Choáng với "siêu xe Shelby Cobra” "made in Việt Nam" của chàng trai Đắk Nông

Vừa qua, những hình ảnh về chiếc siêu xe “Shelby Cobra 427” xuất hiện tại Đắk Nông đã kiến cư dân mạng hết sức kinh ngạc. Nhiều người nghi ngờ rằng phải chăng vị đại gia đam mê xe cổ nào đó đã đưa chiếc xe huyền thoại này về Việt Nam. Nhưng sự thật lại khiến cư dân mạng bất ngờ khi chiếc Shelby Cobra này lại do một thanh niên người Việt tạo ra.


Shelby Cobra là mẫu xe đình đám trong các mẫu xe thể thao trên thế giới do huyền thoại Carroll Shelby sáng tạo ra. Mẫu xe Shelby Cobra từng được bán đấu giá với mức 3,5 triệu USD.


Tuy chưa từng học qua các lớp đào về cơ khí, nhưng với niềm đam mê dòng xe thể thao, anh Trần Văn Kim (27 tuổi, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đã biến chiếc chiếc Nissan Silvia 198 thành chiếc xe huyền thoại Shelby Cobra.


Shelby hồi sinh xe đua huyền thoại GT40, kỷ niệm 50 năm chiến thắng Ferrari


Anh Kim cho để tạo ra biết chiếc Shelby Cobra 427 này anh mất đến gần 7 tháng miệt mài xe mới có được bộ khung hoàn thiện như bây giờ, bởi bộ khung của Shelby Cobra và Nissan Silvia 1984 là hoàn toàn khác nhau. Mỗi ngày anh đều bỏ thời gian để mài dũa, chỉnh lại bộ khung cho đúng với dáng xe Shelby Cobra 427 đời 1966 (mẫu xe thuộc thế hệ thứ 3 của dòng Shelby Cobra).


Theo anh Kim thì việc dựng lại bộ khung chưa phải là điều khó nhất mà nằm ở những đường cong trên Shelby Cobra 427. Để làm được những đường cong này, anh đều phải làm bằng tay một cách tỉ mỉ, sau đó dùng những tấm tôn mỏng hàn ra ngoài.


Đi vào chi tiết, tác giả sử dụng đèn xe tải Hyundai Porter 1.2 tấn và ống pô tự gò bằng thép và inox.


Chiếc xe được phủ lớp sơn đen cùng điểm nhấn là sọc đỏ kéo dài từ mui xe cho đến đuôi xe.


Màu sơn cùng những đường cong cơ bắp khiến chiếc xe càng trở nên hầm hố.


Được biết, trước đây Kim cũng đã từng chế tạo thành công chiếc Lamborghini Reventon từ mẫu Toyotab Coroll.


GT40 - Huyền thoại đường đua một thời của Ford phong cách trong màu sơn mới


Một số hình ảnh về chiếc siêu xe 'Shelby Cobra' made in Việt Nam:














An Nhiên (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng “siêu xe” Shelby Cobra tự chế độc đáo của thợ Việt

Đã từng chế siêu xe Lamborghini hồi năm 2014, mới đây, anh Trần Văn Kim (27 tuổi, ở ở Đak Mil, Đắk Nông) đã hoàn thành một tác phẩm mới - độ chế siêu xe Shelby Cobra kinh điển...

[VIDEO] Shelby Cobra CSX 2000 trở thành chiếc xe đấu giá đắt nhất nước Mỹ

Mới đây, với mức giá bán ra lên tới 13,75 triệu USD (~ 303 tỷ VNĐ), Shelby Cobra số khung CSX 2000 đã chính thức trở thành chiếc xe đắt nhất nước Mỹ được bán đấu giá, tính tới...

Thanh niên Đắk Nông tự chế xe thể thao

Một thanh niên Đắk Nông khiến nhiều người thán phục khi tự chế chiếc xe cổ Shelby Cobra 427 giống như thật từ chiếc Nissan Silvia 1984 giá 70 triệu đồng.

Ford Shelby GR-1 chuẩn bị được đưa vào sản xuất thương mại

Là một mẫu concept trong nhiều năm, Ford Shelby GR-1 sẽ chuẩn bị được đưa vào sản xuất thương mại để đáp ứng nhu cầu của dân chơi siêu xe.

Cận cảnh chiếc Ford Mustang Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại Tp.HCM

Mới đây, một cửa hàng chuyên nhập và phân phối xe sang, siêu xe tại TP.HCM đã mang về chiếc Mustang Shelby GT500 đời mới nhất. Đây cũng là chiếc Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại khu vực phía nam.Về giá bán của mẫu xe thể thao này hiện vẫn được

“Hàng khủng” Shelby Mustang GT350 R 1965 đầu tiên sắp được đưa lên sàn đấu giá, kỳ vọng lập kỷ lục mới

Các nhà sưu tầm có cơ hội sở hữu chiếc Shelby Mustang GT350 R 1965 một lần nữa khi nó được mang lên sàn đấu giá vào tháng 1/2022 tại Mecum’s Kissimmee, Florida.

Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (P1)

Nguoiduatin - Những chiếc xe hơi thể thao từ lâu vẫn luôn là ước mơ của phái mạnh, những dòng xe của những thương hiệu nổi tiếng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của quý ông.

Ford Shelby GT500 2017 có thể sẽ mạnh tới 750 mã lực

Có vẻ như sự háo hức của các fan hâm mộ chiếc Ford Shelby GT500 2017 sẽ được đáp ứng sớm hơn dự kiến, Shelby GT500 2017 có thể sẽ được trình làng tại Triển lãm Detroit diễn ra trong tháng tới.

THỦ THUẬT HAY

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Mách bạn mẹo thay đổi tên người dùng TikTok

Nếu bạn không muốn sử dụng tên người dùng TikTok hiện tại của mình, bạn có thể thay đổi thành tên bất kỳ trên ứng dụng.

Những cách cài đặt Microsoft Office trên Linux hiệu quả

Thực tế rằng, người dùng Linux có thể sử dụng LibreOffice, Google Docs, và thậm chí các ứng dụng Web của Microsoft Office, nhưng một số người vẫn cần hoặc chỉ muốn phiên bản máy tính của Microsoft Office. May mắn thay,

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Cách chat, nhắn tin miễn phí trên trình duyệt FireFox

Chỉ vài ngày sau khi Facebook chính thức hỗ trợ tính năng gọi video call trên di động dành cho người dùng Việt Nam, trình duyệt mã nguồn mở Mozilla Firefox cũng bổ sung tính năng chat, nhắn tin miễn phí dành cho người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.