao tác bạn có thể sẽ chạm phải các đường ống dẫn dầu và nước nóng dễ gây bỏng, thử làm trước tại nhà để tránh mất thời gian khi gặp tình huống thực tế.

Theo OtoSVN

TIN LIÊN QUAN

Những lưu ý khi đi chơi xa bằng ô tô, xe máy cá nhân dịp nghỉ lễ

Nếu di chuyển bằng ô tô, xe máy, người lái xe thường mất sức và mệt mỏi sau mỗi chuyến đi, vì vậy, tính toán quãng đường trước khi lên đường là rất quan trọng. Việc có lịch trình cụ thể, điểm dừng chân, nghỉ ngơi ăn uống giữa đường sẽ giúp tài xế

Muốn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô, đừng bỏ qua những việc này

Nguoiduatin - Không quan tâm ô tô thường xuyên khiến chi phí mỗi lần bảo dưỡng xe bạn thường 'cao ngất ngưởng'. Vậy, đâu là những bộ phận cần được quan tâm của ô tô?

9 mẹo hay giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền xăng xe hàng ngày

Đi xe máy nếu không biết cách thì sẽ khiến chiếc xe nhanh hư hỏng và nhất là hao xăng. Vậy muốn tiết kiệm xăng cho xe máy, bạn phải làm thế nào? Bài viết sau chia sẻ cho các bạn 9 mẹo hay giúp tiết kiệm xăng cho xe máy. Nếu chịu khó áp dụng 9 mẹo

5 mẹo giúp chủ xe đăng kiểm ô tô được thuận lợi

Chuẩn bị kỹ giấy tờ cần thiết; Tìm hiểu rõ quy trình khi đăng kiểm; Tự kiểm tra và khắc phục xe trước... là một số mẹo giúp lái xe tiết kiệm thời gian và thuận lợi khi đăng kiểm xe.

Những bí quyết lái xe tiết kiệm nhiên liệu

Không dồn ga, phanh gấp, kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên hay hạn chế dùng điều hòa là những bí quyết cơ bản để tiết kiệm nhiên liệu.

Những kinh nghiệm và kỹ năng khi đi chơi xa bằng ô tô hay xe máy dịp lễ

Nếu đã lên kế hoạch vui chơi trong kỳ nghỉ lễ, trước tiên bạn hãy dành thêm ít thời gian để tính toán lịch trình cụ thể như điểm dừng chân, nghỉ ngơi ăn uống giữa đường để giúp người lái có thời gian nghỉ ngơi và luôn làm chủ được chặng hành trình

Cần chuẩn bị điều gì cho xế yêu trước khi đi dã ngoại

Trong số nhiều phương tiện di chuyển ngày nay thì đi du lịch bằng xe riêng là một xu thế được ưa thích nhờ rất nhiều lợi ích như: chủ động lịch trình, tiết kiệm chi phí và được trải nghiệm nhiều hơn nền văn hóa đa dạng, cảnh đẹp trên từng chặng

Quảng Ninh muốn giảm "tuổi thọ" tàu du lịch, Cục Đăng kiểm phản đối

Để hạn chế tình trạng cháy, chìm tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh đã “xin” giảm niên hạn sử dụng đội tàu du lịch hơn 500 chiếc. Đề xuất này đã vấp phải sự phản đối từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ GTVT).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn gỡ bỏ các ứng dụng mặc định Windows 10

Trước khi bắt đầu, bạn nên lưu ý rằng nếu không thực sự cần thiết thì bạn không nên gỡ các ứng dụng có sẵn. Những ứng dụng này chỉ chiếm một lượng nhỏ không gian trên thiết bị, do đó tốt nhất là bạn nên “bơ” chúng nếu

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

Hưỡng dẫn kiểm tra điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ hoặc xách tay và muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ có phải hàng chính hãng Apple? Hoặc đơn giản muốn kiểm tra thời hạn bảo hành và một số thông tin khác của máy

6 mẹo để làm chủ bàn phím của thiết bị Android

Nếu chỉ dùng bàn phím ảo của Android để gõ chữ vào, bạn đang bỏ lỡ nhiều tính năng tuyệt vời. Có nhiều thứ để tìm hiểu về bàn phím hơn bạn tưởng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chụp thử và so sánh camera kép trên ASUS ZenFone 4 Max Pro

Mang camera kép lên một chiếc điện thoại có giá bán dưới 5 triệu đồng được xem là một cố gắng rất đáng khen của ASUS. Liệu nó có mang lại hiệu quả thực tế hay chỉ là yếu tố dùng để PR của nhà sản xuất? Xem thêm bài

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.