Vụ xe Mazda vừa mua đã chết: Sẽ... đốt xe nếu không tìm được công bằng

Sáng 24/8, anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khổ chủ của chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã chết cho biết, Tòa án nhân dân TP Vinh (tỉnh Nghệ An) đã tiếp nhận hồ sơ khởi kiện của anh liên quan đến vụ Mazda BT 50 mà anh đang theo đuổi.


Mức tạm ứng án phí mà anh Phan Văn Thông phải đóng là 5.800.000 đồng. Ảnh PVT

Theo đó, ngày 22/8, Phó chánh án TAND TP Vinh bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung đã làm phiếu gửi Chi cục thi hành án dân sự TP Vinh để đơn vị này nhận 5.800.000 đồng tiền tạm ứng án phí sơ thẩm của anh Phan Văn Thông.

Như vậy, theo anh Thông, TAND TP Vinh đã chính thức nhận hồ sơ khởi kiện của anh đối với đơn vị bán ra chiếc xe Mazda BT 50 vừa mua đã hỏng.

Trong vòng 15 ngày tới, TAND TP Vinh sẽ có thông báo chính thức về việc các diễn biến liên quan đến vụ kiện của anh Thông.

Về quá trình chuẩn bị khởi kiện, anh Thông chia sẻ: “Sao tôi đi tìm quyền lợi cho mình mà khó đến vậy. Hôm nay được tòa án gọi bổ sung hồ sơ và nộp tạm ứng án phí, chạy xe máy hơn 100km ra TP Vinh. Quay về trời mưa tầm tã. Những chiếc xe ô tô chạy hất nước thẳng vào mặt không thấy cả đường đi. Nghĩ đến chiếc xe mà ức chế, ứa cả nước mắt. Về tới nhà giấy tờ ướt, điện thoại tắt câm, người ướt sũng.


Niềm vui, niềm tin giữa khách hàng với đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam ngắn chẳng tày gang. Ảnh Facebook anh Thông.

Nghĩ mà cay cay khoé mắt tội cho dân đen. Mua ô tô tưởng được sướng giờ khổ vì ô tô. Ô tô đi chưa đầy năm giờ hỏng quay lại đi xe máy.

Cách đây mấy hôm tôi đề nghị Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) là cơ quan đại diện đứng ra yêu cầu Mazda cùng tôi làm việc và mời các cơ quan giám định gồm: Viện khoa học hình sự, Bộ Công an và Cục đăng kiểm (Bộ GTVT) để giám định chiếc xe. Cục trả lời rằng, Cục đã làm rồi nhưng Mazda ko chịu hợp tác nên Cục cũng chịu…. Ôi! nếu mà công lý không còn. Tôi sẽ đốt chiếc xe này cho a công lý”.

Trước đó như Báo Gia đình & Xã hội đã có loạt bài về vụ “Xe Mazda vừa mua đã chết” phản ánh tình cảnh của khách hàng Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) vừa mua xe chưa được một năm thì gặp sự cố nghiêm trọng.

Anh Thông yêu cầu được bảo hành hoặc giám định xác định nguyên nhân gây hỏng máy. Tuy nhiên, hai bên chưa đi đến thống nhất và bên bán xe thuộc Thaco Trường Hải từ chối bảo hành.

Theo Minh Anh (Gia Đình)

TIN LIÊN QUAN

Thaco PC bị kiện ra tòa: Khi thượng đế nổi giận!

Thaco PC cho biết đã nhận được giấy của TAND TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Người kiện Thaco PC là khách hàng anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Mazda BT-50 mới phát triển từ Isuzu D-Max

Mazda và Isuzu đạt thỏa thuận hợp tác phát triển thế hệ tiếp theo của dòng xe bán tải phổ biến từ Mazda.

Mazda khai tử Mazda 6 và CX-3 tại Mỹ dù vẫn bán chạy

Mới đây, Mazda Bắc Mỹ vừa ra thông báo về việc sẽ ngừng bán Mazda 6 và CX-3 từ năm 2022. Cụ thể, cả hai dòng xe này sẽ chính thức bị khai tử tại thị trường Mỹ vào tháng 12 sắp tới. Sau khi ngừng bán CX-3, Mazda sẽ thay thế mẫu xe này bằng CX-30.

Mazda CX-5 tông vào cột điện rồi lật ngửa giữa đường, tài xế may mắn thoát nạn tại Hà Tĩnh

Vụ tai nạn ghi nhận xảy ra vào khoảng 17h30 phút chiều ngày 10 tháng 8 tại đường Nguyễn Du thuộc thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.Cụ thể vào thời điểm trên, một ô tô hiệu Mazda CX-5 mang biển Hà Tĩnh do một nam thanh niên điều khiển chạy theo

Quảng Ninh: Mazda CX-5 gặp nạn 1 người chết, 3 người bị thương

Tối ngày 26/12, chiếc xe Mazda mang biểm kiểm soát 30E-383.99 khi di chuyển đến khu vực Cầu Mới, xã Quảng Minh huyện Hải Hà, Quảng Ninh đã bất ngờ đâm vào cột mốc đường. Hậu quả 1...

Bảng giá xe Mazda tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Mazda tại Việt Nam tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Mazda CX-3 tiếp tục ngừng bán tại châu Âu sau khi bị khai tử tại Mỹ

Vừa qua, vào tháng 5/2021 thương hiệu ô tô Nhật Bản đã thông báo sẽ ngừng bán Mazda CX-3 (và Mazda 6 sedan) tại Mỹ. Và có lẽ không chỉ dừng lại đó, mẫu xe này khả năng cao cũng sẽ bị khai tử tại thị trường châu Âu. Mazda CX-3 dự kiến bị khai tử

Mazda 3 2017 có giá khởi điểm gần 19.000 USD

Mazda 3 2017 chuẩn bị được bán tại thị trường Mỹ từ cuối tháng 9 này với giá khởi điểm từ 18.680 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

WeatherScout: Ứng dụng thời tiết viết riêng cho người dùng iOS

Với những ai sử dụng iPhone và thường xuyên di chuyển ngoài trời, sẽ rất cần thông tin thời tiết để đảm bảo lộ trình làm việc, vui chơi gặp nhiều suôn sẻ. Nó không chỉ thuận lợi cho công việc, tiến độ của bạn, mà đơn

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

AMD chuyển sang quy trình 14nm của Samsung

AMD sẽ nâng cấp lên kiến trúc Zen4 5nm vào tháng sau, tính cả kiến trúc Zen + chuyển tiếp. Tinh từ 2017 đến nay là 5 năm, AMD đã ra mắt 5 thế hệ kiến trúc Zen, tiến trình nâng cấp từ 14nm lên 5nm. Tuy nhiên, thế hệ Zen

Chụp ảnh màn hình đơn giản trên Windows bằng chuột phải đơn giản

Mới đây, một số nhà phát triển đã đăng tải cách chụp ảnh màn hình mới trên hệ điều hành Windows thay cho phương thức sử dụng tổ hợp phím như trước đây, hay sử dụng thêm các công cụ của bên thứ ba. Bằng cách cài thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.