Hội Pickup Bình Phước: Câu chuyện của những người đi xe bán tải làm việc thiện

Theo anh Nguyễn Phúc Tân - Chủ nhiệm Pickup Bình Phước, phương châm của CLB là tạo nên sân chơi lành mạnh, bổ ích về lĩnh vực thể thao, địa hình để tập hợp những người có cùng đam mê với xe bán tải và chung tay tổ chức các hành trình thiện nguyện. Do tác động của dịch Covid, mãi đến ngày 11/11 vừa qua, Lễ ra mắt CLB mới được tổ chức dù Quyết định thành lập CLB đã được ban hành từ tháng 6 năm nay.



Hội Pickup Bình Phước: Câu chuyện của những người đi xe bán tải làm việc thiện

Anh Nguyễn Thanh Tâm (ngụ tại huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) vui vẻ nói: “Bình Dương có 3 anh em có chung sở thích chạy dòng xe bán tải, xe địa hình tham gia Pickup Bình Phước để cùng sẻ chia niềm say mê và kinh nghiệm về lái, chăm sóc, bảo duỡng, sửa chữa xe; cùng nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, hỗ trợ cứu hộ - cứu nạn và thực hiện những hoạt động có ích cho cộng đồng, xã hội.”


Ban đầu chỉ là một nhóm vài người bạn chạy xe bán tải chơi cùng nhau, sau đó thì mỗi người chủ động mời gọi thêm bạn bè có xe bán tải cùng tham gia và đến nay, Pickup Bình Phước gồm 31 xe và gần 70 thành viên. Binh Phuoc Pickup Club là tên nhóm công khai trên facebook do CLB lập nên, hiện thu hút 797 người tham gia.




Hầu hết thành viên của Pickup Bình Phước đến từ 7/11 huyện, thị, thành phố thuộc tỉnh Bình Phước. Có 3 thành viên của CLB đến từ tỉnh Bình Dương và 1 thành viên đến từ tỉnh Tây Ninh. Hiện thời, CLB chưa có thành viên đến từ thị xã Bình Long và các huyện: Lộc Ninh, Bù Đốp, Hớn Quản (Bình Phước).


Ngoài các hoạt động liên quan đến dòng xe bán tải, các hoạt động thiện nguyện của Câu lạc bộ đã “tiếp sức” cho người khó khăn, đồng thời tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên. Trong năm 2020, Pickup Bình Phước đã tổ chức gần 10 hoạt động an sinh xã hội như: tặng công trình “Ánh sáng biên cương” để thắp sáng các tuyến đường biên giới tại Bình Phước; xây nhà cho hộ nghèo; tổ chức đêm hội trăng rằm… với tổng trị giá hơn 500 triệu đồng.




Bên cạnh đó, trong đợt bão lũ tại miền Trung vừa qua, CLB đã tổ chức 03 đợt quyên góp, vận động tiền mặt, nhu yếu phẩm với tổng trị giá 530 triệu đồng và dùng các xe bán tải của các thành viên CLB chở đồ tiếp tế đến tận vùng lũ để cứu trợ người dân các tỉnh: Thừa Thiên Huế và Quảng Trị.


Pickup là dòng xe địa hình chuyên chạy được những cung đường khó khăn, phức tạp, hiểm trở và đặc biệt có thể chở được cả hàng hóa dễ dàng hơn những dòng xe khác. Điều này đem đến nhiều thuận lợi cho CLB khi tổ chức các chuyến thiện nguyện ở những vùng sâu, vùng xa - nơi lưu thông, đi lại khó khăn.




Không ít vấn đề bất ổn trong xã hội ở nhiều nước đã được phơi bày qua đại dịch Covid-19 nhưng cùng lúc, sự tử tế, lòng trắc ẩn vốn có ở mỗi người lại được kích hoạt. Hàng loạt cách thức cứu trợ và tổ chức hoạt động thiện nguyện ở các quy mô khác nhau đã được ghi nhận ở nhiều nơi tại Việt Nam trong dịch bệnh và mùa lũ.




Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy nhận định: “Gần đây, người Việt Nam, nhất là thanh niên quan tâm nhiều hơn đến thiện nguyện, từ việc tham gia tình nguyện đến lập những dự án giải quyết các thách thức của cộng đồng hoặc vấn nạn xã hội.”


“Đã đến lúc cần tạo nên một hệ sinh thái thiện nguyện để tăng tính hiệu quả trong công tác thiện nguyện bằng việc kết nối và giúp các tổ chức, cá nhân thuộc hệ sinh thái nhìn nhận nhau, từ đó tương tác, hỗ trợ nhau làm việc tử tế. Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh sẽ đồng hành, hỗ trợ Pickup Bình Phước cùng các hội, nhóm thiện nguyện khác trong tỉnh để các hoạt động thiện nguyện sẽ trở nên phong phú, đa dạng và bền vững.”, anh Duy nhấn mạnh.


Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)


Bài viết/Ảnh: Thắng Trân

Nguồn : https://xehay.vn/hoi-pickup-binh-phuoc-cau-chuyen-cua-nhung-nguoi-di-xe-ban-tai-lam-viec-thien.html

TIN LIÊN QUAN

Va chạm với xe máy, người đàn ông ngã văng ra đường bị xe container cán tử vong tại Bình Phước

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 16h chiều ngày 20 tháng 6 trên đường ĐT.741, đoạn qua KP.Tân Trà, P.Tân Xuân, TP.Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy mang BKS : 93F7 – 4040 do người đàn ông khoảng 40 tuổi điều

UAZ Pickup trổ tài vượt hố bùn lầy lội tại VOC 2017

Mẫu xe bán tải đến từ Nga sở hữu thiết kế đơn giản và nhỏ gọn nhưng đã vượt qua các bài thi tại VOC 2017 rất dễ dàng. Điều mà nhiều mẫu bán tải đối thủ khác gặp khó khăn, thậm chí phải bỏ cuộc.

Giải đua kỹ năng lái xe địa hình King of Pickup 2016- "Chuyên nghiệp, Hấp dẫn và Máu lửa"

Đến với giải đua kỹ năng lái xe địa hình King of Pickup 2016 (KOP), các thí sinh không chỉ được thỏa sức thể hiện kĩ năng lái xe của mình mà còn bổ sung thêm nhiều kinh nhiệm lái thông qua...

Ô tô tải trượt dài trên dải phân cách rồi lao sang làn đường ngược chiều trong mưa tại Bình Phước

Vụ tai nạn được camera của một ngôi nhà bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 15h40 phút chiều ngày 22 tháng 6 tại ấp 3, xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô tải mang BKS : 61LD-072.75 do tài xế tên Vĩnh...

Xe ben va chạm xe máy khiến 1 người tử vong rồi bỏ chạy khỏi hiện trường tại Bình Dương

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 11h trưa ngày 24 tháng 5 tại phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.Cụ thể vào thời điểm trên, một xe ben mang BKS : 47C-215.89 lưu thông trên đường Nguyễn Chí Thanh, hướng từ huyện Dầu Tiếng

Toyota HiLux – Pickup chuyên dành để đi chơi

Không chỉ tiện ích cho công việc và nhu cầu đi lại hàng ngày, với thùng tải lớn, gầm cao, và tính năng địa hình vượt trội, mẫu bán tải Toyota Hilux còn cho thấy sự phù hợp một cách lý tưởng cho các cuộc chinh phục địa hình, du lịch khám dài ngày.

Khám phá sự hoang sơ ' đẹp đụng thiên đường ' ở Bình Phước

Nhắc đến địa điểm du lịch ở Bình Phước chắc hẵn sẽ còn nhiều sự bở ngỡ của giới teen Sài Gòn chưa là địa điểm nóng để thu hút khách du lịch nhưng ít ai biết được con người cũng như thiên nhiên ở Bình Phước ngày càng trở nên đẹp & thơ mộng hơn

Xe bán tải Nga UAZ Pickup đầu tiên về Việt Nam, giá hơn 500 triệu đồng

Những chiếc UAZ Patriot Pickup đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam sở hữu động cơ dầu 2.2l, số sàn 2 cầu, trang bị màn hình cảm ứng, camera lùi, ...

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

Hướng dẫn cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone

Sắp tới ngày giáng sinh rồi, bạn đã biết cách tạo khuôn mặt ông già Noel trên iPhone chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Tin Tức TCNShop khám phá mẹo hay này nhé!

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Ứng dụng Zalo đã ra mắt tính năng Zalo shop, hỗ trợ người dùng có thể mua bán online, đăng tải hình ảnh, bình luận và quảng cáo sản phẩm trực tiếp trên Zalo.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TypingMaster trên máy tính

Bạn có thể chỉnh cấp độ trên TypingMaster để phù hợp với kỹ năng gõ phím của bản thân. Phần mềm sẽ xác định điểm yếu của người dùng và xóa chúng bằng những bài tập tương ứng. Nhờ cách tiếp cận linh động này, kỹ năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.