Kia ra mắt Optima PHEV và Sportswagon tại Anh

Mới đây Kia đã ra mắt mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên tại Anh dưới dạng một phiên bản Optima PHEV, nhằm hoàn thiện màn trình làng của Optima Sportswagon tại thị trường nước này.


Màn ra mắt của xe diễn ra sau khi hãng cam kết sẽ giảm lượng khí thải CO2 trên các dòng xe của mình xuống 25 % vào cuối thập kỷ này. Với ý định đó, Optima PHEV đã được tạo ra nhằm tiết kiệm nhiên liệu và có chế độ lái thuần điện, đồng thời Sportswagon cũng bổ sung thêm tính linh hoạt cho dòng xe của hãng.


Với giá từ 31.495 bảng (~929 triệu VNĐ), Kia Optima PHEV sở hữu động cơ phun xăng trực tiếp 2.0 lít sản sinh 154 mã lực.


Hệ truyền động này được bổ sung bằng một động cơ điện 67 mã lực được thúc đẩy bởi một bộ pin lithium-ion polymer 9.8 kWh. Như đã nói ở trên, phiên bản này sản sinh 202 mã lực và mô men xoắn 375 Nm trong bài kiểm tra kết hợp của Hội đồng quốc gia về phát triển kinh tế NEDC. Xe tiêu thụ 1,33 lít nhiên liệu trên 100 km và có phạm vi chạy điện 53 km, và chỉ thải ra 37 g/km khí CO2.



Kia công bố ảnh xem trước của Rio phiên bản mới trước triển lãm Paris


Xe đạt được mức độ tiết kiệm nhiên liệu như vậy là nhờ tính khí động học của xe được thiết kế lại. Đáng chú ý nhất là xe có một nắp khí chủ động trên lưới tản nhiệt phía trước, khi đóng, nắp khí này sẽ giảm hệ số của xe xuống chỉ còn 0,25. Ngoài ra, xe còn được trang bị la zăng 17 inch được bọc trong bộ lốp 215/55 R17 ở cả bốn bánh. Xe còn có dải đèn chạy ban ngày và đèn pha LED là trang bị tiêu chuẩn, cùng với camera chiếu hậu, và một loạt các hệ thống an toàn như hỗ trợ leo dốc.


Bên trong xe, Kia Optima PHEV có một loạt các hệ thống tiêu chuẩn như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới nhất của Kia, hệ thống định vị với tích hợp Android Auto và Apple CarPlay. Hoàn thiện nội thất xe là hệ thống âm thanh 10 loa của Harman Kardon và đài kỹ thuật số DAB.

Cùng với hệ truyền động mới, hệ thống treo của Optima PHEV cũng được tinh chỉnh lại để bù đắp cho việc thêm trọng lượng của bộ pin và động cơ điện. Cụ thể hơn, các lò xo, giảm xóc, và các liên kết thẳng cũng được cải tiến để mang lại khả năng xử lí nhạy bén hơn, hành trình thoải mái hơn bất kỳ một mẫu Optima nào khác.


Điều thú vị là Optima Sportswagon chỉ được bán tại châu Âu và nhờ khoang chứa đồ thể tích 552 lít (1.686 lít với ghế sau gập xuống), xe cung cấp không gian rộng hơn phiên bản sedan đàn anh của nó.



Kia Sorento 2017 đạt danh hiệu Top Safety Pick+


Động cơ duy nhất được cung cấp cho Kia Optima Sportswagon là động cơ tăng áp diesel CRDi 1.7 lít của Kia. Động cơ sản sinh 139 mã lực và mô men xoắn 340 Nm, khi được gắn với một hộp số sàn, động cơ thải 113 g/km khí CO2 và tiêu thụ 3,7 lít nhiên liệu trên 100 km. Khí thải sẽ tặng nhẹ khi hộp số ly hợp kép được trang bị cho xe, cụ thể là 120 g/km, đồng thời mức tiêu hao nhiên liệu là 3,8 lít/100 km.


Xe được cung cấp ba cấp độ khác nhau: 2, 3 và GT-Line S. Phiên bản entry-level 2 bao gồm hệ thống định vị 7 inch và một loạt các tiện nghi như camera chiếu hậu, vô lăng bọc da, gương gập có sưởi, và la zăng hợp kim 17 inch. Các nâng cấp quan trọng cho trang trí cấp độ 3 bao gồm màn hình cảm ứng 8 inch, bộ nhớ ghế cho tài xế, ghế trước có sưởi, la zăng 18 inch và đèn pha kép.


Trang trí cấp độ GT-Line S hàng đầu sẽ có một loạt các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, cửa sau thông minh, phát hiện điểm mù, và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh.


Giá khởi điểm cho phiên bản entry-level cấp độ 2 là 22.295 bảng (~658 triệu VNĐ), giá sẽ tăng lên 24.495 bảng (~722 triệu VNĐ) với phiên bản cấp độ 3 dùng hộp số sàn, 25.895 bảng (~763 triệu VNĐ) với phiên bản cấp độ 3 hộp số ly hợp kép, và 30.595 bảng (~902 triệu VNĐ) với phiên bản cấp độ GT-Line S.

KIA OPTIMA SPORTSWAGON


























KIA OPTIMA PHEV















Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Kia Optima Sportswagon Hybrid 2019 chỉ cần “uống” 1,5L xăng là đủ cho 100km

Kia Optima Sportswagon PHEV 2019 được sử dụng kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện dựa trên công nghệ Plug-in Hybrid tiên tiến. Chiếc xe chỉ cần “uống” 1,5L xăng là đủ 'năng lượng' để di chuyển được quãng đường 100 km.

Kia Optima Sportwagon PHEV còn có hệ động lực "xanh" và các trang bị cao cấp

Không chỉ có kiểu dáng wagon 5 cửa khí động học đầy hấp dẫn và tiện lợi, phiên bản Kia Optima Sportwagon PHEV còn có hệ động lực 'xanh' và các trang bị cao cấp.

Kia Optima 2019 được nâng cấp, bổ sung phiên bản Sportswagon GT

Kia vừa chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của Optima 2019 tại Anh, sau 5 tháng kể từ khi mẫu xe này cập bến thị trường châu Âu. Dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời, chiếc sedan hạng trung vẫn nhận được hàng loạt những cải tiến ở thiết kế

Kia Optima giảm giá mạnh đón Tết Đinh Dậu

AutoExpress - Thaco Kia đang đưa ra một mức giá vô cùng cạnh tranh cho xe sedan Optima trước thềm năm mới.

Cận cảnh Kia Optima GT mới giá cả tỷ đồng

Mẫu sedan Kia Optima GT phiên bản hiệu suất cao thiết kế hầm hố, sử dụng động cơ tăng áp, trang bị thêm tính năng an toàn.

Kia Optima bản cao cấp đối đầu Toyota Camry 2.5Q ở VN

Hai bản cao cấp của Kia Optima và Toyota Camry sở hữu điểm mạnh và điểm yếu riêng. Mức giá của 2 xe cũng chênh nhau đến 400 triệu đồng.

Kia Optima rẻ hơn Toyota Camry gần 400 triệu ra mắt ở VN

Mẫu sedan Kia Optima 2016 vừa ra mắt ở Việt Nam có giá bán từ 915 triệu đến 1,045 tỷ đồng. So với đối thủ Toyota Camry, mức giá của Optima rẻ hơn từ 200 đến gần 400 triệu đồng.

Kia chính thức công bố phiên bản dành cho thị trường châu Âu của Optima mới nhất

Chỉ được cung cấp tại thị trường châu Âu, khối động cơ mới của Kia Optima sạch hơn đáng kể so với người tiền nhiệm nhờ có công nghệ kiểm soát lượng khí thải Selective Catalytic Reduction (SCR), giúp nó đáp ứng được yêu cầu nghiêm ngặt hơn từ tiêu

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại vào dịp đặc biệt

Cách hẹn giờ gửi tin nhắn chúc mừng trên điện thoại, giúp bạn gửi những lời yêu thương đến mọi người vào đúng thời khắc quan trọng như giáng sinh, năm mới, sinh nhật,...

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Hướng dẫn kết bạn bằng mã QR trên Viber

Ứng dụng này cũng cho phép người dùng tìm và kết bạn bằng nhiều cách khác nhau. Một trong số đó là cách kết bạn bằng mã QR trên Viber. Đây là cách kết nối khá tiện lợi và nhanh chóng đối với người dùng Viber. Cách thực

Hướng dẫn tải NoxPlayer mới nhất về máy tính

NoxPlayer là phần mềm giả lập android trên máy tính. NoxPlayer có thể giúp máy tính của bạn bạn sử dụng được những ứng dụng và game dành riêng cho điện thoại Android.

Cách tham gia lưu thông sử dụng mã QR từ 1/10

TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới từ 1/10 tới đây và việc lưu thông của người dân đang được quan tâm nhiều nhất. Với việc ứng dụng PC-Covid vẫn còn đang trong quá trình đồng bộ, người dân sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Lenovo A7010: 'Ngon, bổ, rẻ!'

Có giá chỉ 5 triệu đồng nhưng smartphone trung cấp Lenovo A7010 vẫn được tích hợp nhiều công nghệ thú vị, hiệu năng ổn định, thời lượng pin dài và đặc biệt là những công nghệ âm...