Chiêm ngưỡng “siêu xe” Shelby Cobra tự chế độc đáo của thợ Việt

Đã từng chế siêu xe Lamborghini hồi năm 2014, mới đây, anh Trần Văn Kim (27 tuổi, ở ở Đak Mil, Đắk Nông) đã hoàn thành một tác phẩm mới - độ chế siêu xe Shelby Cobra kinh điển...

Giữa năm 2014, anh Trần Văn Kim đã thể hiện niềm đam mê xe cộ khi tự chế theo siêu xe Lamborghini Reventon, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Mới đây, anh lại thực hiện độ chế theo mẫu xe thể thao kinh điển Shelby Cobra với những bề mặt thân xe khum tròn, mượt mà.



'Shelby Cobra' tự chế của anh Kim ở Đăk Mil, Đăk Nông.

Nếu siêu xe Lamborghini có ngoại hình với những bề mặt dạng khối hộp vuông vức dễ tạo hình thì Shelby Cobra lại khó ở chỗ gần như các bề mặt uốn cong, đòi hỏi người thợ phải khéo léo trong tay nghề định hình.

Shelby Cobra là một mẫu xe có tên tuổi lẫy lừng trong làng xe thể thao thế giới, do huyền thoại Carroll Shelby (11/1/1923 - 10/5/2012) tạo ra. Ông là một tay đua quốc tế nổi tiếng trước khi ông chuyển sang sự nghiệp thiết kế chế tạo xe hơi. Những chiếc xe nổi danh, đi vào huyền thoại đã giúp ông trở thành một huyền thoại trong ngành công nghiệp ô tô thế giới.



1966 Shelby Cobra Super Snake - được bán đấu giá năm 2007 với mức kỷ lục 5,3 triệu đôla.

Sau chiến thắng cuộc đua “24 Hours of Le Mans” năm 1959, Shelby bắt đầu chế tạo xe đua thể thao. Năm 1962 ông giới thiệu Shelby Cobra, rồi chiếc xe sản xuất hàng loạt nhanh nhất thế giới. Ông đã tham gia vào thiết kế Shelby Mustang GT cho Ford, giúp định hình một thế hệ đặc biệt đầy uy lực cho dòng Mustang. Tiếp theo ông cũng tham gia thiết kế Viper cho Dodge và đã làm việc như một cố vấn kỹ thuật cho dự án xe đua Ford GT.







Anh Kim bên chiếc xe 'Shelby Cobra' đang trong quá trình định hình.

Có một điểm thú vị là cả Cobra, Mustang Shelby và Viper đều mang trong mình linh hồn của rắn “hổ mang chúa”.

Theo NNVN

TIN LIÊN QUAN

Choáng với "siêu xe Shelby Cobra” "made in Việt Nam" của chàng trai Đắk Nông

Vừa qua, những hình ảnh về chiếc siêu xe “Shelby Cobra 427” xuất hiện tại Đắk Nông đã kiến cư dân mạng hết sức kinh ngạc. Nhiều người nghi ngờ rằng phải chăng vị đại gia đam mê xe cổ nào đó đã...

[VIDEO] Shelby Cobra CSX 2000 trở thành chiếc xe đấu giá đắt nhất nước Mỹ

Mới đây, với mức giá bán ra lên tới 13,75 triệu USD (~ 303 tỷ VNĐ), Shelby Cobra số khung CSX 2000 đã chính thức trở thành chiếc xe đắt nhất nước Mỹ được bán đấu giá, tính tới...

Thanh niên Đắk Nông tự chế xe thể thao

Một thanh niên Đắk Nông khiến nhiều người thán phục khi tự chế chiếc xe cổ Shelby Cobra 427 giống như thật từ chiếc Nissan Silvia 1984 giá 70 triệu đồng.

Ford Shelby GR-1 chuẩn bị được đưa vào sản xuất thương mại

Là một mẫu concept trong nhiều năm, Ford Shelby GR-1 sẽ chuẩn bị được đưa vào sản xuất thương mại để đáp ứng nhu cầu của dân chơi siêu xe.

Cận cảnh chiếc Ford Mustang Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại Tp.HCM

Mới đây, một cửa hàng chuyên nhập và phân phối xe sang, siêu xe tại TP.HCM đã mang về chiếc Mustang Shelby GT500 đời mới nhất. Đây cũng là chiếc Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại khu vực phía nam.Về giá bán của mẫu xe thể thao này hiện vẫn được

Những chiếc xe hơi đã từng ‘đốn tim’ phái mạnh (P1)

Nguoiduatin - Những chiếc xe hơi thể thao từ lâu vẫn luôn là ước mơ của phái mạnh, những dòng xe của những thương hiệu nổi tiếng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của quý ông.

Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 SVT thế hệ thứ 5 độc nhất Việt Nam

Siêu “Rắn hổ” Mỹ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ. Chiếc xe này được xem là mẫu xe cơ bắp mạnh nhất tại Việt Nam một thời gian dài cho tới khi thế hệ Mustang GT500 mới xuất hiện.

Sài Gòn: Ford Shelby GT500 bất ngờ xuất hiện trên phố sau thời gian dài "ở ẩn"

Ford Shelby GT500 là một trong những mẫu xe mạnh nhất tại Việt Nam. Sau khi đổi chủ chiếc Shelby đã có thời gian ở ẩn khá dài và dạo gần đây chiếc xe cơ bắp Mỹ này mới quay trở...

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Lenovo Ideapad 700: laptop giải trí kiêm game giá tốt

Nếu như vào năm ngoài, Lenovo đánh dấu việc lần đầu tiên tham gia vào thị trường Laptop Gaming bằng 2 chiếc Y50 và Y70 Touch thì năm nay hãng này lại nâng cấp dòng giải trí Ideapad...