Ô tô con Thái Lan, Indonesia hưởng thuế 0% dồn dập đổ về nước

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, chỉ trong một tuần (từ 21/9 – 27/9), ô tô nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục dồn dập về nước với 3.915 chiếc, đạt giá trị 70,9 triệu USD. Trong khi đó, lượng xe nhập về tuần trước chỉ 3.065 chiếc, trị giá 66,2 triệu USD.

Trong số ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về nước tuần này chủ yếu là Thái Lan với 2.263 chiếc, Indonesia 1.440 chiếc, tiếp đến là Mexico với 970 chiếc và Nhật Bản 112 chiếc.

Đáng chú ý, ô tô dưới 9 chỗ đổ về nước tuần này đạt 3.020 chiếc, tăng gần gấp đôi so với tuần trước. Trong đó, chủ yếu là xe xuất xứ từ Indonesia (1.440 chiếc), Thái Lan (1.391 chiếc), còn lại là Nhật Bản, Mexico, Anh và Mỹ.

Ô tô con Thái Lan, Indonesia hưởng thuế 0% dồn dập đổ về nước


Ô tô con Thái Lan, Indonesia hưởng thuế 0% dồn dập đổ về nước.

Ôtô trên 9 chỗ ngồi về nước trong tuần này là 135 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam và toàn bộ đều có xuất xứ từ Thái Lan.

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và Thái Lan đều được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Tuy nhiên, giá đến tay người tiêu dùng có rẻ là câu hỏi của nhiều khách Việt.

Sau khi vượt rào cản Nghị định 116, ô tô nhập khẩu về nước ngày càng nhiều. Đặc biệt là xe nhập từ Indonesia và Thái Lan được hưởng thuế 0%, song giá đến tay người tiêu dùng không hề rẻ.

Cụ thể, ba mẫu xe đa dụng HRV của Honda, Rush và Wigo có mức giá khá rẻ tại Thái Lan, Indonesia và Philippines nhưng khi về nước giá đội lên tới hàng trăm triệu, dù được hưởng thuế nhập 0%.

Chẳng hạn, tại Indonesia mẫu xe Rush có giá bán 261 đến 264 triệu Rupiah (tương đương khoảng 400 triệu đồng). Khi về nước, giá bán của Rush được Toyota đề xuất là 668 triệu đồng, trong khi giá đại lý là hơn 700 triệu đồng.

Mẫu xe ăn khách Toyota Fortuner nhập từ Indonesia trong tháng 9/2018 có giá bán 1,026 - 1,354 tỷ đồng, trong khi cũng chính các phiên bản này, trang bị tiện nghi và an toàn cũng không hề khác biệt hồi cuối năm 2017 có giá bán 981 - 1,308 tỷ đồng.

TIN LIÊN QUAN

Lượng xe nhập từ Thái Lan, Indonesia và Mexico chiếm gần như tuyệt đối ở Việt Nam

Cụ thể, trong tổng số hơn 2.264 chiếc xe các loại nhập về Việt Nam, xe con là hơn 1.370 chiếc, trị giá hơn 32 triệu USD, xe tải và bán tải có khoảng 679 chiếc và hơn 215 chiếc xe chuyên dụng nhập chủ yếu từ Mexico, Mỹ và Trung Quốc.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan trong tháng 7

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.

Ô tô nhập Thái và Indonesia tiếp tục tăng tốc

Trong số hơn 1.900 xe nhập khẩu trong tuần này có tới 92% xe có nguồn gốc Thái Lan và Indonesia. Ô tô từ Thái Lan tiếp tục chiếm phần lớn lượng xe nhập khẩu Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 27/7/2018 đến

Một tuần, hàng nghìn ô tô miễn thuế từ Thái Lan, Indonesia nhập về Việt Nam

Cụ thể, lượng nhập khẩu trong tuần đạt 3.065 chiếc, tương ứng tổng trị giá đạt 66,2 triệu USD. Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu được Tổng cục Hải quan ghi nhận trong tuần liền trước chỉ đạt 1.928 chiếc với tổng

Ô tô nhập khẩu miễn thuế tăng mạnh, xe giá rẻ vẫn là mơ ước

Việt Nam vẫn đang là thị trường xuất khẩu ô tô của một số nước ASEAM, với hơn 3.700 chiếc làm thủ tục thông quan trong tuần qua; trong đó, tới 93% là xe được miễn thuế nhập khẩu (theo hiệp định thương mại tự do ATIGA); nhưng cho đến nay, người tiêu

Xe nhập từ Thái Lan tăng, từ Indonesia giảm mạnh trong tuần vừa qua

Cụ thể, theo số liệu thông kê của Tổng cục Hải quan, trong tuần qua đã có gần 2.700 xe ôtô đăng kí nhập khẩu vào Việt Nam, trong đó, lượng xe nhập từ Thái Lan chiếm tới 86,5%, chủ yếu vẫn là các dòng SUV, MPV và xe bán tải của GM, Ford, Honda…

Một kỉ lục mới về nhập khẩu ôtô đã được thiết lập trong tuần qua

Cụ thể, con số 3.915 chiếc (tương ứng 70,9 triệu USD) được làm thủ tục thông quan vào Việt Nam vượt xa mức 3.723 chiếc kỉ lục trước đó một tháng (tuần 3 tháng 8).

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Cách chặn JavaScript và quảng cáo của các trang web trên Chrome

Bạn là người thường xuyên lướt web? bạn thích đọc những trang web có nội dung tuyệt vời tuy nhiên nó lại có quá nhiều quảng cáo, chúng làm tăng tốc độ tải trang, làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng bạn lại không

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Mở hộp và trên tay nhanh pin sạc dự phòng Energizer "khủng" 20100mAh

Chắc hẳn các bạn đều thân quen với cái tên Energizer khi mà rất nhiều đồ dùng điện tử, đồ chơi sử dụng những viên pin AA (pin tiểu) hay AAA nhỏ hơn trong những chiếc remote. Và không có gì bất ngờ khi một thương hiệu