Brilliance Auto tuyên bố phá sản: Dấu chấm hết hay một khởi đầu mới?

Theo đó, Toà án Nhân dân Trung cấp thành phố Liêu Ninh, Thẩm Dương mới đây vừa chấp nhận đơn yêu cầu tổ chức lại tập đoàn Brilliance Auto do phía các chủ nợ của tập đoàn này đề xuất. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, giá cổ phiếu của Brillicane China Automotive Holding đã chứng kiến cú tăng vọt 10% so với phiên giao dịch hôm trước.


Theo phán quyết của Toà án, tài sản của tập đoàn Brilliance Auto hiện nay không đủ để trả tất cả các khoản nợ hay nói một cách khác, tỷ lệ nợ trên tài sản của doanh nghiệp này đã vượt quá mức 110%. Chính vì vậy, Brilliance Auto có đủ căn cứ để tuyên bố phá sản theo đúng quy định trong Luật Phá sản công ty tại Trung Quốc.


Được biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn tới việc làm ăn thua lỗ của Brilliance Auto đến từ nhiều yếu tố, trong đó bao gồm về vấn đề quản trị doanh nghiệp và đặc biệt là việc kinh doanh kém hiệu quả của các thương hiệu con thuộc tập đoàn. Hiện nay, Brilliance Auto có 5 công ty ô tô thành viên trực thuộc gồm 2 liên doanh BMW Brilliance và Renault Brilliance, 3 thương hiệu xe hơi riêng là Zhonghua, Jinbei và Huasong.


Theo Ủy ban Giám sát và Quản lý Tài sản Nhà nước tỉnh Liêu Ninh (Brilliance Auto là doanh nghiệp quốc doanh), kể từ năm 2018 tới nay, tỉnh Liêu Ninh đã đưa ra nhiều phương án cũng như các gói hỗ trợ về tài chính dành cho tập đoàn Brilliance Auto. Tuy nhiên, do sự tình hình kinh doanh sa sút của 3 thương hiệu ô tô riêng trực thuộc tập đoàn cộng với việc phải chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 vừa qua, các khó khăn trong kinh tế của Brilliance Auto càng trở nên trầm trọng hơn bao giờ hết.



Brilliance Auto tuyên bố phá sản: Dấu chấm hết hay một khởi đầu mới?

Hiện nay, tổng nợ của Brilliance Auto đã chạm ngưỡng trên 8 tỷ USD (Ảnh minh hoạ: Nhà máy liên doanh BMW Brilliance tại Trung Quốc)


Tuy nhiên, theo ban lãnh đạo của Brilliance Auto, việc doanh nghiệp thông báo phá sản sẽ không có ảnh hưởng tới 2 liên doanh BMW Brilliance và Renault Brilliance bởi trên thực tế, cả 2 liên doanh này đều có kết quả kinh doanh rất tốt và hoạt động một cách độc lập với tập đoàn mẹ.


Tuyên bố trên của ban lãnh đạo Brilliance Auto được đánh giá là hoàn toàn có cơ sở bởi dựa trên báo cáo thường niên năm 2019, lượng xe bán ra của riêng liên doanh BMW Brilliance đã chiếm tới 75% doanh số của tập đoàn Brilliance Auto.


Thực tế, việc tuyên bố phá sản của một doanh nghiệp là một trong những trường hợp thường gặp khi nền kinh tế phải chịu ảnh hưởng từ các nguyên nhân khách quan như biến động thị trường, thảm hoạ, thiên tai hay bất ổn chính trị. Đối với cá nhân Brilliance Auto, bên cạnh yếu tố kinh doanh thua lỗ trong những năm gần đây bởi các thương hiệu ô tô riêng gây ra, dịch Covid-19 vừa qua cũng được xem như 'giọt nước tràn ly' khiến doanh nghiệp này đi đến bờ vực phá sản.


Tuy nhiên, khi nhìn ở một góc độ tổng quát hơn thì cần phải hiểu rõ, phá sản không có nghĩa là dấu chấm hết cho một doanh nghiệp. Với Brilliance, việc có trong tay tới 2 liên doanh chủ lực là BMW Brilliance và Renault Brilliance, doanh nghiệp này vẫn được giới đầu tư Trung Quốc đánh giá là một đơn vị có những giá trị nội lực tốt. Điều này là tiền đề và cũng chính là cơ sở để Brilliance Auto có một nguồn tài chính ổn định nhằm đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng lại hệ thống và có một khởi đầu mới trong tương lai.


Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/brilliance-auto-tuyen-bo-pha-san-dau-cham-het-hay-mot-khoi-dau-moi.html

TIN LIÊN QUAN

Brilliance V7 có vẻ ngoài khá giống BMW X3 và có nhiều nét tương đồng với Vinfast LUX SA2.0

Hãng xe Brilliance Auto vốn có mối quan hệ thân thiết với tập đoàn BMW và đang nắm giữ 50% cổ phần của BMW Brilliance - hiện là nhà phân phối xe BMW tại thị trường Trung Quốc. Chính vì lý do này mà nhiều mẫu xe của Brilliance bán nội địa có thiết

BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

Liên doanh mới này của BMW tại Trung Quốc có tên gọi Spotlight Automotive Limited, với trụ sở tại tỉnh Giang Tô, cũng sẽ sản xuất xe chạy điện cả cho GWM. Đây là bước phát triển tiếp sau việc ký kết thảo ước hợp đồng giữa 2 bên hồi tháng 2 vừa qua.

BMW sản xuất thêm nhiều X5 ở Thái Lan để tránh né các khoản thuế Trung Quốc

Trung Quốc đang được xem là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới, tuy nhiên đất nước này đánh thuế xe nhập khẩu từ Mỹ về Trung Quốc lên tới 40%, điều này khiến Chính phủ Hoa Kỳ không hài lòng.

Lộ diện BMW i3 Sedan mới cho thị trường xe điện lớn nhất Thế giới

Mẫu sedan chạy điện BMW i3 ra mắt dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nơi mà ngành công nghiệp xe điện đang phát triển vũ bão.

BMW tăng số lượng lắp ráp X5 tại Thái Lan để né thuế

Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung được khơi mào từ mùa hè năm nay, và các bên liên quan bắt đầu ngấm đòn, trong đó có hãng xe Đức BMW. Trung Quốc hiện là thị trường xe lớn nhất thế giới nên các hãng xe sản xuất tại Mỹ phải đối mặt với thuế suất 40%

BAIC X55 giảm giá chỉ còn 508 triệu đồng nhằm kích cầu mùa dịch

Vừa gia nhập vào thị trường Việt Nam vào giữa năm ngoái, BAIC X55 nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ nhờ vào ngoại hình hiện đại và giá cả hợp lý, cạnh tranh với 'đàn anh' cùng quê Brilliance V7. Với giá niêm yết ban đầu là 548 triệu đồng, ngay

BMW cân nhắc mở nhà máy liên doanh với Great Wall tại Trung Quốc

Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, đây sẽ là nhà máy thứ hai của BMW tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

Volkswagen tiết lộ chiến lược kinh doanh có tên New Auto

Volkswagen Group đã công bố một chiến lược kinh doanh táo bạo 'New Auto' mà tập đoàn cho biết sẽ giúp tăng doanh thu thông qua việc tăng cường tập trung vào ô tô điện và các dịch vụ chỉ sử dụng phần mềm. Chiến lược New Auto, do Herbert Diess, ông

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11: Có đáng để nâng cấp hay không?

So sánh iPhone 12 Mini và iPhone 11 để xem những nâng cấp mà Táo khuyết mang lại có đủ sức thuyết phục để bạn nâng cấp hay không nhé!

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...