Mua xe máy gian, "lột xác" đem bán sắt vụn

Đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên hoàn này vừa bị Phòng CSHS, CATP Hải Phòng lật tẩy. Tài sản phi pháp có được, chỉ trong vòng 1 ngày, đối tượng tiêu thụ sẽ tháo rời phụ tùng, phân loại, hoặc lắp sang xe khác, hoặc bán đồng nát.

Những ngày cuối tháng 7-2016, Phòng Cảnh sát hình sự - CATP Hải Phòng nhận được đơn trình báo của một số người dân tại các xã An Đồng và Đồng Thái (huyện An Dương), về việc bị kẻ gian trộm cắp 2 chiếc xe máy.

Quá trình điều tra, trinh sát hình sự khoanh được đối tượng Nguyễn Mai Hoa (SN 1983 - có 3 tiền án), ở phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng) và Nguyễn Đức Tuẫn (SN 1988), ở xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Cặp đôi này thường lang thang ở Hải Phòng và các tỉnh lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, có nhiều biểu hiện hoạt động trộm cắp tài sản.

Biết bị cơ quan công an phát hiện, Hoa và Tuẫn đã ra đầu thú, khai nhận là “tác giả” vụ trộm xe máy ở xã An Đồng, cùng đồng phạm Nguyễn Văn Bảo (SN 1990), ở xã An Đồng. Hôm đó là sáng 26-7, Tuẫn rủ Hoa đi lang thang bằng xe máy trên địa bàn huyện An Dương để tìm cơ hội trộm cắp.

Đến đại lộ Tôn Đức Thắng, xã An Đồng, chúng gặp và rủ Nguyễn Văn Bảo tham gia. Trong vụ trộm chiếc xe Honda Wave S ở xã An Đồng, Tuẫn trực tiếp dùng vam phá khóa, còn Hoa và Bảo đứng ngoài cảnh giới. Chiếc xe này sau đó được bán cho Mai Văn Hào (SN 1982), ở thôn Hoàng Mai, xã Đồng Thái, được 3 triệu đồng.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Phòng CSHS CATP Hải Phòng đã bắt, khám xét khẩn cấp đối với Mai Văn Hào về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an thu giữ 1 xe máy Wave S, BKS: 16M9-8992; 1 xe máy Dream II, BKS: 16H1-3009; 1 khung xe máy đã bị tẩy xóa số khung; 1 vách máy bên đóng số máy của nhà sản xuất bị tẩy xóa; 1 xe máy nhãn hiệu Future, BKS: 16F7-5948 (là phương tiện các đối tượng sử dụng gây án).

Tại cơ quan điều tra, Hào khai nhận khi mua chiếc xe do Hoa và Bảo đem đến, dù biết là xe trộm cắp nhưng vẫn mua, sau đó thay gương và ổ khóa xe rồi bán cho một người ở cùng thôn Hoàng Mai, xã Đồng Thái, được 3,7 triệu đồng.

CQĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Đức Tuẫn, Nguyễn Mai Hoa về hành vi trộm cắp tài sản; khởi tố Mai Văn Hào về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Đến ngày 11-8, trinh sát hình sự tiếp tục thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Bảo.

Qua đấu tranh, đối tượng khai nhận ngoài vụ trộm xe máy tại xã An Đồng; chiều 26-7, Hoa đi xe máy chở Bảo đến thôn Kiến Phong, xã Đồng Thái, lấy trộm được chiếc xe máy nhãn hiệu Dream II, BKS: 16H3-0718.

Chiếc xe này, chúng tiếp tục đem đến bán cho Mai Văn Hào được 2 triệu đồng. Mai Văn Hào khai nhận, sau khi mua xe đã thay toàn bộ máy, vỏ nhựa và các bộ phận sang xe máy nhãn hiệu Drum, BKS: 16H3-3009, đăng ký mang tên Trần Văn Bình, ở Hạ Lý, Hồng Bàng (là xe Hào đã mua trước đó).

Còn lại khung và vách xe có số nhà sản xuất của xe Dream II, Hào dùng máy mài số khung và số máy để… bán sắt vụn. Vụ việc đang được Phòng CSHS CATP Hải Phòng điều tra mở rộng.

Thúy Minh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hai đối tượng trộm ô tô lao xuống kênh hòng thoát thân

Ngày 31-7, Cơ quan CSĐT - CATP Hải Phòng cho biết, sau hơn 10 tiếng đồng hồ xảy ra vụ trộm cắp ôtô táo tợn tại quận Hải An, CAH Tiêng Lãng (Hải Phòng) đã bắt giữ được hai đối tượng gây án đang trên...

Chiếc xe SH Mode và ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh

Sau hơn 2 giờ tích cực điều tra, lực lượng Chống tội phạm xâm phạm sở hữu, Phòng CSHS phối hợp với CAQ Hai Bà Trưng và tổ công tác Y5 - 141 CATP Hà Nội đã khám phá ổ nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe...

Nghi "ngáo đá", trộm ô tô lao thẳng vào cột điện

Sự việc nghiêm trọng này xảy ra khoảng 22h15 ngày 31-5, tại phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Xe ô tô bị móp đầu và chiếc cột điện cũng bị ảnh hưởng.

Truy tố 2 đối tượng chuyên trộm gương xe sang

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Cao Ngọc Hải (SN 1993), Trần Đức Tuấn (SN 1993), cùng trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, về tội trộm cắp tài sản.

Bộ đôi chuyên tháo trộm ốp lốp ô tô bán ra "chợ Trời"

Lợi dụng sơ hở của chủ phương tiện, Huy và đồng bọn đã tháo trộm ốp lốp ô tô đem bán lấy tiền mua ma túy…

Truy đuổi đối tượng trộm xe ô tô trên đường tẩu thoát lên Lào Cai

Phát hiện chiếc xe tải đi quá tốc độ, CSGT Hà Nội ra hiệu lệnh dừng xe nhưng lái xe điên cuồng lao thẳng xe vào tổ công tác để bỏ trốn. Qua truy đuổi, đối tượng vứt bỏ xe bên đường cao tốc chạy...

Cách phòng tránh bị trộm đập cửa kính ôtô lấy đồ

Nếu các vụ trộm gương và trộm logo đã trở thành 'chuyện quá thường' thì những tên trộm đã bắt đầu táo tợn hơn khi đập phá cửa kính để lục lọi, lấy trộm các vật dụng, tiền, đồ trang sức để bên trong xe.

Đã mất trộm hành lý, cụ bà 80 tuổi còn bị xe khách bỏ lại giữa đường

Không những không giúp đỡ cụ bà 80 tuổi bị mất trộm hành lý, nhà xe còn nhẫn tâm thả cụ bơ vơ giữa đường...

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Chỉ cần máy tính còn hoạt động, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán

Khi cần tìm đến phương tiện giải trí tức thì, bạn sẽ không cần nhiều hơn chiếc máy vi tính. Bất kể sở thích của bạn là gì, bạn cũng sẽ luôn có vô số lựa chọn với chiếc máy tính. Hãy tìm niềm vui trên máy tính bằng cách

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Với mạng xã hội đông dân số nhất thế giới, việc Facebook của bạn có thể bị hack là điều quá dễ dàng. Để tránh việc bị mất các thông tin vào tay những hacker, bạn cần phải cảnh giác trước những đường link độc và đăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới