Ứng dụng gọi xe ‘Be’ sẽ ra mắt vào giữa tháng 12, cạnh tranh với Grab và GoViet


Ứng dụng be được phát triển bởi start up be Group do ông Trần Thanh Hải đứng tên. Ông Trần Thanh Hải từng là đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật của Vinagame, nay là CTCP VNG.

Được biết ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ kĩ sư Việt Nam có kinh nghiệm, đã từng làm việc tại các quốc gia công nghệ phát triển như Mỹ, Singapore và các tập đoàn công nghệ lớn cả ở Việt Nam và quốc tế. Be có tiềm lực tài chính khá vững nhờ một số ngân hàng đã đầu tư, với tham vọng biến nó trở thành Startup Việt có mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay.

Hiện tại hãng này chưa công bố bất kì thông tin nào liên quan đến ứng dụng của mình và cũng rất ít thông tin về việc ra mắt ứng dụng Be trong thời gian sắp tới. Nhưng gần đây trên mạng xã hội đã bất ngờ xuất hiện hình ảnh các tài xế xếp hàng đăng ký ứng dụng gọi xe này tại một văn phòng ở TP.HCM. Hình ảnh trang phục, cách trang trí văn phòng của hãng đều khiến người nhìn liên tưởng đến hình ảnh những chú ong vàng.

Ứng dụng gọi xe ‘Be’ sẽ ra mắt vào giữa tháng 12, cạnh tranh với Grab và GoViet

Tài xế xếp hàng đăng ký tại văn phòng ở TP.HCM

Ứng dụng “be” được xây dựng theo hướng thân thiện với người dùng với giao diện đơn giản trực quan, cùng các tính năng hỗ trợ tài xế như rõ ràng hơn về mặt thu nhập, thuế, chiết khấu, nạp tiền rút tiền thuận tiện. Những nhà sáng lập “be” mong muốn có một sản phẩm thuần Việt có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường như Grab, Go-Viet.

Dù mới xuất hiện tại Việt Nam khoảng 4 năm trở lại đây, các ứng dụng gọi xe công nghệ với giá thành rẻ và tiện dụng đã chiếm được cảm tình của đông đảo khách hàng Việt như Uber, Grab… Thị trường gọi xe công nghệ đã trở thành mảnh đất màu mở khiến các hãng cạnh tranh nhau khốc liệt để chiếm lĩnh thị trường. Cuộc chiến dài hơi cả về vốn và công nghệ đã khiến không ít kẻ phải ngã ngựa và lặng lẽ ra đi, trong đó phải kể đến ông lớn Uber.

Grab thâu tóm Uber chiếm lĩnh thị trường

Kể từ khi Uber rút lui khỏi thị trường Việt hồi tháng 4/2018, chưa một ông lớn nào có thể xoán ngôi được Grab. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các hãng mới như Go-Viet, Fastgo, Vato hay Be… tranh thủ gia nhập thị trường.

Các chuyên gia cho rằng khi thị trường Việt Nam có càng nhiều hãng taxi công nghệ vào cạnh tranh thì người tiêu dùng càng có lợi. Sự cạnh tranh sẽ khiến cho các hãng chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng từ chính sách đến giá cả. Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn, tránh sự độc chiếm thị trường.

Nguồn : http://autobikes.vn/bebike-becar-ung-dung-xe-canh-tranh-grab-goviet-7003.html

TIN LIÊN QUAN

Grab vung 250 triệu USD đối đầu Go-Jek, mục tiêu thống trị khu vực không chỉ dịch vụ gọi xe

Grab sẽ đầu tư 250 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp (startup) trong những năm tới để củng cố vị thế và thống trị khu vực Đông Nam Á không chỉ dịch vụ gọi xe.

Grab đang bị điều tra xem có vi phạm Luật Cạnh tranh của Việt Nam hay không?

Sáng 25/9, phản hồi về thông tin cơ quan giám sát cạnh tranh Singapore vừa ra quyết định phạt Grab và Uber tổng cộng 13 triệu đôla Singapore (hơn 9,5 triệu USD) do thương vụ sáp nhập của hai công ty, ông Jerry Lim- Giám đốc Grab tại Việt Nam cho

Grab và Uber chịu án phạt 9,5 triệu USD cho thương vụ sát nhập giữa 2 công ty

Theo công bố của Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore, Grab sẽ bị phạt khoảng 6,4 triệu SGD, trong khi mức phạt dành cho Uber là 6,58 triệu SGD. Án phạt dựa trên Mục 54 của Luật Cạnh tranh Singapore, trong đó nêu rõ cấm các thương vụ sáp nhập

Lần thứ ba tòa hoãn vụ xử Vinasun kiện Grab

Đây là lần thứ ba phiên tòa phải tạm hoãn với lý do thiếu chứng cứ. Điều này là minh chứng rõ ràng cho thấy rằng Vinasun không hề chắc chắn về nguyên nhân thực sự dẫn đến việc sụt giảm lợi nhuận của mình và không thể tập hợp đủ chứng cứ thuyết

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Uber Đông Nam Á chính thức bán cho Grab

Hôm nay 26-3, Grab và Uber đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng toàn bộ Uber tại Đông Nam Á cho Grab.

Toyota Việt Nam tham gia triển lãm Công nghiệp hỗ trợ và chế biến, chế tạo VIMEXPO lần thứ 2

Việc tham gia Triển lãm VIMEXPO thể hiện nỗ lực của Toyota trong việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa và hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt.

Grab lên tiếng về cáo buộc đòi bồi thường 42 tỷ đồng của Vinasun

Sáng ngày 6-2, tại Tòa án nhân dân TP.HCM, hãng taxi Vinasun đã đòi Grab Việt Nam bồi thường thiệt hại 42 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.