BAIC Trung Quốc phát triển xe mới dùng nền tảng cũ của Mercedes E-Class

Tập đoàn BAIC Motor Group đã thỏa thuận hợp tác với Damiler để phát triển những mẫu xe mới dựa trên một nền tảng cũ hơn của Mercedes E-Class.


Theo AutoNews, mẫu xe đầu tiên có thể sẽ là phiên bản sản xuất của D80, một mẫu sedan cỡ trung dự kiến sẽ ra mặt thị trường nội địa của Trung Quốc năm 2018, với một phiên bản SUV và một phiên bản MPV.


Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc BAIC sẽ sở hữu 10% cổ phần của DAIMLER



Những mẫu xe mới dựa trên nền tảng Mercedes sẽ sử dụng các hệ truyền động được sản xuất bởi Daimler tại nhà máy xe con hợp tác liên doanh với BAIC ở Bắc Kinh. Những động cơ này sẽ bao gồm một động cơ tăng áp 1,8 lít và động cơ hút khí tự nhiên 3,0 lít.


Phiên bản sedan và SUV mới sẽ sử dụng nền tảng cũ của Mercedes và được bán ra dưới thương hiệu Senova của BAIC, phiên bản MPV lại dùng logo Weiwang. BAIC, một công ty nhà nước có trụ sở tại Bắc Kinh, chuyên sản xuất xe con dưới thương hiệu BAIC và Senova, và sản xuất xe tải cỡ nhỏ dưới thương hiệu Weiwang.


BAIC hiện đang có doanh sô tăng vùn vụt trong thị trường nội địa. Sau bảy tháng đầu năm, hãng đã bán ra 230.000 xe loại nhẹ, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.




Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

BAIC - thương hiệu xe hơi Trung Quốc tại khá mới mẻ tại Việt Nam

AutoExpress - X424, X65, CC 3 mẫu xe đại diện cho dòng xe địa hình, SUV đô thị và sedan lần đầu ra mắt khách hàng Việt tại triểm lãm ôtô quốc tế.

Chi tiết vẻ đẹp xe Trung Quốc BAIC A315 1.5 CVT 2016 tại Hà Nội

BAIC A315 1.5 CVT 2016 là một chiếc xe sedan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe được nhập khẩu về Việt Nam bởi showroom Kylin GX668 Hà Nội.

BAIC X55 giảm giá chỉ còn 508 triệu đồng nhằm kích cầu mùa dịch

Vừa gia nhập vào thị trường Việt Nam vào giữa năm ngoái, BAIC X55 nhanh chóng tạo được sức hút mạnh mẽ nhờ vào ngoại hình hiện đại và giá cả hợp lý, cạnh tranh với 'đàn anh' cùng quê Brilliance V7. Với giá niêm yết ban đầu là 548 triệu đồng, ngay

BAIC tung ra bán mẫu SUV Q7 - "phiên bản giá rẻ của Range Rover"

BAIC từng gây chú ý khi tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 nhưng mãi tới năm nay hãng xe Trung Quốc mới chính thức hoạt động mạnh ở nước ta. Mới đây, BAIC đã tung bán mẫu SUV Q7 - 'phiên bản giá rẻ của Range Rover', với giá chỉ từ 658 triệu VNĐ.

Cùng ngắm nhìn xe hơi Trung Quốc BAIC A315 1.5 CVT 2016 tại Hà Nội

BAIC A315 1.5 CVT 2016 là một chiếc xe sedan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc. Xe được nhập khẩu về Việt Nam bởi showroom Kylin GX668 Hà Nội.

Mercedes-Benz sẽ mở thêm một cơ sở sản xuất tại Trung Quốc

Là một phần của khoản đầu tư mới trị giá 1,5 triệu Euro, một cơ sở sản xuất hiện đang được điều hành bởi BAIC tại quận Shunyi của Bắc Kinh sẽ được chuyển nhượng sang BBAC và sửa đổi để phù hợp với việc sản xuất các mẫu xe Mercedes-Benz cao cấp.

SUV cỡ nhỏ BAIC V2 giá 468 triệu đồng về Việt Nam

Được bán với giá 468 triệu đồng ngang ngửa với xe cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage, Baic V2 cùng phân khúc với Ford Ecosport nhưng có xuất xứ từ Trung Quốc sẽ khá kén khách tại thị trường Việt Nam.

Đội hình 655 xe buýt Hydro của BAIC Foton sẽ phục vụ Thế vận hội Olympic Bắc Kinh

BAIC Foton chuẩn bị 655 xe buýt Hydro để phục vụ Thế vận hội Mùa đông Olympic Bắc Kinh 2022 nhằm đáp ứng phương tiện di chuyển sạch môi trường.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Hướng dẫn nhắn tin SMS nội mạng Viettel miễn phí

Ngoài tiện ích gửi và nhận tin trực tiếp trên máy điện thoại di động thông thường, Viettel cung cấp cho khách hàng một tiện ích mới, đó là nhắn và nhận tin trên máy tính có kết nối Internet. Dịch vụ SMS Online còn giúp

Cách thay đổi ngôn ngữ trên trình duyệt Cốc Cốc

Trên trình duyệt Cốc Cốc theo mặc định, ngôn ngữ sử dụng của trình duyệt sẽ là Tiếng Việt. Tuy nhiên nếu bạn muốn thêm ngôn ngữ khác cho trình duyệt thì làm thế nào?

Hướng dẫn cách đặt vé xem phim CGV trên điện thoại 2023

Đặt vé xem phim trên app CGV sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý vé xem phim và tích điểm để được tặng nước, bỏng ngô, cùng rất nhiều món quà hấp dẫn cho thành viên tích cực. Đặc biệt hơn chương trình khuyến mại U22 dành riêng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.