CAQ Long Biên: Chặn bắt "ma tốc độ"

Cung đường đẹp thẳng tắp chừng 7km, từ cầu Vĩnh Tuy xuyên đến đường Huỳnh Văn Nghệ rồi vào khu đô thị Sài Đồng, thuộc phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, đã bị một số thanh thiếu niên sử dụng xe máy “biểu diễn” các trò lạng lách, đánh võng.


Tổ công tác CAQ Long Biên làm nhiệm vụ trên đường Huỳnh Văn Nghệ

Nắm bắt kịp thời, xử lý quyết liệt

“Hiện tượng một số thanh thiếu niên tụ tập đi xe máy lạng lách, đánh võng trong khu đô thị Sài Đồng bị CAQ nắm bắt từ trung tuần tháng 7, và kế hoạch phòng ngừa, xử lý đã được triển khai, với sự vào cuộc quyết liệt từ phường đến phòng nghiệp vụ CATP”, Trung tá Tô Anh Dũng - Phó trưởng CAQ Long Biên cho biết.

Xuất hiện cách nhật trong tuần và thường từ sau 22h đến 1h sáng, một số thanh thiếu niên từ nội thành sang quận Long Biên bằng xe máy, với những hành vi lạng lách, bốc đầu nguy hiểm, gây bức xúc, lo lắng dư luận nhân dân tại khu đô thị Sài Đồng, đặc biệt trên tuyến đường Huỳnh Văn Nghệ.

Trước hiện tượng đó, chỉ huy CAQ Long Biên đã trao đổi, đề nghị sự phối hợp của Phòng Cảnh sát hình sự, Đại đội 3 - Trung đoàn Cảnh sát Cơ động, đặc biệt xác định rõ trách nhiệm đối với công an cơ sở và các đội Cảnh sát hình sự, Cảnh sát trật tự… trong thời gian sớm nhất phải xây dựng được kế hoạch nắm người, nắm vi phạm, nhất là có biện pháp phòng ngừa, xử lý triệt để hiện tượng này. Lực lượng bảo vệ của khu đô thị Sài Đồng cũng được cơ quan chức năng yêu cầu vào cuộc, bằng việc nắm bắt, phản ánh thông tin và phân công người ra nhắc nhở ngay khi phát hiện nhóm thanh thiếu niên tụ tập.

Sự vào cuộc kịp thời, chặt chẽ này đã phát huy hiệu quả tích cực. Gần 10 trường hợp vi phạm về tốc độ, dừng đỗ sai quy định, tự ý điều chỉnh thiết kế phương tiện… đã bị CAQ Long Biên phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý từ trung tuần tháng 7 đến nay. “Các trường hợp vi phạm bị phát hiện, chúng tôi đều lập biên bản xử lý kịch lỗi. Trường hợp bị phạt cao nhất lên đến 7 triệu đồng, cùng chế tài tạm giữ phương tiện, gửi thông báo về nơi cư trú của đối tượng vi phạm”, chỉ huy Đội CSGT-TT-PƯN CAQ Long Biên cho biết.


Bản kiểm điểm của 1 dân “ưa” tốc độ

Dập “nguồn” vi phạm

Gần 1 tháng trở lại đây, khu đô thị Sài Đồng, đường Huỳnh Văn Nghệ đã được trả lại sự yên tĩnh. Tuy nhiên, đúng như suy nghĩ của chỉ huy CAQ Long Biên, cần phải có biện pháp, kế hoạch dài hơi để ngăn chặn “thú vui” nguy hiểm này của một bộ phận thanh thiếu niên.

Các trường hợp bị CAQ Long Biên xử lý trong thời gian qua, điểm chung là người điều khiển không mang hoặc không có giấy phép lái xe. Có xe không đeo biển số, và được “độ” âm thanh, lắp pô nhằm tăng tiếng máy phương tiện cao gấp hàng chục lần cho phép. Nguyễn Văn Đính (23 tuổi), HKTT ở huyện Đan Phượng - một trong số thanh niên bị CAQ Long Biên xử lý hồi trung tuần tháng 7 - giải trình, vì thấy đám bạn ở cùng chỗ làm tại quận Hai Bà Trưng rủ nhau đi “độ” xe máy, đi đua xe, nên cậu ta đi theo. Tài sản giá trị bố mẹ mua cho để đi làm ăn tử tế, Đính biến chiếc xe Dream thành loại phương tiện rất… khó gọi tên; bởi toàn bộ nan hoa, màu sơn, còi, yếm, đã bị Đính thay thế. Điều khiến cơ quan chức năng băn khoăn là theo câu chuyện của Đính, đám bạn cùng tuổi cậu ta đang rất “khoái” trò này.

Sau khi bị chặn, đuổi ở đường Huỳnh Văn Nghệ, khu đô thị Sài Đồng, ai dám chắc đám thanh niên đã và chưa bị CAQ Long Biên xử lý sẽ dừng những cuộc chơi nguy hiểm? Khu đô thị Sài Đồng, trong tháng 8 này sẽ được lắp gờ giảm tốc và đảo giao thông, những yếu tố hạn chế số thanh thiếu niên lạng lách, đánh võng. Nhưng rất có thể sẽ hình thành những địa bàn, cung đường khác. Nhận thức đúng hiện tượng này để kịp thời kết hợp nhiều biện pháp phòng ngừa, xử lý quyết liệt; yêu cầu ấy đặt ra với các địa bàn, lực lượng chức năng.

Hà Minh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Nhóm thanh niên lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1 bị phạt nặng

Nhóm thanh niên đánh võng trên quốc lộ 1 ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) bị xử phạt gần 36 triệu đồng, tạm giữ 6 môtô. 4 trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe.

Thanh niên lái Yamaha Exciter 150 lạng lách, đánh võng bị ô tô tải cẩu cán trúng, tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn được camera hành trình của một ô tô khác ghi nhận xảy ra vào khoảng 8h52 phút sáng ngày 3 tháng 5 trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn cầu Vân Trì thuộc địa bàn xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy hiệu

Cận cảnh vây bắt hàng chục đối tượng điều khiển xe máy phân khối lớn rú ga, lạng lách trên đường Võ Chí Công

Tối 18/12, hàng chục đối tượng điều khiển xe mô tô phân khối lớn lạng lách, gầm rú ga trên đường Võ Chí Công, quận Tây Hồ, đã được Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát hình sự, các tổ công tác đặc biệt 141 CATP Hà Nội vây bắt, xử lý nghiêm.

Báo tây “lên án” tổ lái lạng lách trên đường phố Hà Nội

Một trang tin ôtô xe máy Romania đã đăng bài viết với nội dung lên lớp hành động lái xe nguy hiểm của một thanh niên trên đường phố Hà Nội.

Audi RS3 lộng lẫy với tông màu huỳnh quang bắt mắt

Mẫu Hatchback Audi RS3 vừa được trang hoàng lại bằng các chi tiết bằng các vật liệu màu vàng huỳnh quang của hãng Neidfaktor.

Phóng nhanh giữa trời mưa, thanh niên lái xe máy bị ngã vào gầm xe tải tử vong tại Long An

Vụ tai nạn được camera giám sát ghi nhận xảy ra vào khoảng 18h41 phút tối ngày 14 tháng 6 trên con đường trong Khu công nghiệp Long Hậu thuộc địa bàn xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe máy hiện chưa rõ BKS

Đưa văn hóa giao thông gắn với đời sống

Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai là một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu cả nước, là đầu mối giao thông lớn trong vùng kinh tế phía Nam, chính vì vậy đã thu hút đông đảo công nhân, người...

Một tuần Cảnh sát cơ động tăng cường xử lý vi phạm mũ bảo hiểm: Vi phạm giảm, đường phố an toàn

Chỉ sau 1 tuần lực lượng CSCĐ, CATP Hà Nội đồng loạt tăng cường xử lý, những vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên các tuyến đường nội đô đã giảm rõ rệt. Những thanh niên đầu trần thản nhiên đi qua...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

[Mẹo] Tìm Key Win 10 Bản Quyền Cực Nhanh Trên Windows

Bài viết này hướng dẫn 2 cách đơn giản để xem tìm key win 10 trên máy tính Windows mà không cần phải sử dụng phần mềm khác. Việc này rất cần thiết khi bạn muốn cài đặt lại Windows nhưng không biết hoặc không nhớ key để

9 bài học khởi nghiệp từ thung lũng Silicon

Thung lũng Silicon được xem là 'cái nôi' của khởi nghiệp với sự thành công của rất nhiều tên tuổi như Facebook, Google, Apple hay Intel. Nếu đang có ý định khởi nghiệp thì đừng bỏ qua những bài học giá trị này nhé.

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

Chia đôi màn hình trên điện thoại OPPO với 3 bước đơn giản

Chia đôi màn hình là tính năng giúp bạn mở cùng lúc hai ứng dụng trên một màn hình điện thoại. Cả hai ứng dụng này đều chạy song song giúp việc sử dụng điện thoại của bạn sẽ trở nên rất trực quan.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn