Lần thứ ba tòa hoãn vụ xử Vinasun kiện Grab

Đại diện Grab Việt Nam bày tỏ: “Về cơ bản, chúng tôi hài lòng với kết quả hôm nay và tin rằng HĐXX sơ thẩm thuộc TAND TP.HCM đã đưa ra một quyết định đúng đắn khi hoãn phiên tòa vì thiếu những chứng cứ độc lập vững chắc từ Vinasun để chứng minh rằng lợi nhuận bị giảm sút là do sự gia nhập thị trường và hoạt động của Grab tại Việt Nam trực tiếp gây ra”.

Đây là lần thứ ba phiên tòa phải tạm hoãn với lý do thiếu chứng cứ. Điều này là minh chứng rõ ràng cho thấy rằng Vinasun không hề chắc chắn về nguyên nhân thực sự dẫn đến việc sụt giảm lợi nhuận của mình và không thể tập hợp đủ chứng cứ thuyết phục. 

Lần thứ ba tòa hoãn vụ xử Vinasun kiện Grab

Đơn vị giám định thiệt hại của Vinasun không có mặt ở các phiên tòa xét xử vụ Vinasun kiện Grab

“Chúng tôi đã liên tục chỉ ra rằng có quá nhiều sai sót và thiếu tính nhất quán trong phương pháp và cách tính toán của Cửu Long (đơn vị giám định thiệt hại của Vinasun), do đó kết quả báo cáo giám định thiệt hại của Cửu Long không thể nào được sử dụng để làm cơ sở pháp lý cho các cáo buộc đòi bồi thường thiệt hại của Vinasun”- đại diện Grab nhìn nhận.

Theo đó, đơn vị giám định được chỉ định, trước hết, phải chứng minh được mối quan hệ nhân quả trực tiếp giữa các cáo buộc đòi bồi thường thiệt hại của Vinasun và hoạt động kinh doanh của Grab trên thị trường, trước khi tiến hành tính toán thiệt hại thực tế, nếu có.

Bởi vậy, đại diện Grab bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng tòa sẽ cân nhắc các kiến nghị của chúng tôi để chỉ định các đơn vị giám định quốc tế có uy tín, kinh nghiệm thực tế, nhằm đảm bảo các quyền cơ bản của chúng tôi, hướng đến một phiên tòa công bằng và đúng quy trình”.

Theo đó, đại diện Grab mong muốn, TAND TP. HCM sẽ bác bỏ toàn bộ nội dung báo cáo giám định, trừ trường hợp Cửu Long có mặt tại tòa để bảo vệ cho báo cáo của mình và có thể trả lời các thắc mắc trong suốt quá trình tranh tụng.

“Thông qua vụ kiện này, chúng tôi tin rằng người dân Việt Nam đã hiểu hơn về cách mạng công nghiệp 4.0. Việc hoãn phiên tòa ngày hôm nay chứng minh rằng không có đường tắt để đạt được thành công bền vững, và tòa án không nên khuyến khích những hành vi không mong muốn như thế này.

Các doanh nghiệp truyền thống cần không ngừng đổi mới, sáng tạo thông qua ứng dụng công nghệ để duy trì lợi thế và tính cạnh tranh, và càng không nên chọn lối thoát dễ dàng là lợi dụng tòa án để kiện đối thủ của mình trong khi vẫn duy trì tình trạng kinh doanh trì trệ”- đại diện Grab nêu quan điểm.

Ngoài phạm vi phiên tòa này, các doanh nghiệp taxi và các công ty công nghệ có thể cùng tồn tại song song, cùng học hỏi lẫn nhau để phát triển và góp phần giải quyết những thách thức to lớn của ngành GTVT.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/grab-noi-gi-khi-toa-lan-thu-ba-hoan-vu-xu-vinasun-kien-grab.html

TIN LIÊN QUAN

"Đại chiến" Vinasun-Grab: Tòa vẫn xử dù vắng mặt đơn vị giám định thiệt hại

Đáng chú ý, phiên tòa hôm nay không có sự tham dự của đại diện Công ty Cửu Long - đơn vị giám định độc lập được tòa chỉ định để giám định thiệt hại (nếu có) của Vinasun - với lý do là bận việc đột xuất.

Grab lên tiếng về cáo buộc đòi bồi thường 42 tỷ đồng của Vinasun

Sáng ngày 6-2, tại Tòa án nhân dân TP.HCM, hãng taxi Vinasun đã đòi Grab Việt Nam bồi thường thiệt hại 42 tỷ đồng.

Cuộc chiến Vinasun taxi - Grab: Liệu có cánh cửa ngỏ nào tháo gỡ bế tắc này?

Trong phiên tòa, chủ tọa phiên tòa, Thẩm phán Lê Công Toại cũng thừa nhận, “thiệt hại của Vinasun có thể có nhưng để chứng minh rất khó, có sự chủ quan của doanh nghiệp, khách quan của thị trường”. Liệu có cánh cửa ngỏ nào tháo gỡ bế tắc này?

Doanh thu của Vinasun, Mai Linh ngày càng giảm mạnh trước sức cạnh tranh từ Grab

Doanh thu từ mảng dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi giảm mạnh, chỉ đạt 202 tỷ đồng, chưa bằng 1/5 so với con số hơn 1.000 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân đến từ việc Vinasun chuyển từ mô hình sở hữu taxi sang mô hình nhượng quyền. Taxi

Cưỡng chế thuế Uber gặp khó

Sau khi Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh ra quyết định truy thu thuế và phạt đối với Công ty Uber B.V 66,68 tỉ đồng. Công ty đã thực hiện nộp 13,3 tỉ đồng và số thuế còn lại phía công ty không chấp nhận nộp nên đã kiện cơ quan thuế ra tòa án nhân dân TP.Hồ

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

"Cuộc chiến" taxi công nghệ với taxi truyền thống(1): "Tấn công" khốc liệt giành thị phần

Gần 3 năm trở lại đây, thị trường taxi Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự bùng nổ của các loại hình taxi ứng dụng công nghệ cho việc đặt xe và tính tiền với 2 cái tên nổi bật là Uber và Grab.

Taix truyền thống: “Không nên bổ sung taxi điện tử, hợp đồng điện tử”

Dự thảo này được kỳ vọng sẽ giải quyết được các vấn đề vướng mắc trong hoạt động vận tải ô tô hiện nay, nhất là những tranh cãi xung quanh việc định danh và cơ chế quản lý đối với loại hình “taxi công nghệ” Grab.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp?

Việc lựa chọn màn hình đối với một dân chuyên nghiệp thì lại chỉ nằm ở giá tiền, nhưng với những người không chuyên thì lại khác. Việc tối ưu hiển thị màn hình, hay sử dụng để đổi hình nền máy tính sao cho đẹp cũng ảnh

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu