Hyundai Elantra bị lỗi đèn phanh phải thu hồi hơn 64.000 chiếc tại Mỹ

Hyundai đã chính thức phát lệnh thu hồi hơn 64.500 chiếc Elantra tại Mỹ nhằm khắc phục lỗi liên quan đến bàn đạp phanh và đèn hậu.

Hyundai Elantra thế hệ cũ sản xuất từ 2012 đến 2013 nằm trong diện phải kiểm tra sửa chữa

Theo báo cáo từ Hyundai đến Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), vấn đề phát sinh tại hệ thống bàn đạp phanh cũng như công tắc đèn hậu (đèn phanh) sau một thời gian sử dụng sẽ bị thoái hóa nghiêm trọng dẫn đến mất khả năng hoạt động. Trong khi đây là vấn đề rất hiếm chủ xe nghĩ hay lưu tâm tới.

Công tắc đèn phanh trên xe giúp đảm bảo tín hiệu đèn luôn sẵn sàng ngay khi có phản ứng đạp phanh dù chỉ nhấp nhẹ, do đó nếu công tắc này hư hại, đặc biệt khi di chuyển trên những con đường cao tốc sẽ cực kỳ nguy hiểm. Báo cáo từ Hyundai cho biết công tắc hư hại sẽ khiến nó không thể mở ra để ngắt mạch điện, do đó sẽ dẫn tới hiện tượng đèn phanh sáng liên tục, khi di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc có thể khiến xe đằng sau gặp tai nạn do giật mình. NHTSA cũng nhận định sự cố tuy nhỏ trong hệ thống nhưng tăng nguy cơ tai nạn rất cao.

Hyundai quyết định thông báo tới 64.500 chủ xe đang sở hữu Elantra được sản xuất trong thời gian từ tháng 12/2012 đến tháng 4/2013 đến các xưởng dịch vu để được sửa chữa và thay thế miễn phí kịp thời. Đồng thời các xe Elantra từ 2014-2016 bao gồm cả thế hệ mới nhất vừa ra mắt sẽ được hãng tăng cường kiểm tra kỹ lưỡng.

Đây là đợt thu hồi là thứ 3 của hãng xe xứ Kim Chi liên quan đến lỗi phải thay thế phụ tùng trong vòng 4 năm qua.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hyundai triệu hồi gần 300.000 xe Santa Fe Sport, Elantra, Kona, Veloster do lỗi có thể gây hỏa hoạn

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã đưa ra hai đợt triệu hồi, một đối với mẫu SUV Santa Fe Sport và một đối với mẫu sedan Elantra, Kona SUV và hatchback Veloster tại thị trường Mỹ. Cả hai đều liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn tiềm ẩn.Khoảng 151.200 chiếc

Ảnh Hyundai Elantra N 2022 ra mắt tại Bắc Mỹ kèm giá bán

Hyundai Elantra N vừa chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và sẽ được bán ra vào mùa đông năm nay. Mẫu compact sedan thể thao là mẫu xe thứ 3 trong nhóm sản phẩm hiệu suất cao cùng Kona N, Veloster N. Giá bán của Hyundai Elantra N 2022 sẽ được

Hyundai Elantra N 2022 hé lộ nhiều thông tin quan trọng nhưng giá bán vẫn là "bí mật"

Mới đây, thương hiệu ô tô Hàn Quốc vừa bật mí một số thông tin quan trọng về Hyundai Elantra N. Được biết, mẫu xe này sẽ có trọng lượng nhẹ hơn, hệ thống treo cứng hơn đi cùng các trang bị như lưới tản nhiệt đen bóng, cản thể thao, cánh gió đuôi

Hyundai Elantra N 2022 ra mắt, mạnh như xe đua tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây

Cuối cùng Hyundai Elantra N 2022 cũng đã chính thức ra mắt với thiết kế góc cạnh thể thao đầy khỏe khoắn. Xuất hiện logo N đặt ở khu vực lưới tản nhiệt được sơn tối màu để đánh dấu bản hiệu suất. Elantra N 2022 vẫn được Hyundai trang bị động cơ

Hyundai Elantra giảm giá đến 75 triệu đồng, đạt mức thấp nhất từ trước đến nay

Với mức giảm 55 - 75 triệu đồng từ các đại lý, Hyundai Elantra được kỳ vọng sẽ gây sức ép lớn lên các đối thủ cùng phân khúc sedan hạng C như Kia K3, Toyota Corolla Altis hay Mazda 3.

Hyundai Elantra 2022 sắp về Việt Nam gây "hụt hẫng" vì bản cơ sở chỉ có màn hình "tí hon"

Ngoài màn hình siêu bé, Hyundai Elantra 2022 bản cơ sở còn khiến nhiều người hụt hẫng vì vẫn dùng phanh tay và la-zăng đơn điệu, trái ngược hẳn với vẻ ngoài sắc cạnh, hiện đại của chiếc sedan cỡ C.

Hyundai Elantra N 2022 được nâng cấp với sức mạnh lên đến 286 mã lực

Hyundai Elantra N 2022 tại Mỹ dù có ngoại hình không khác các Elantra N ở cá thị trường khác nhưng đã được nâng cấp một số trang bị giúp tăng hiệu năng vận hành.

Chi tiết Hyundai Elantra 2016 vừa ra mắt ở Việt Nam

Mẫu sedan Hyundai Elantra 2016 được lắp ráp trong nước, có 3 phiên bản và giá bán từ 615 đến 739 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm