Chiếc xe SH Mode và ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh

Sau hơn 2 giờ tích cực điều tra, lực lượng Chống tội phạm xâm phạm sở hữu, Phòng CSHS phối hợp với CAQ Hai Bà Trưng và tổ công tác Y5 - 141 CATP Hà Nội đã khám phá ổ nhóm chuyên trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh, bắt 3 đối tượng.


Chiếc xe tang vật vụ trộm

Vòng vây thít chặt

Vụ trộm chiếc xe Honda SH Mode (BKS: 29D1 - 746.85) của chị Nguyễn Thị H. (ở tập thể Thanh Nhàn, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng) xảy ra vào khoảng 13h20 trưa 20-8. Lúc đó, chiếc xe này được chị H. dựng trước cửa nhà và bị mất trộm. Nhận được thông tin, CAQ Hai Bà Trưng đã thông báo tới lực lượng Chống tội phạm xâm phạm sở hữu (Đội 6), Phòng CSHS - CATP Hà Nội để phối hợp điều tra.

Thông qua hình ảnh thu được từ camera của gia đình chị H., lực lượng công an phát hiện nhóm trộm cắp xe máy gồm 2 đối tượng dáng cao, gầy. Tuy nhiên, hình ảnh nhận diện từ camera rất khó xác định được khuôn mặt của các đối tượng trộm cắp.

Trong khi đó, sau khi nhận được thông tin về vụ trộm, đến 15h cùng ngày, tổ công tác Y5 - 141 Công an Hà Nội làm nhiệm vụ tại ngã ba đường Giải Phóng - Kim Đồng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) phát hiện 2 nam thanh niên đi trên chiếc xe Honda Air Blade màu vàng (BKS: 18B1 - 486.95) có đặc điểm nhận dạng trùng khớp với những nghi can gây ra vụ trộm cắp xe máy trên.

Qua kiểm tra, các đối tượng khai tên là Dương Vũ Hải (SN 1971) và Vũ Mạnh Long (SN 1983), đều trú tại TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Tổ công tác 141 phát hiện và thu được dao bấm, vam phá khóa xe máy tự chế.

Bỏ bố ở bệnh viện đi trộm cắp

Nhân thân Long và Hải được làm rõ đã có nhiều tiền án, tiền sự trộm cắp tài sản, riêng Hải từng có 4 tiền án. Trước những chứng cứ và tài liệu của cơ quan công an, các đối tượng khai là thủ phạm trộm cắp chiếc xe máy của chị H trước đó vài giờ.

Khoảng 7h ngày 20-8, Long đi xe khách từ TP Nam Định đến Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) gặp Hải, khi đó đang trông bố nằm điều trị tại đây và rủ đồng hương đi trộm cắp xe máy. Hải và Long sử dụng chiếc xe Honda AirBlade của Hải làm phương tiện “tăm tia” tìm mục tiêu gây án.

Khi đến phố Thanh Nhàn, các đối tượng phát hiện chiếc xe máy của chị H. dựng ngoài vỉa hè, không có người trông giữ đã thực hiện hành vi trộm cắp. Long đã trực tiếp dùng vam phá khóa để phá ổ khóa điện, rồi nổ máy phóng xe đi.

Sau đó, các đối tượng mang xe tang vật về Bệnh viện Bạch Mai và tại đây Long điện thoại hẹn Nguyễn Văn Tiến (SN 1968), ở cùng quê để bán xe với giá 13 triệu đồng. 14h cùng ngày, Tiến và Long đã gặp nhau ở khu vực phố Định Công, quận Hoàng Mai để giao xe, nhận tiền. Ngay sau đó, Tiến mang xe tang vật vụ trộm về TP Nam Định cất giấu chờ tiêu thụ, còn Long và Hải tiếp tục lang thang “tăm tia” trộm cắp thì bị lực lượng 141 phát hiện, bắt giữ.

Cùng với việc khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Dương Vũ Hải và Vũ Mạnh Long về hành vi trộm cắp tài sản, cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Tiến về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Cơ quan công an phát hiện, thu được một số tang vật Tiến mang theo người như xà cầy, dao, bình xịt hơi cay, vam phá khóa tự chế và một số đồ vật khác dùng để trộm cắp xe máy.

Mở rộng hướng điều tra, Hải và Long khai nhận trước đó đã liên tiếp gây 3 vụ trộm cắp xe máy khác trên địa bàn Hà Nội.

Hà Trang (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Mua xe máy gian, "lột xác" đem bán sắt vụn

Đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên hoàn này vừa bị Phòng CSHS, CATP Hải Phòng lật tẩy. Tài sản phi pháp có được, chỉ trong vòng 1 ngày, đối tượng tiêu thụ sẽ tháo rời phụ tùng, phân loại, hoặc...

Hai đối tượng trộm ô tô lao xuống kênh hòng thoát thân

Ngày 31-7, Cơ quan CSĐT - CATP Hải Phòng cho biết, sau hơn 10 tiếng đồng hồ xảy ra vụ trộm cắp ôtô táo tợn tại quận Hải An, CAH Tiêng Lãng (Hải Phòng) đã bắt giữ được hai đối tượng gây án đang trên...

Truy tố 2 đối tượng chuyên trộm gương xe sang

Viện KSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Cao Ngọc Hải (SN 1993), Trần Đức Tuấn (SN 1993), cùng trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội, về tội trộm cắp tài sản.

48 chiếc Chevrolet bị trộm bánh xe ở Mỹ

Một đại lý Chevrolet ở Texas, Mỹ bị trộm đột nhập và lấy đi vành, lốp của 48 chiếc xe, trị giá khoảng 200.000 USD .

Nghi "ngáo đá", trộm ô tô lao thẳng vào cột điện

Sự việc nghiêm trọng này xảy ra khoảng 22h15 ngày 31-5, tại phường Phương Nam, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Xe ô tô bị móp đầu và chiếc cột điện cũng bị ảnh hưởng.

Hyundai và Kia có thể bị kiện vì xe dễ bị ăn trộm

Thành phố Milwaukee dự kiến các vụ trộm xe trong năm nay sẽ vượt qua 10.000 xe . Phần lớn những chiếc xe bị đánh cắp tới từ hai thương hiệu Hyundai và Kia. Thành phố lớn nhất bang Wisconsin, Mỹ dường như đã “chán ngấy” đến mức trang tin tức WISN 12

Định ăn trộm chiếc Honda Civic của võ sĩ MMA, tên trộm bị đánh no đòn, ôm đầu bỏ chạy

Tên trộm trong tình huống này có lẽ đã gặp ngày xui xẻo nhất trong sự nghiệp bất lương của mình.

Trộm xe hụt, tên trộm thản nhiên đi vào quán net

Tên trộm tại quán net này vô cùng táo bạo, hoàn toàn không sợ sệt gì mặc dù vừa bị bắt tại trận đang 'sờ' xe máy của người khác.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone