Hành khách bực bội vì bỗng nhiên mất tiền trong ví GrabPay

Buộc khách dùng Moca


Từ giữa tháng 10-2018, nhiều người dùng ứng dụng Grab để gọi xe, giao hàng đã không thể sử dụng được ví GrabPay dù trong tài khoản vẫn còn tiền. Theo đó, nếu hành khách muốn tiếp tục sử dụng phải kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca và buộc phải nạp tiền vào ví điện tử này từ tài khoản ATM của một số ngân hàng liên kết.


Chính kiểu ép buộc người dùng này đã khiến nhiều hành khách bức xúc, vì rõ ràng, trong ví GrabPay vẫn còn tiền, thậm chí còn đến cả triệu đồng nhưng lại không thể thực hiện giao dịch của Grab.



Hành khách bực bội vì bỗng nhiên mất tiền trong ví GrabPay

Tài khoản GrabPay Credits của hành khách bỗng nhiên biến mất và thay vào đó là ví Moca


Chị Bùi Thanh Hoàn ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội bức xúc cho biết, trong tài khoản GrabPay của tôi vẫn còn hơn 300.000 đồng nhưng mới đây, tôi đặt xe GrabCar để di chuyển thì không thể thanh toán được bằng ví nữa mà phải trả tiền mặt.


Đáng nói, nếu muốn sử dụng số tiền này, chị Hoàn cho biết, Grab hướng dẫn chị chuyển đổi qua ví điện tử GrabPay by Moca và đáng nói, sẽ phải nạp tiền từ thẻ ATM của một trong số các ngân hàng có liên kết.


“Tiền của tôi nạp vào GrabPay nhưng lại không được sử dụng, nếu muốn dùng tiếp thì phải chấp nhận chuyển sang ví Moca. Tôi không thích kiểu làm ăn như thế này của Grab, rất thiếu trách nhiệm với hành khách”- chị Hoàn bức xúc.




Khách hàng nhiều lần yêu cầu 'trợ giúp' từ Grab nhưng đều không thể thực hiện được


Theo phản ánh của nhiều hành khách, rất nhiều người thêm bức xúc là bởi, ví điện tử Moca liên kết với GrabPay chỉ nạp được tiền từ thẻ ATM của một số các ngân hàng có liên kết. Nếu khách hàng không có thể ATM thì sẽ không thể nạp được tiền. Hơn nữa, kiểu lập lờ này chẳng khác nào ép buộc hành khách phải dùng ví điện tử Moca và phải có thẻ ATM để nhập vào Moca.


Là một trong những người thường xuyên di chuyển bằng xe công nghệ Grab và thanh toán qua GrabPay credits, nhưng ngày 21-10, chị Hoàng Thùy Nhi ở Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội không thể thanh toán tiền bằng ví GrabPay. Nếu muốn tiếp tục sử dụng ví này thì chị Nhi buộc phải chuyển đổi, kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca nhưng chị lại không sử dụng thẻ ATM mà chỉ sử dụng Master card.


Nhiều rắc rối từ ví GrabPay by Moca


Trả lời phóng viên báo An ninh Thủ đô về những bức xúc của hành khách, đại diện Grab Việt Nam cho biết, khách không mất tiền trong tài khoản GrabPay.


“Do Grab đang triển khai dịch vụ mới GrabPay by Moca nên khách hàng chỉ cần kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca thì vẫn có thể tiếp tục sử dụng số tiền có trong tài khoản trước đó”- đại diện Grab thông tin.


Theo đại diện này, Grab bắt đầu triển khai các phương thức thanh toán của Moca với thương hiệu GrabPay by Moca trên ứng dụng Grab. Dịch vụ mới đang được triển khai theo từng giai đoạn cho từng tập khách hàng. Dự kiến sẽ hoàn tất triển khai trong tháng 10 tới đây.


Để sử dụng được dịch vụ mới GrabPay by Moca, khách hàng phải bấm nút “kích hoạt” có trên ứng dụng, nhập mã OTP được gửi trực tiếp về thuê bao di động. Sau đó, hãng yêu cầu điền thông tin tài khoản ngân hàng được liên kết.


Tuy nhiên, khách hàng chỉ có thể liên kết ATM phát hành bởi 8 ngân hàng gồm ACB, BIBV, STB, Sacombank, Vietcombank, Vietinbank, VPBank và Timo powered by VPBank. Với những trường hợp chưa thể kích hoạt ví điện tử GrabPay by Moca, khách hàng vẫn có thể thanh toán trực tiếp không dùng tiền mặt cho các dịch vụ của hãng bằng Thẻ tín dụng hoặc Thẻ ghi nợ quốc tế Credit/Debit Visa/Mastercard/Amex/JCB thông qua cổng thanh toán của Moca khi thêm các loại thẻ này vào ứng dụng Grab.


Song, rất nhiều khách hàng cho biết, việc kích hoạt GrabPay by Moca gặp trục trặc, kích hoạt nhiều lần nhưng không thành công. Thậm chí, Moca liên kết với ít ngân hàng, nhiều ngân hàng lớn và đông khách hàng sử dụng nhưng lại không liên kết. Và, khi kích hoạt được GrabPay by Moca rồi thì việc xử lý sau đó cũng rất chậm. Quá nhiều bức xúc đã khiến không ít hành khách muốn rời bỏ Grab.


Thêm vào đó, Grab khẳng định, hành khách không muốn kích hoạt GrabPay by Moca có thể đổi số tiền còn lại trong GrabPay ra mã khuyến mại hoặc Grab sẽ hoàn tiền về tài khoản ngân hàng. Nhưng, khi kích vào mục trợ giúp để thực hiện thao tác thì luôn gặp phải tình trạng không thể thực hiện được lệnh...


Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/hanh-khach-buc-boi-vi-bong-nhien-mat-tien-trong-vi-grabpay.html

TIN LIÊN QUAN

Grab áp dụng chính sách trừ phí huỷ chuyến đi sau 5 phút từ 31/5/2018

Đây là chính sách của Uber trước đây mà được nhiều tài xế ủng hộ bộ việc khách hàng huỷ chuyến đôi khi rất mất nhiều thời gian cho tài xế đi đón.Và lưu ý rằng nếu tài xế yêu cầu huỷ chuyến thì bạn sẽ không bị trừ tiền bằng cách báo cáo lên uber về

Nhiều khách hàng và lái xe tố Grab không còn "chơi đẹp" khi Uber rút khỏi thị trường

Theo phản ánh của nhiều hành khách, từ ngày chỉ còn một mình một chợ trên thị trường Việt Nam, Grab đã bắt đầu tăng cước di chuyển, không kể thời gian cao điểm trong ngày hay nắng mưa.

Uber Đông Nam Á chính thức bán cho Grab

Hôm nay 26-3, Grab và Uber đã hoàn tất thương vụ chuyển nhượng toàn bộ Uber tại Đông Nam Á cho Grab.

Grab hoàn thành hơn 1 tỷ chuyến xe trên toàn khu vực Đông Nam Á

Cụ thể hơn, vào ngày 26/10/2017 vừa qua, Grab đã đạt cột mốc 1 tỷ chuyến xe với 66 chuyến xe diễn ra đồng thời trong cùng một giây tại 7 nước Đông Nam Á, bao gồm: Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Myanmar.

Grab triển khai dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Hà Nội

Trước đó, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood lần đầu tiên được triển khai tại TP.HCM vào tháng 5/2018. Với GrabFood, các đối tác tài xế có thể gia tăng thu nhập và có thêm cơ hội việc làm thông qua dịch vụ giao nhận thức ăn,

Khách hàng sử dụng Grab có cơ hội được giảm giá đến 50.000 đồng/chuyến

Từ nay đến 22/1/2018, khách hàng sử dụng dịch vụ Grab sẽ có cơ hội được giảm giá đến 50.000 đồng/chuyến.

Grab lên tiếng về cáo buộc đòi bồi thường 42 tỷ đồng của Vinasun

Sáng ngày 6-2, tại Tòa án nhân dân TP.HCM, hãng taxi Vinasun đã đòi Grab Việt Nam bồi thường thiệt hại 42 tỷ đồng.

U23 Việt Nam vào chung kết, Grab tặng 50.000 đồng/chuyến

Để chúc mừng Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng, Grab đồng loạt giảm giá tới 50.000 đồng/ chuyến tại Hà Nội.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

So sánh AirPods 3 và AirPods 2 – Màn lột xác đầy bất ngờ

AirPods 3 là bản nâng cấp của AirPods 2 với nhiều cải tiến và nâng cấp. Bài viết so sánh AirPods 3 và AirPods 2 dưới đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về chiếc tai nghe không dây thế hệ mới “nhà Táo”. Bên cạnh đó, các thông