Porsche ra mắt phòng thí nghiệm kỹ thuật số tại Berlin

Bằng việc ra mắt phòng thí nghiệm, thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến, Porsche từng bước thực hiện đặt mục tiêu trở thành thương hiệu sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ di động.

Porsche đang tiến thêm một bước gần hơn đến công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số. Nhà sản xuất xe thể thao tại Stuttgart đã giới thiệu Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche tại Berlin, phòng thí nghiệm này sẽ được sử dụng để xác định và thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến.

Phòng thí nghiệm cung cấp một nền tảng cho sự hợp tác với các công ty công nghệ, khởi nghiệp và cộng đồng khoa học. Porsche đang hợp tác với công ty thành viên Ludwigsburg thuộc MHP - một trong những chuyên gia quản lý và tư vấn CNTT hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô.

Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche được đặt tại quận Berlin ở Friedrichshain. Nơi đây sử dụng nguồn nhân lực từ Porsche và MHP, mỗi nhóm trong số đó được giao nhiệm vụ phân tích các phương thức để Porsche có thể cải tiến từ các lĩnh vực dữ liệu lớn và máy học, kiến trúc tiểu dịch vụ và công nghệ điện toán đám mây, Kỹ nghệ 4,0 & khái niệm Internet of Things, và biến chúng thành các giải pháp thực tiễn. Nhiệm vụ của các nhóm này bao gồm từ việc khảo sát xu hướng và đưa ra ý tưởng cho đến việc tạo ra các nguyên mẫu CNTT và các thành phần. Công việc đòi hỏi phải tiếp cận một cách sáng tạo và liên hệ chặt chẽ với những công ty công nghệ sáng tạo.

Berlin là nơi lý tưởng cho một khởi đầu thuận lợi và đó cũng là lý do đặt Phòng thí nghiệm tại đây. 'Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche mang lại cho chúng tôi cơ hội để thử nghiệm các công nghệ mới và đưa các sáng kiến CNTT vào thực tế với tốc độ và sự linh hoạt', Tiến sĩ Sven Lorenz, Phó Chủ tịch Hệ thống Thông tin của Porsche, chia sẻ.

Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche được phát triển dựa trên nền tảng của Porsche Digital GmbH, nơi vừa được thành lập tại Ludwigsburg. Ngược lại với Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số, nơi tập trung vào việc kiểm tra và triển khai công nghệ kỹ thuật số trong công ty, Porsche Digital GmbH tập trung vào các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. Hệ thống mạng di động, khái niệm kiểm soát trực quan và các kiến trúc xe của tương lai là những yếu tố chính yếu của một hệ sinh thái kỹ thuật số, trong đó một loạt các dịch vụ mới và các mô hình kinh doanh đang được phát triển. Cả hai sẽ liên kết chặt chẽ với nhau trong các dự án tương lai.


Minh Châu
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche cho mắt Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số tại Berlin

Mới đây, Porsche đã giới thiệu Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số Porsche tại Berlin, phòng thí nghiệm này sẽ được sử dụng để xác định và thử nghiệm các giải pháp công nghệ thông tin tiên tiến.

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Maria Sharapova trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018

Là một trong các hoạt động với vai trò đại sứ thương hiệu của Porsche, ngôi sao quần vợt người Nga Maria Sharapova vừa có buổi trải nghiệm siêu xe thể thao Porsche 911 GT2 RS 2018 tại trung tâm phát triển Porsche, Đức.

Hãng xe Porsche đầu tư khủng vào quốc gia khởi nghiệp

Thiết lập văn phòng tại Tel Aviv, hãng xe hơi thể thao của Đức muốn đảm bảo sự tiếp cận với những tài năng và xu hướng công nghệ mới. Và ở giai đoạn đầu tiên, Porsche đã đầu tư tổng số vốn gồm 8 chữ số vào Quỹ đầu tư mạo hiểm Magma và Grove.

Bắt gặp Porsche 911 biến thể gầm cao chạy thử nghiệm

Mới đây, một chiếc Porsche 911 đời mới bị bắt gặp chạy thử nghiệm gần đường đua Nürburgring. Porsche 911 Safari chạy thử nghiệm Theo thông tin, đây chính là Porsche 911 Safari bản gầm cao, thoáng hơn hẳn với khoảng sáng ngang bằng Macan làm thay

Porsche Digital hợp tác với home-iX khởi động dự án trí tuệ thông minh

Nội dung dự án đề cập đến các giải pháp cụ thể liên quan đến việc làm thế nào để tích hợp trí thông minh vào các đồ vật và thiết bị như nhà cửa, ô tô, thiết bị di động và các phần mềm hỗ trợ về kỹ thuật số để tất cả có thể kết nối với nhau.

Bắt gặp Porsche Panamera facelift chạy thử nghiệm trên phố

Porsche đã bắt đầu thử nghiệm bản cập nhật cho Panamera trước khi buổi ra mắt có thể diễn ra trong những tháng tới. Những hình ảnh gián điệp về chiếc Panamera facelift được chụp gần trụ sở chính của công ty ở Zuffenhausen, Stuttgart. Những thay

Trung tâm Porsche Sài Gòn mới chính thức đi vào hoạt động

Showroom Porsche Sài Gòn nằm tại Quận 7, Tp. HCM, là trung tâm phức hợp đầu tiên trong khu vực được xây dựng theo bộ nhận diện mới “Destination Porsche”. Đây là khái niệm kiến trúc mới dành cho các Trung tâm Porsche trên toàn cầu với mục tiêu trở

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chụp toàn bộ trang web trên trình duyệt Cốc Cốc

Webpage Screenshot có thể chụp lại bất cứ trang web nào thành tập tin hình ảnh nhanh chóng chỉ với vài thao tác rất đơn giản.

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn cách tạo Hyperlink trong Excel

Hyperlink trong Excel có nhiệm vụ chèn link trang web truy cập trong nội dung Excel. Khi người soạn thảo bảng tính và chèn link truy cập trong nội dung Excel, chúng ta có thể truy cập trang web nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Trên tay Vivo V9: giao diện tận dụng toàn bộ màn hình, SnapDragon 626, camera kép

Vivo V9 là chiếc điện thoại hiếm hoi sử dụng tai thỏ nhưng phần viền dưới không dày, nó khá mỏng và hài hòa với thiết kế tổng thể của máy. Nhìn chung thì ở mức giá 7.99 triệu đồng cùng với SnapDragon 626 thì V9 vẫn có

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về