'Quái vật' gymkhana độ từ xe bọc thép

Nguyên gốc là một chiếc xe bọc thép bánh được hoán cải để biến thành một chiếc xe cho các buổi trình diễn gymkhana, dưới sự tài trợ của hãng lốp Toyo.

Tay đua 4 bánh nổi tiếng thế giới được ví như Ken Block của những địa hình off-road cực khó “Hard Enduro” là BJ Baldwin vừa ra mắt video clip giới thiệu người bạn đồng hành mới. Theo đó BJ Baldwin sẽ bỏ qua cỗ máy Trophy Truck 800 mã lực lừng danh của mình, thay vào đó là một chiếc xe bọc thép.

Chiếc xe mang tên Ferret Scout, được người Anh sản xuất từ năm 1952 đến năm 1971, với mục đích sử dụng trong các chiến dịch quân sự đặc biệt của NATO. Đây vốn là xe dành cho 2 người, thường chạy trước các đội hình xe tăng với nhiệm vụ do thám nên không quá mạnh về trang bị vũ khí nhưng lại có ưu thế ở tốc độ tối đa hơn 90km/h. Từ chiếc xe nguyên bản, BJ cùng với hãng độ xe Action Vehicle Engineering đã thay đổi lại toàn bộ kết cấu cũng như giảm trọng lượng và tăng công suất tối đa.

Cụ thể chiếc xe đã bị lược bỏ hầu hết các chi tiết không cần thiết, thiết kế lại hệ thống khung gầm sao cho cứng vững nhất và nhẹ nhất. Hệ thống dầm thép, vỏ thép chống đạn đã được lược bỏ, giảm xóc được thay mới bằng loại siêu dằn của King Shock trên cả 4 bánh xe. Trọng lượng chiếc xe sau khi lược bỏ giảm tới hơn 300kg.

Động cơ nguyên bản của xe tăng được thay bằng động cơ V8 chạy xăng với bộ siêu nạp kép cho ra công suất trên 800 mã lực. Các bánh xe được thay mới với vành hợp kim nhẹ hơn và lốp đua Toyo Open Country.

BJ mới chỉ tiết lộ một vài thông tin cơ bản thông qua clip, hãy cùng chờ xem con quái vật này biểu diễn khả năng vượt địa hình trong các clip tới của BJ.




Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

'Quái vật' gymkhana độ từ xe bọc thép 6 bánh

Nguyên gốc là một chiếc xe bọc thép bánh được hoán cải để biến thành một chiếc xe cho các buổi trình diễn gymkhana, dưới sự tài trợ của hãng lốp Toyo.

Xem “quái vật” Toyota đại náo đường phố Cuba

Chiếc bán tải Toyota Tundra TRD Pro Trophy của tay đua địa hình nổi tiếng Mỹ là BJ Baldwin đã có những màn phi thân, drift khói lửa, phá vỡ sự yên bình trên đường phố Havana, Cuba.

Ken Block tung siêu phẩm clip Gymkhana 9

Trong một khu công khu công nghiệp bỏ hoang, Ken Block trình diễn các màn drift trên chiếc Ford Focus RS RX Rally Cross 2016 công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 895Nm.

Ken Block tung siêu phẩm Gymkhana 9

Trong một khu công khu công nghiệp bỏ hoang, Ken Block trình diễn các màn drift trên chiếc Ford Focus RS RX Rally Cross 2016 công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 895Nm.

Ken Block có “vũ khí Gymkhana” mới Audi S1 Hoonitron, hàng triệu người mong chờ màn diễn mới

Audi S1 e-tron quattro Hoonitron là mẫu xe điện, được phát triển đặc biệt để Ken Block sử dụng cho màn diễn 'Elektrikhana' sắp tới. Nó được lấy cảm hứng từ chiếc Audi Sport quattro S1.

Chán làm video Gymkhana với Ford, Ken Block “nhảy team” sang Audi góp sức làm xe điện

Tay đua rally người Mỹ Ken Block cho biết anh sẽ bắt tay cùng với Audi để 'phát triển các dự án sáng tạo và thúc đẩy giới hạn của xe điện'.

Fly-cam thế hiện màn diễn Gymkhana cùng biệt đội xe Ford

Nếu như các clip về Gymkhana hay Drift-khana do các tên tuổi lẫy lừng thế giới như Ken Block hay Masato làm say lòng người hâm mộ xe hơi thì 2 cậu bé với kĩ năng điều khiển fly-cam điệu nghệ lại làm những người yêu công nghệ thỏa mãn.

Suzuki Gixxer chạy sa hình Gymkhana siêu đỉnh nhưng cái kết

Suzuki Gixxer chạy sa hình Gymkhana siêu đỉnh nhưng cái kết

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...