Iran tiết lộ máy bay chiến đấu đa năng ngang cơ với F-22 của Mỹ

Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Hossein Dehqan tuyên bố máy bay phản lực nội địa Qaher 313 đã sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong tương lai gần.

“Máy bay chiến đấu Qaher 313 đang bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng và sẽ hoạt động trong tương lai gần”, Tướng Dehqan cho biết trong một cuộc họp báo ở Tehran vào ngày 20-8.

“Qaher là một máy bay phản lực vận tải tầm ngắn kiêm chiến đấu cơ hạng nhẹ sẽ phục vụ hoạt động chiến đấu và huấn luyện có kích thước nhỏ bé đã được lên kế hoạch thiết kế trước đây và ngày hôm ay, chúng ta đang bước vào giai đoạn sản xuất cuối cùng”, ông nói với thông tấn quốc gia FARS.


Iran tiết lộ máy bay chiến đấu đa năng ngang cơ với F-22 của Mỹ



Mẫu máy bay chiến đấu đa năng Qaher 313 của Iran

Trong những năm gần đây, Iran đã giành được những thành quả to lớn trong nền công nghiệp quốc phòng và tự sản xuất được một số hệ thống phần cứng quân sự.

“Chiếc máy bay hiện đại có hệ thống radar nhỏ, có khả năng hoạt động và bay ở tầm thấp”, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Iran-Chuẩn tướng Ahmad Vahidi nói với FARS.


“Máy bay phản lực siêu âm có 2 buồng lái, được thiết kế và lắp đặt bởi cục công nghiệp hàng không hợp tác với Không quân Cộng hòa Hồi giáo Iran có thể phục vụ nhiệm vụ chiến đấu và hoạt động huấn luyện phi công chiến đấu cường độ cao”, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cho hay.

Tướng Dehqan tiết lộ máy bay được xây dựng trên cơ sở một bản thiết kế mới tối đa hóa sức mạnh chiến đấu của quân đội Iran, ông cho biết máy bay cũng được trang bị hệ thống điện tử hàng không và vũ khí hiện đại có đủ khả năng “săn tìm” máy bay phản lực siêu thanh F-22 của Mỹ

Trúc Phạm

TIN LIÊN QUAN

Máy bay chở theo 66 người rơi ở Iran

Một máy bay Iran chở theo 66 hành khách từ Tehran đến thành phố Yasouj vừa bị rơi ở miền trung nước này, vào sáng ngày 18-2.

Nước nào chi 2 tỉ USD mua tiêm kích MiG-29M của Nga?

Trang International Business Times cho biết, Nga đã sản xuất tới 46 chiếc chiến đấu cơ siêu thanh MiG-29M theo một hợp đồng bí mật trị giá 2 tỉ USD với nước ngoài.

Daimler sẽ sản xuất 2.500 xe Mercedes-Benz tại Iran

Người dân Iran sẽ có cơ hội mua xe Mercedes-Benz với chi phí thấp hơn so với nhập khẩu.

Cận cảnh người anh em đến từ Iran của Lamborghini Murcielago SV

Không biết nên chúc mừng hay nên trách, bởi vì nhóm kỹ sư này đã rất tâm huyết và nỗ lực trong suốt 4 năm qua để có thể tạo ra một bản sao giống tới 99% của Lamborghini Murcielago SV - khác biệt lớn nhất là xe không gắn logo của Lamborghini, nhưng

Chàng trai Việt & chuyến đi vòng quanh thế giới bằng Wave ' chiến ' đã được 3/4 chặn đường

Chuyến đi vòng quanh thế giới bằng Wave “cùi” của chàng trai Việt bắt đầu ngày 01/06/2017 chạy xe vòng quanh thế giới, vượt qua hơn 45.000 cây số, 30 quốc gia trong 600 ngày đó là 1 ý tưởng hết sức táo bạo đầy nguy hiểm của chàng trai này . ...

Số lần máy bay Nhật Bản chặn chiến đấu cơ Trung Quốc tăng kỉ lục

Vào hôm 27-10, Tokyo đã công bố số liệu kỉ lục về số lần các máy bay Nhật bản phải xuất kích để chặn chiến đấu cơ Trung Quốc trong vòng 6 tháng qua.

Chàng trai Việt cán đích Paris bằng ' Wave chiến ' trong 150 ngày

Chàng trai ở Gò Công đã lập nên kì tích mà trước giờ chưa 1 ai có thể thực hiện được ở Việt Nam khi đi phượt xuyên thế giới bằng chiếc ' Wave chiến ' & đã kết thúc hành trình thứ nhất với đích đến là Paris chỉ trong 150 ngày . Chàng trai Việt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

Những cách tải video trên Facebook về máy tính

Hằng ngày, chúng ta đều gặp những đoạn video thú vị mà bạn bè hay những người dùng khác đăng lên Facebook, và nếu cảm thấy thích thú một video bất kì nào đó và muốn tải về máy để xem sau, tại sao bạn không làm theo

Lấy lại biểu tượng dưới thanh taskbar trong Windows 7

Mất icon trên taskbar hoặc biểu tượng, shortcut bị hỏng trên taskbar, Start menu, desktop Windows 7 sẽ khiến cho bạn khó kiểm soát các hoạt động trên máy tính. Nếu đang bị mất biểu tượng trên taskbar hoặc hỏng icon thì

Tạo nhạc chuông cho iPhone hoàn toàn miễn phí chỉ trong vài bước

Với cách này bạn có thể thoải mái tạo những đoạn nhạc chuông yêu thích cho iPhone chỉ trong vài bước. Hãy thử xem vỉ cách này hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.

Hướng dẫn bạn cách bật, tắt GPS trên iPhone trong một nốt nhạc

GPS được biết đến là một tính năng quan trọng trên iPhone giúp người dùng có thể xác định được vị trí, sử dụng được tối đa tính năng của các ứng dụng bản đồ. Việc bật, tắt GPS có thể đơn giản với nhiều người, tuy nhiên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Lenovo Z5s chính thức ra mắt: Màn hình giọt nước, chip SD 710, 3 camera sau, giá 4.7 triệu

Không giống như Samsung Galaxy A8s và Huawei Nova 4, Lenovo Z5s sở hữu màn hình “giọt nước” để chứa camera selfie của máy.