Honda HR-V 2018: Tân binh đáng gờm trong phân khúc SUV đô thị

Honda HR-V hiện đang là một trong những mẫu xe rất thành công của Honda kể từ khi được nâng cấp.


Honda HR-V hiện đang là một trong những mẫu xe rất thành công của Honda kể từ khi được nâng cấp.


Honda HR-V 2018: Tân binh đáng gờm trong phân khúc SUV đô thị
Honda HR-V 2018

Mẫu SUV này hiện đang là một trong những mẫu xe rất thành công của Honda kể từ khi được nâng cấp. Kể từ khi ra mắt vào năm 2014, Honda HR-V luôn là mẫu xe bán chạy hàng đầu ở hơn 100 quốc gia với doanh số tích lũy 1,8 triệu xe (tính đến 8/2018). Chưa hết, HR-V hiện cùng Civic và CR-V nằm trong Top10 xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018 (Theo đánh giá của Jato Dynamic).


Tại Việt Nam, Honda trang bị cho cả hai phiên bản của HR-V động cơ 1.8L i-VTEC hút khí tự nhiên, đi kèm hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp kết hợp với lẫy chuyển số (với 7 cấp số ảo). Đây cũng là động cơ mà Honda trang bị cho HR-V tại Thái Lan và mẫu Civic E hiện có tại Việt Nam (cũng nhập khẩu từ Thái Lan).


Động cơ này giúp HR-V đạt công suất tối đa 141 mã lực và momen xoắn cực đại 172 Nm, cùng mức tiêu hao nhiên liệu trên đường thử hỗn hợp là 6,7L/100km (thông số nhà sản xuất và được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt).


Những tính năng an toàn nổi bật có thể kể đến như hệ thống phanh chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo phanh ESS, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến gạt mưa tự động cùng 6 túi khí… giúp HR-V đạt tiêu chuẩn 5 sao của tổ chức ASEAN NCAP.


Honda HR-V có thiết kế nội thất khá rộng rãi, khoảng cách giữa hai hàng ghế khá lớn, tương đương với mẫu CR-V, bộ ghế Magic seat với khả năng thay đổi linh hoạt với 3 vị trí khác nhau (tương tự trên mẫu hatchback – Jazz), khoang chứa đồ rộng, nhờ sàn xe hạ thấp và mở rộng giúp không gian chứa đồ có thể phù hợp cả các vật dụng cao (chiều cao không gian chứa đồ lên tới 1,18m).


Honda HR-V sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc Mini SUV được nhập khẩu sau khi Suzuki Vitara và Chevrolet Trax đã gần như ngừng phân phối. Tại thị trường trong nước, Honda HR-V sẽ phải cạnh tranh cùng các đối thủ rất mạnh khác là Ford EcoSport và Hyundai Kona đây đều là những mẫu xe được lắp ráp trong nước.


Honda HR-V sẽ có tổng cộng 6 màu sắc ngoại thất cho cả 2 phiên bản G và L và bắt đầu được bán ra thị trường từ đầu tháng 10 tới đây. Tính đến thời điểm được giới thiệu, HR-V đã nhận được khoảng 300 đơn đặt hàng, Honda Việt Nam cũng cho biết tham vọng của liên doanh là bán ra từ 200 – 300 chiếc HR-V trong 1 tháng.


Hoàng Cường


Nguồn: Xe Giao Thông

TIN LIÊN QUAN

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Giá xe ô tô Honda tháng 8 2018 chính thức tại các đại lý

Giá xe ô tô Honda Jazz tháng 8/2018 tiếp tục giữ ở mức: 544 triệu đồng với Jazz V, 594 triệu đồng với Jazz VX số tự động, 624 triệu đồng với Jazz RS. Honda Jazz được xem là mẫu xe chủ chốt của hãng xe Nhật Bản trong năm 2018. Giá xe Honda Civic

Honda Civic Hatchback bị khai tử tại Thái Lan do doanh số thấp

Theo thông tin cập nhật từ Headlightmag, mẫu xe Honda Civic Hatchback hiện đã bị khai tử tại thị trường Thái Lan do doanh số ì ạch, có năm thậm chí chỉ bằng 1/10 doanh số của Civic sedan. Honda Civic Hatchback ngừng bán tại Thái Lan vì doanh số

Hơn nửa danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thế giới nửa đầu năm 2018 thuộc về Honda và Toyota

JATO Dynamic – Hãng phân tích thị trường uy tín thế giới vừa công bố danh sách Top 50 xe bán chạy nhất toàn cầu trong nửa năm 2018 này. Trong đó, các mẫu xe thuộc thương hiệu Honda và Toyota ghi nhận kết quả ấn tượng.

Honda Việt Nam công bố giá Civic 2018 bản 1.8E và 1.5G về đến đại lý

Xe được ốp thêm bộ bodylip trước, hông và đuôi xe, cùng cánh gió nhỏ ở cốp. Theo một số thông tin, có thể đây chỉ là những trang bị tùy chọn cho xe mà không phải trang bị tiêu chuẩn.

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay

Giá bán mới của các dòng xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda Civic 2022 chỉ có một phiên bản tại Úc, giá từ 766 triệu đồng

Honda Civic Hatchback 2022 chỉ có một tùy chọn duy nhất là phiên bản VTi-LX tại Úc, sẽ mở bán vào ngày 6/12 tới, với giá 47.200 đô la Úc (khoảng 766 triệu đồng). Tại Úc, Honda Civic Hatch VTi-LX trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 1.5L sản

Honda chính thức mở bán Honda HRV với giá bán cao nhất lên đến 871 triệu đồng

Honda vừa công bố giá bán cho các mẫu xe trong tháng 10/2018. Cụ thể: Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan Honda HR-V có giá 786 triệu cho phiên bản G, 886 triệu cho phiên bản L và nếu khách hàng muốn lựa chọn phiên bản L có màu trắng hoặc đỏ thì giá bán

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy ảnh Fujiflim X-A2 với phiên bản màu hồng “nam tính”

Fujifilm X-A2 được xác định không phải dòng máy cao cấp, vì thế sản phẩm hướng đến những đối tượng là người dùng phổ thông hay sinh viên, học sinh yêu thích chụp ảnh.

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?