Danh tài Nhật Bản ra mắt siêu xe Kode57 cửa siêu độc

Kode57 là sáng tạo mới nhất của Ken Okuyama, nhà thiết kế lừng danh đã tạo nên những mẫu xe đình đám như Ferrari Enzo hay Maserati Quattroporte.

Ken Okuyama ngồi trên chiếc Kode57 ra mắt tại Pebble Beach Concours D’Elegance 2016

Nếu cái tên Ken Okuyama có thể còn hơi lạ lẫm với nhiều người, thì bản profile của ông hẳn sẽ phải làm họ thán phục. Sinh năm 1959 ở Yamagata, Nhật Bản, Ken đã làm việc ở những cương vị thiết kế chủ chốt nhất, gồm Giám đốc Thiết kế của General Motors, Phó giám đốc thiết kế cho Porsche AG và Giám đốc thiết kế cho Pininfarina S.p.A., từng đảm trách thiết kế cho Ferrari Enzo, Maserati Quattroporte và nhiều dự án kinh điển khác. Ngoài ra, Ken còn nổi tiếng trong thiết kế nhiều sản phẩm khác như mô tô, nội thất, robot và kiến trúc.

Ken Okuyama bên chiếc Kode57 ra mắt tại Pebble Beach Concours D’Elegance 2016

Lấy cảm hứng thiết kế của những chiếc xe đua speedster năm 1957 cũng như bày tỏ sự tri ân của mình tới các thiết kế huyền thoại một thời này, Ken đã quyết định thiết kế siêu xe Kode57 theo phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại.

Với ngôn ngữ thiết kế từng sử dụng trên chiếc Enzo kết hợp kiểu dòng xe speedster, chiếc Kode57 được định hình kiểu dáng vô cùng bắt mắt với hiệu quả khí động lực học rất cao. Khung xe bằng nhôm cấu trúc không gian và toàn bộ thân xe được làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ sơn màu đỏ truyền thống của Ferrari, các hộc hút gió trước mang hơi hướng của chiếc Enzo trong khi hốc hút gió sau và hệ thống tản nhiệt mang phong cách của những chiếc FXXK. Thiết kế hốc gió ngang thân giúp gió di chuyển dọc thân xe và thoát ra qua hốc gió ở đèn hậu cũng là một nét hoàn toàn mới không chỉ giúp tăng hiệu quả khí động học mà còn tăng thêm lưu lượng không khí vào cửa nạp, đồng thời tạo lực nén xuống mặt đường ở vận tốc cao mà không cần phải thiết kế quá nhiều cánh gió.

Thiết kế đèn pha dạng dọc như ở siêu xe Enzo và các gờ ở nắp capo chạy dọc lên buồng lái, tuy nhiên cửa hút gió cho động cơ được thiết kế trần trụi mang phong cách của những chiếc xe cơ bắp Mĩ. Hệ thống kính cường lực làm bằng vạt liệu composite như với loại kính mà Red Bull đã giới thiệu trong giải đua F1 với công nghệ bảo vệ đầu người ngồi trong xe trong tình huống lật xe, kết hợp với thiết kế của gờ bảo vệ đầu phía sau ghế lái nhằm tăng tính an toàn. Hệ thống đèn hậu dạng LED tròn đặc trưng của Ferrari đi cùng khe tản nhiệt rộng và cánh gió gầm bằng carbon với ống xả titan nằm chính giữa. Thiết kế cửa xe đặc sắc với cách mở ngược ra phía sau kiểu cánh chim và không có sự hiện diện của kính chiếu hậu trên cửa xe.

Kode57 có thiết kế cửa xe cực kỳ độc đáo

Chiếc xe sử dụng vành 5 chấu hợp kim nhôm được nhà cung cấp BST sản xuất đi kèm hệ thống phanh đĩa gốm carbon Brembo và hệ thống lốp đua Pirelli P Zero. Hệ thống treo cũng được Novitec Rosso cung cấp đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu và ổn định ở tốc độ cao của chiếc xe.

Nội thất chiếc xe được đơn giản hóa tối đa nhằm phục vụ cho mục đích lái xe với một vài nút bấm trên bảng điều khiển và dọc ghế ngồi cùng với đồng hồ hiển thị thông số hoạt động xe ở chính giữa trung tâm thay vì ở trước mặt người lái. Vô lăng 3 chấu đặc trưng với 2 tông màu đỏ đen đi kèm với lẫy chuyển số và pedal bằng hợp kim nhôm. Ghế ngồi thể thao đi kèm với dây đai an toàn 2 bên của xe đua chuyên nghiệp. Toàn bộ nội thất được bọc da cao cấp màu đỏ đen.

Khối động cơ chiếc xe chỉ được tiết lộ là loại V12 6.0 lít hút khí tự nhiên đặt giữa có thể tạo ra công suất tới 600 mã lực với hệ thống cửa nạp khí bằng sợi carbon và ống xả titan, trọng lượng của chiếc xe ở mức 1.022kg và sử dụng hệ thống dẫn động bánh sau. Toàn bộ thông tin liên quan đến các thông số hoạt động hay hệ thóng truyền động đều được giấu kín.

Ken tiết lộ chiếc Kode57 chỉ nhằm mục đích sưu tầm và chưa có bất kì thông tin nào khẳng định liệu siêu xe này có được sản xuất với số lượng hạn chế hay không nhưng chắc chắn mức giá của siêu xe này sẽ không hề dễ chịu. Hiện tại tính từ thời điểm ra mắt chỉ vài tiếng, siêu xe này đã nhận được số lượng đơn đặt hàng lên tới gần 1000 đơn.

Cùng tận hưởng âm thanh chiếc xe và xem clip mới nhất vừa được cập nhật về siêu xe này tại Pebble Beach 2016:


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] Cha đẻ Ferrari Enzo trình làng phiên bản Kode57 mới tại Pebble Beach

Ken Okuyama, nhà thiết kế huyền thoại đứng sau Ferrari Enzo, đã vén màn siêu xe Kode57 tại tuần lễ xe hơi Monterey Car Week.

"Cha đẻ" của Ferrari Enzo trình làng siêu xe mới

Siêu xe Okuyama Kode57 Enji hoàn toàn mới vừa chính thức được giới thiệu tại Pebble Beach Concours d'Elegance sở hữu khối động cơ V12 6.0L công suất 611 mã lực.

"Cha đẻ" của Ferrari Enzo tiếp tục gây sốt khi hé lộ về siêu phẩm Kode 0 mới

Ken Okuyama - người đã chắp bút siêu phẩm Ferrari Enzo sẽ ra mắt một sáng tạo mới của mình tại Concorso Italiano trong suốt tuần lễ Monterey Car Week.

[VIDEO] Kode57 được xây dựng trên khung của siêu xe Ferrari 599

Sau khi võ sĩ quyền anh Floyd Mayweather đặt hàng siêu xe Kode57 của Ken Okuyama, thì giờ chúng ta đã có thêm một vài thông tin về siêu xe này.

Ý tưởng siêu xe 2,5 triệu USD với cửa mở ngược độc đáo

Mẫu concept có tên gọi Kode57 2 chỗ ngồi với cửa mở ngược xuất hiện tại một ngày hội siêu xe ở Mỹ.

Dàn siêu phẩm Ferrari Monza SP tụ tập với tổng trị giá hơn 1.600 tỷ đồng

Lễ hội Pebble Beach Concours d'Elegance đã quay trở lại vào năm 2021 với điểm nhấn là hàng trăm siêu phẩm góp mặt nhưng ấn tượng nhất là màn quy tụ khoảng 33 chiếc siêu xe Ferrari Monza SP với tổng trị giá hơn 1.680 tỷ đồng góp mặt.

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider ra mắt toàn cầu tại Concours d’Elegance

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider đã chính thức ra mắt toàn cầu tại sự kiện lễ hội xe quý tộc nổi tiếng Concours d’Elegance đang diễn ra ở Pebble Beach, California (Mỹ). Phiên bản mui trần của siêu phẩm 488 Pista cũng là mẫu xe mui trần thứ

Chiếc xe hiếm nhất lịch sử của Jaguar sẽ được “hồi sinh“ tại Pebble Beach

Một trong những chiếc Jaguar tuyệt vời nhất mọi thời đại chính là chiếc XK120, với hơn 12.000 chiếc được xây dựng từ năm 1948 đến năm 1954.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thay đổi mạnh mẽ

Phiên bản nâng cấp của dòng Prime khiến người ấn tượng ở thiết kế, độ hoàn thiện, camera và cấu hình của máy. Với mức giá dưới 4 triệu, liệu...