Mitsubishi thu hồi hơn 80.000 xe do lỗi hộp số CVT

Mitsubishi đã chính thức gửi thông báo thu hồi tới các chủ xe Outlander, Outlander Sport và Lancer tại Mỹ trang bị hộp số CVT được sản xuất trong năm 2015-2016 vì lỗi trễ số.

Mitsubishi Outlander 2016.

Việc thu hồi sẽ bắt đầu từ 28/8. Theo Mitsubishi, hộp số CVT trên một số dòng xe có hiện tượng giật và phản hồi chậm khi nhấn chân ga, cụ thể là sau khi nhấn chân ga khoảng 1 giây chiếc xe mới bắt đầu ghi nhận vị trí chân ga và hộp số mới phản hồi với tốc độ tương ứng, trái ngược với sự phát triển từ hãng cho hộp số này là để tạo độ vọt và phản ứng tức thì với chân ga.

Theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mĩ, hiện tượng trễ này có thể gây ra va chạm trong một số trường hợp nhất định, tạo ra nguy cơ gặp tai nạn khi vượt xe ở vận tốc cao hay khi leo dốc, dẫn đến tai nạn nguy hiểm đến tính mạng.

Mitsubishi Outlander 2016 ra mắt giá từ 975 triệu đồng

Mitsubishi Lancer 2016.

Do đó Mitsubishi đã chính thức phát lệnh thu hồi tới 82.436 xe hơi của hãng đang trang bị hộp số CVT này để khắc phục, cụ thể việc thu hồi này bao gồm các dòng xe Outlander Sport 2015-2016, Outlander 2016 và Lancer 2016. Theo hãng xe Nhật, chỉ cần chạy lại ECU và hệ thống điều khiển bộ chuyển động là sẽ khắc phục được tình trạng này.

Hiện chưa có sự cố nào xảy ra với lỗi kể trên. Việc khắc phục sẽ được tiến hành miễn phí tại các đại lý của hãng.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

So sánh Mitsubishi Outlander và Honda CR-V

Mitsubishi Outlander có giá cao hơn Honda CR-V nhưng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, trong khi CR-V lắp ráp trong nước. Về trang bị hai xe tương đương nhau.

Mitsubishi Outlander CKD chỉ còn 808 triệu, CX-5 lo mất thị phần

Với mức giá này, Outlander đang khiến các đối thủ lo sợ.

Mitsubishi Outlander tiếp tục giảm giá 51 triệu đồng trong tháng 8

Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước tiếp tục mức giảm giá như hồi tháng 7. Theo đó, cả 3 phiên bản của mẫu xe Mitsubishi Outlander đều được giảm giá. Cụ thể, phiên bản Mitsubishi Outlander 2.0 CVT được giảm 15 triệu đồng (từ 823 xuống còn 808

Mitsubishi Outlander Sport thế hệ mới sẽ dùng chung khung gầm với Renault Captur?

Mitsubishi Séc đã xác nhận rằng Mitsubishi Outlander Sport (ASX tại nhiều khu vực) sẽ có thế hệ mới, và được ra mắt vào năm 2023. Chiếc xe mới này sẽ sử dụng khung gầm được mượn từ Renault Captur – dòng SUV đô thị có vị thế khá tốt tại khu vực

Mitsubishi Outlander PHEV 2018 nhập tịch Mỹ với giá từ 807 triệu đồng

Mitsubishi tuyên bố rằng, Outlander PHEV 2018 sẽ “hạ cánh” thị trường bán lẻ Mỹ trước cuối năm nay, giá từ 35.535 USD (807 triệu đồng).

Mitsubishi Outlander 2016 có giá từ 975 triệu đồng ở VN

Mitsubishi Outlander thế hệ mới với 3 phiên bản cùng mức giá từ 975 triệu đến 1,27 tỷ đồng vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Mitsubishi Outlander giảm giá mạnh tại đại lý, chỉ còn khoảng 750 triệu đồng

Theo khảo sát tại một số đại lý, mẫu xe Mitsubishi Outlander đang có giá ưu đãi, chỉ còn từ khoảng 750 triệu đồng, thấp hơn đến 75 triệu so với giá công bố chính hãng là 825 triệu đồng. Cụ thể, giá Outlander CVT là 750 triệu (giá gốc 825 triệu

Cận cảnh Mitsubishi Outlander 2022

Nội ngoại thất và form xem rất cứng cáp. Capo dày và hầm hố hơn. Nội thất được làm mới hoàn toàn

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.