Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước có được gia hạn thêm không?

Vì vậy, Bộ Tài chính đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cân nhắc về việc không kéo dài chính sách miễn giảm phí, lệ phí cho ô tô sản xuất nội địa sang năm 2021.


Trước đó, để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô giữa đại dịch Covid-19, Chính phủ đã giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (theo Nghị định số 70/2020/NĐ-CP). Nghị định này sẽ hết hiệu lực kể từ ngày 1/1/2021.



Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước có được gia hạn thêm không?

Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã nhấn mạnh rằng đây là giải pháp ngắn hạn nhằm kích thích tiêu dùng trong nước giữa bối cảnh đại dịch Covid-19. Theo ước tính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa làm giảm thu ngân sách Nhà nước tới khoảng 3.700 tỷ đồng.


Chưa kể, Đại sứ quán một số nước như Thái Lan, Indonesia và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCharm) đã kiến nghị tới Bộ Tài chính về việc phân biệt đối xử giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Do đó, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ không tiếp tục xem xét kéo dài thời hạn áp dụng Nghị định 70/2020/NĐ-CP sang năm 2021.




Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng Việt Nam có thể chỉ còn hơn 1 tháng để kịp hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước. Phải nói từ khi được áp dụng chính sách ưu đãi phí trước bạ, nhiều mẫu xe sản xuất nội địa luôn trong tình trạng khan hàng, trong đó có VinFast Fadil, mong rằng doanh số của các mẫu xe sản xuất nội địa vẫn sẽ giữ vững phong độ ngay cả khi Chính phủ dừng ưu đãi 50% phí trước bạ.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/se-som-dung-chinh-sach-giam-50-le-phi-truoc-ba-doi-voi-o-to-san-xuat-trong-nuoc.html

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Bộ Tài chính không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội?

Trong khi đề xuất tiếp tục gia hạn chính sách miễn, giảm hàng chục loại phí đến hết tháng 6/2021 thì Bộ Tài chính lại không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản...

Đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2021.

Tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết 2021

Bộ Tài chính đã trình Chính phủ cho phép xây dựng nghị định về tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo trình tự thủ tục rút gọn.

Chính phủ một lần nữa xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa

Nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ được thông qua, thị trường ô tô sẽ một lần nữa khởi sắc tương tự như nửa cuối năm 2020.

Giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực từ đầu tháng 12

Mới đây, Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước vào sáng ngày 26/11. Như vậy, từ ngày 1/12 đến hết tháng 5/2022, ô tô lắp ráp, sản xuất trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Những cách tải video trên Facebook về máy tính

Hằng ngày, chúng ta đều gặp những đoạn video thú vị mà bạn bè hay những người dùng khác đăng lên Facebook, và nếu cảm thấy thích thú một video bất kì nào đó và muốn tải về máy để xem sau, tại sao bạn không làm theo

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì

Tạo nhạc chuông cho iPhone hoàn toàn miễn phí chỉ trong vài bước

Với cách này bạn có thể thoải mái tạo những đoạn nhạc chuông yêu thích cho iPhone chỉ trong vài bước. Hãy thử xem vỉ cách này hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá chi tiết laptop gmaing Acer Nitro 5 Spin

Là một chiếc thuộc dòng gaming, Acer Nitro 5 Spin được kết hợp từ hai màu khá phổ biến là đỏ và đen. Vỏ máy được hoàn thiện từ nhôm xước khá bắt mắt, và mặc dù là một chiếc laptop gaming nhưng máy lại khá thanh lịch,

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3: Đa tính năng, nhiều tùy biến

Giao diện người dùng trên Asus ZenFone 3 khá nhẹ nhàng, đa tính năng và nhiều tùy biến.