Công ty Việt Nam Grand Prix vốn điều lệ 1000 tỷ thuộc Vingroup là đơn vị độc quyền tổ chức giải đua F1

Những thông tin chính về chặng đua F1 được tổ chức tại Hà Nội



Công ty Việt Nam Grand Prix vốn điều lệ 1000 tỷ thuộc Vingroup là đơn vị độc quyền tổ chức giải đua F1

Phối cảnh đường đua tại khu thể thao Mỹ Đình, Hà Nội


Với độ dài 5.565 km, đường đua F1 sẽ được xây dựng dựa trên đường phố có sẵn tại khu Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn Hóa Thể Thao: “Chặng đua tại Hà Nội là một phần trong giải đua xe F1 vô địch thế giới, được tổ chức không chỉ mang đến thử thách cho các tay đua mà còn là màn trình diễn hấp dẫn với người hâm mộ”.


Đáng nói hơn, đường đua Hà Nội – Việt Nam sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch thế giới. Đây là đường đua thứ 3 trên thế giới diễn ra trên đường phố, cấu trúc đường đua dài 5,565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.




Ông Chase Carey, Giám đốc điều hành F1 và ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch TP Hà Nội


Ông Chase Carey – Giám đốc điều hành F1, trả lời câu hỏi về việc chọn Việt Nam – một nước còn nhiều khó khăn về kinh tế để tổ chức giải đua, ông cho rằng: “Việt Nam là quốc gia có nguồn năng lượng tuyệt vời, rất mới mẻ và thú vị. Thế giới cũng dành cho Việt Nam sự quan tâm ngày càng nhiều”. Hơn nữa, thể thao châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng phát triển rất tốt trong những năm gần đây, nên ông đã đặt kỳ vọng với sự chuẩn bị chu đáo, “chúng ta sẽ có những chặng đua thành công ở Hà Nội”.






Bên cạnh chặng đua chính thì một số sự kiện song hành cũng được tổ chức kéo dài trong 7 ngày để người dân tham gia, như: diễu hành, trưng bày xe đua, biểu diễn công nghệ tháo lắp lốp... Ông Chase bày tỏ: “Việc tổ chức giải đua rất phức tạp, do vậy chúng tôi vui mừng và đánh giá cao sự hợp tác của Hà Nội, mong đây là sự hợp tác lâu dài để góp phần đưa Hà Nội đến với thế giới và thế giới đến với Hà Nội”.




Chủ tịch TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung tại buổi họp báo


Ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội chia sẻ: “Tôi nghĩ ngay từ chiều nay, qua cuộc họp báo này, cả thế giới sẽ biết Việt Nam tổ chức giải đua F1”. Ông cũng khẳng định rằng thành phố “có đủ điều kiện” để tổ chức giải đua F1 từ trung tuần tháng 4/2020, và cho biết thêm các bên liên quan đang lên kế hoạch cụ thể để tổ chức giải đua; dự kiến tháng 4/2019 sẽ công bố giá vé.


Để đi đến ký kết tổ chức giải, các chuyên gia F1 đã nhiều lần trực tiếp khảo sát Hà Nội và xác định thành phố đủ điều kiện để tổ chức đua như: hạ tầng giao thông, sân bay, hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa... Ban đầu, khu vực Hồ Gươm và một số tuyến phố lân cận được chọn làm nơi tổ chức, song do không hợp lý, các chuyên gia F1 đã lựa chọn khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là phương án tối ưu.


Giải đua do UBND TP Hà Nội đăng cai, tập đoàn Vingroup là đơn vị tổ chức. Nguồn thu dự kiến từ bán vé; dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; quảng cáo trong giải đua; tổ chức sự kiện bên lề; bán hàng lưu niệm; bản quyền phát sóng.




Phối cảnh của trường đua


Theo đó, Công ty Việt Nam Grand Prix vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng thuộc Vingroup sẽ là đầu mối đứng ra tổ chức độc quyền sự kiện chặng đua xe F1, phí đăng cai do Công ty này chi trả cho F1.


Nguồn thu dự kiến từ tổ chức Giải đua bao gồm: Doanh thu bán vé; Từ các dịch vụ cung cấp cho F1 và các đội đua; Doanh thu từ dịch vụ quảng cáo trong toàn bộ giải đua; Doanh thu từ việc tổ chức các sự kiện bên lề của giải đua (một số sự kiện có bán vé), việc tổ chức khu bán các sản phẩm của các thương hiệu; các sản phẩm lưu niệm và dịch vụ phục vụ giải đua; Hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; Doanh thu từ bán lại quyền phát sóng truyền hình cũng như cùng F1 tổ chức truyền hình trực tiếp qua các kênh truyền hình trả tiền trên lãnh thổ Việt Nam.


Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)


Ảnh: Tổng hợp

Nguồn : https://xehay.vn/nhung-con-so-khung-de-to-chuc-duoc-dua-xe-f1-tai-viet-nam.html

TIN LIÊN QUAN

Có khả năng đường phố Hà Nội sẽ là nơi để các tay đua Grand Prix tranh tài

Vào tháng 10/2017 cũng từng xuất hiện thông tin về việc giải đua F1 sẽ đến Việt Nam. Nhưng khi đó cựu Giám đốc Formula One, ông Bernie Ecclestone tỏ ra không hào hứng với điều này.

Tổ chức giải đua xe F1, Việt Nam được những gì?

Sau khi trải qua nhiều khảo sát và đánh giá kỹ lưỡng, Hà Nội chính thức được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải đua xe công thức 1 (F1) năm 2020. Giải đấu nếu thành công sẽ góp phần khẳng định vị...

Lộ diện sơ đồ đường đua Công thức 1 sắp được tổ chức ở Hà Nội

Trang chủ của Giải đua xe công thức 1 (Formula One - F1) đã giới thiệu về sơ đồ chặng đua F1 mang tên Hà Nội - Việt Nam.

Đường đua F1 tại Hà Nội sẽ “độc đáo” nhất thế giới

Đường đua duy nhất kết hợp cả đường phố và đường đua xây dựng chuyên biệt, Hoàng thành Thăng Long sẽ là điểm nhấn của thiết kế khu vực dành cho các đội đua và khách hạng sang…, có rất nhiều điều lí thú trong thiết kế của đường đua F1 đầu tiên tại

Giải đua F1 có thể tổ chức ở phía tây Hà Nội

Theo Reuters, Giám đốc giải đua xe công thức 1 Charlie Whiting đã có cuộc khảo sát đường đua tại Hà Nội vào tuần trước, để xem xét tính khả thi khi tổ chức đua. Vị giám đốc chia sẻ vị trí tổ chức giải đua trong phố tại Hà Nội đã được xác định, nằm

Chiêm ngưỡng Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix vừa ra mắt

Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix được lấy cảm hứng từ Bugatti Type 51 từng vô địch chặng đua French Grand Prix vào năm 1931. Hoàn thiện với 2 tông màu hoàn toàn mới, tương tự với những dòng xe đua của những năm 20 thế kỷ trước. Xuất hiện số 32...

Công bố Giải đua xe máy kiểu mới ở Việt Nam, diễn ra tại HappyLand

Sáng ngày 12/10, Ban tổ chức đã chính thức công bố giải đua 'Vô địch Mô tô HappyLand Lần 1 - 2016'. Đây là giải đua kiểu mới, khác hẳn so với trước đây.

Triumph giới thiệu mẫu xe mới cho mùa Moto2 tại British Grand Prix MotoGP

Các sự kiện đặc biệt chào mừng sự xuất hiện của động cơ Triumph cho cuộc đua Moto2 tại giải đua xe Grand Prix MotoGP của Anh và sự trở lại của Triumph Motorcycles. sự kiện bắt đầu vào ngày Thứ 4 ngày 22/8/ 2018 từ 11.00 giờ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là