Trình làng siêu xe mạ vàng Koenigsegg Agera RS Naraya

Agera RS Naraya là phiên bản nâng cấp cá nhân hoá theo yêu cầu chủ nhân, với các chi tiết mạ vàng cả nội và ngoại thất, đồng thời toàn bộ thân vỏ xe bằng carbon trong màu xanh dương.

Chiếc xe được nâng cấp dựa trên Agera RS tiêu chuẩn. Tên “Naraya” là do chủ nhân chiếc xe đặt và được thể hiện bằng vàng cả ở hai bên thân xe và trong khoang nội thất. Điểm đáng chú ý khác của Agera RS Naraya ở chỗ đây là chiếc Agera RS đầu tiên được Koenigsegg giao đến tay khách hàng châu Âu và cũng sẽ trưng bày chiếc xe tại sự kiện Salon Prive Concours d’Elegance ở Quảng trường Blenheim, Anh quốc từ ngày 01-03.09 tới đây. Trước đó, chiếc Agera RS đầu tiên cho thị trường Mỹ (gắn tên Agera XS) đã được hãng giao đến tay khách hàng trong sự kiện Monterey Car Week mới đây ở California.

Koenigsegg cho biết, công việc mạ vàng cầu kỳ trên chiếc Agera RS Naraya do nghệ nhân đến từ Italia nổi tiếng là Ettore “Blaster” Callegaro, thực hiện trong vòng 2 tuần với 6 ngày/tuần và 12 giờ/ngày, tức tổng cộng 144 giờ công. Các chi tiết dát vàng lá trên bề mặt thân xe được làm thủ công với các dụng cụ chuyên biệt, sau đó hoàn thiện với nhiều lớp phủ trong suốt để bảo vệ bề mặt.

Naraya cũng là chiếc xe đầu tiên của Koenigsegg có cấu trúc khung sườn ống bằng sợi carbon được sơn cùng màu xanh dương như ngoại thất xe.

Nội thất xe được phối màu xanh dương và vàng đồng điệu với ngoại thất. Koenigsegg sử dụng các vật liệu cao cấp như Alcantara xanh dương, các đường viền và chỉ khâu màu vàng, cùng với các chi tiết điểm xuyết bằng vàng lá và một biển tên “Naraya” bằng vàng 18 carat kết hợp với 155 viên kim cương được tạo bởi Ada Diamonds ở California.

Sức mạnh cho Agera RS Naraya đến từ động cơ bằng nhôm 5.0L V8 Twin Turbo của Koenigsegg, sản sinh công suất 1.160 mã lực tại 7.800v/ph (Redline 8.250v/ph) và mô-men xoắn cực đại 1.280Nm tại 4.100v/ph, trong khi đạt mức 1.000Nm ở dải vòng tua 2.700-6.170v/ph.

Kết hợp với động cơ là hộp số CIMA 7 cấp với lẫy chuyển số vô-lăng, một cơ cấu khoá vi sai điện tử và các hệ thống kiểm soát độ bám Traction Control (KTCS) và kiểm soát ổn định (KESS). Hai hệ thống này đều có 3 chế độ hoạt động: WET – NORMAL – TRACK.

Agera RS sử dụng hệ thống phanh đĩa carbon gốm với Sport ABS. Bộ mâm bằng sợi carbon kết hợp với lốp Michelin Pilot Sport Cup2 kích cỡ 265/35R19 ở bánh trước và 345/30R20 ở bánh sau.





Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng Koenigsegg Agera RS Naraya dát vàng của thiếu gia Thái Lan

Tuần qua tại Monterey, Koenigsegg đã mang đến phiên bản Agera RS đầu tiên cho thị trường Mỹ trong sự háo hức chờ đợi của công chúng. Và giờ đây hãng lại làm điều tương tự tại lễ hội siêu xe thường...

Siêu xe dát vàng và đính kim cương được đem ra drift tại bãi cỏ

Koenigsegg Agera RS Naraya là một siêu xe 'hàng thửa' của Pasin Lathouras, một thiếu gia Thái Lan. Tất nhiên, trong một cuộc họp mặt quan trọng của các siêu xe Koenigsegg diễn ra vào cuối tuần vừa qua tại Đức đã không thể vắng mặt siêu xe triệu đô

Koenigsegg Agera S Hundra: Siêu xe dát vàng độc nhất thế giới được rao bán từ 61 tỷ VNĐ

Koenigsegg Agera S Hundra có thân xe được hoàn thiện từ sợi carbon và những đường nét trang trí màu vàng được dát từ vàng 24 carat.

Siêu xe kế nhiệm mẫu Agera có tên Ragnarok, ra mắt vào tháng 3 năm sau

Koenigsegg đã khá thành công tại sự kiện Monterey Car Week năm nay. Từ sự kiện trưng bày hai chiếc Agera Final Edition Thor và Vader tại The Quail, đến diễu hành tại Exotics on Canary Row với hơn chục chiếc Koenigsegg. Tuy nhiên, sau những thành

Siêu xe Koenigsegg Agera đặc biệt lên kệ tại Đức

Siêu xe Agera Final One of 1 có số lượng sản xuất 3 chiếc, sở hữu sức mạnh 1.360 mã lực. Xe hiện được rao bán tại một showroom nổi tiếng ở Munich, Đức.

Sẽ chỉ có 125 mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS trên toàn thế giới

Mẫu xe thay thế cho Koenigsegg Agera RS có thể được gọi bằng bất cứ cái tên nào ngoại trừ Ragnarok như dự đoán của nhiều người. Siêu xe mới sẽ được sản xuất giới hạn với 125 chiếc trên toàn thế giới.

Tuyệt phẩm Koenigsegg Agera RS Ruthie trở nên "kịch độc" với phong cách Á Đông

Trên thế giới chỉ có Koenigsegg Agera RS được xuất xưởng nhưng chỉ có duy nhất một chiếc sở hữu diện mạo Ruthie lạ mắt. Bộ cánh độc đáo này là tác phẩm của nghệ sĩ người Mỹ gốc Đài Loan, James Jean.

THỦ THUẬT HAY

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Làm thế nào để Tìm hình ảnh tương tự trên Internet?

Hình ảnh đã trở thành một phần tất yếu của thế giới internet. Cho dù bạn đang duyệt một nền tảng truyền thông xã hội, trang blog hay cửa hàng thương mại điện tử, bạn chắc chắn sẽ bắt gặp hình ảnh. Lý do đằng sau việc sử

Tìm hiểu về Driver và cách sử dụng

Driver là 'cầu nối' giữa phần cứng và phần mềm, cho phép các chương trình máy tính, hệ điều hành và các ứng dụng khác tương tác với một thiết bị phần cứng.

Cách sử dụng Microsoft Edge trong Windows 10 để chia sẻ nội dung web

Bạn mệt mỏi với việc copy và paste URL trang web vào status để chia sẻ nội dung yêu thích trên Twitter và Facebook? Đừng lo, Microsoft Edge đã đưa ra một biện pháp giúp bạn giải quyết điều đó. Trong bài hướng dẫn này,

Dễ dàng phục hồi dữ liệu bị mất với EaseUS Data Recovery Wizard

EaseUS Data Recovery Wizard được đánh giá là một trong những phần mềm khôi phục dữ liệu cao cấp và tốt nhất hiện nay. Chương trình cho phép bạn khôi phục lại toàn bộ dữ liệu bị mất trong các trường hợp bị xoá nhầm, xung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.

Đánh giá nhanh Camon CX: Thiết kế vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá, sử dụng Android 7.0

Camon CX dễ dàng tạo được ấn tượng với người dùng bởi thiết kế nguyên khối cùng lớp vỏ kim loại sang trọng, hiệu năng khá tốt và đặc biệt là hỗ trợ nền tảng Android 7.0 với nhiều tính năng hấp dẫn