Ít tính năng, giá bán Honda HR-V tại Việt Nam cao hơn ở Thái Lan

Honda HR-V vừa ra mắt tại Việt Nam có giá bán vẫn cao hơn khá nhiều so với ở thị trường Thái Lan, nơi sản xuất dòng xe này.


Ít tính năng, giá bán Honda HR-V tại Việt Nam cao hơn ở Thái Lan
Honda HR-V tại Việt Nam có xứng đáng với mức giá đưa ra? Ảnh: Viết Hoàng

Tại Việt Nam, Honda HR-V được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản L và G cùng giá bán từ 786 đến 871 triệu đồng. Với mức giá như vậy, ông Kuwahara, Tổng giám đốc của Honda Việt Nam, cho biết hãng “đã nhận được hơn 300 đơn đặt hàng”.


Honda cũng “kỳ vọng có thể bán được 1.000 chiếc HR-V đến khi kết thúc năm tài khóa này”, điều đó có nghĩa hãng xe này sẽ hoàn thành mục tiêu đó trong 6 tháng tới (năm tài khóa hiện tại sẽ kết thúc vào tháng 3/2019).


Tuy nhiên, liệu điều đó có khả thi khi mức giá của mẫu xe này được nhận xét quá cao so với mặt bằng chung của phân khúc B-SUV? Thậm chí khi so sánh với mức giá tại nơi mẫu xe này được nhập khẩu – Thái Lan, có thể thấy sự chênh lệch khá lớn.


Honda HR-V tại Việt Nam và Thái Lan đều được trang bị động cơ xăng 1.8L. Ảnh: Viết Hoàng

Tại Thái Lan, Honda HR-V được phân phối với 3 phiên bản với mức giá niêm yết lần lượt: phiên bản E có giá 949.000 Baht (khoảng 685 triệu VNĐ), EL có giá 1.059.000 Baht (khoảng 764 triệu đồng VNĐ) và RS có giá 1.119.000 Baht (khoảng 807 triệu VNĐ).


Giống với Việt Nam, Honda HR-V tại Thái Lan cũng có kích thước khá tương đồng và được trang bị động cơ xăng 1.8L, cho công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động CVT.


Bên cạnh đó, các tính năng an toàn và trang bị của HR-V Thái Lan thậm chí còn nhỉnh hơn với ghế và vô-lăng bọc da cho tất cả các phiên bản (bản G ở Việt Nam vẫn là ghế nỉ), hàng ghế sau có tựa tay cho tất cả các phiên bản (bản G ở Việt Nam không có), màn hình cảm ứng 7 inch và hệ thống âm thanh 6 loa có mặt trên bản EL và RS (bản L ở Việt Nam vẫn là màn hình 6,8 inch và 4 loa).


Nội thất của Honda HR-V phiên bản G tại Việt Nam vẫn được bọc nỉ. Ảnh: Viết Hoàng

Cùng với đó, tại Thái Lan, HR-V cũng có nhiều trang bị an toàn hơn như: 4 túi khí cho bản E (bản G tương đương tại Việt Nam chỉ có 2 túi khí), tính năng hỗ trợ quan sát làn đường Honda Lanewatch cho bản EL và RS, hệ thống phanh chủ động trong thành phố City Brake Active System cho bản RS.


Có thể thấy, Honda dù nhập khẩu nguyên chiếc HR-V từ Thái Lan với ý định cạnh tranh phân khúc B-SUV nhưng mức giá của mẫu xe này cao hơn tại thị trường nhập cũng như trong phân khúc khá nhiều, trong khi không có trang bị nào nổi bật.


Tại phân khúc SUV cỡ nhỏ, Honda HR-V sẽ phải cạnh tranh với những đối thủ đã có chỗ đứng cũng như mức giá rẻ hơn khá nhiều là Ford Ecosport hay Hyundai Kona.


Kỳ Huệ


Nguồn: Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Ô tô Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng giá từ hôm nay

Giá bán mới của các dòng xe Honda nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Honda HR-V 2019 sẽ về Việt Nam cuối năm nay, cạnh tranh Ford EcoSport

Cụ thể, Honda HR-V 2019 có 3 phiên bản gồm E, EL và RS sẽ có mặt tại đại lý ô tô Honda tại Thái Lan từ 8/7 tới với giá dao động từ 949.000 – 1.119.000 baht, tương đương 655 -772 triệu đồng.

Cập nhật bảng giá Honda Click 125i 2018 Thái Lan tại Việt Nam

Honda Click 125i 2018 Thái Lan được ví như Honda Vision ở thị trường Việt Nam. Thế nhưng thực tế Click 125i có những ưu trội hơn nhiều và trở thành dòng xe nhập khẩu ưa thích tại Việt Nam.

Lượng Honda CR-V, Civic nhập khẩu đột ngột giảm mạnh

Trong số 161 xe ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi được nhập khẩu tuần qua, mỗi thị trường Trung Quốc và Mexico có 65 xe, Đức và Nhật có 11 xe…và không có xe nào từ Thái Lan.

Hơn 2.800 xe ô tô nguyên chiếc các loại được nhập khẩu về Việt Nam

Đáng chú ý, chiếm tới hơn 90% trong số hơn 2.000 xe nêu trên là xe nhập khẩu từ thị trường Thái Lan, những mẫu xe được hưởng thuế nhập khẩu 0%. Theo tìm hiểu của AutoBikes, hiện mới chỉ có Honda và GM vượt qua được quy định về kiểm định khí thải

Honda HR-V đặt mục tiêu bán 1.000 xe từ giữa tháng 10/2018 đến cuối tháng 3/2019

Mẫu xe HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được nhắm tới người trẻ thành công hay muốn biểu hiện phong cách của mình. Có lẽ bởi là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc nên quảng cáo của HR-V trình chiếu cũng không mang dấu ấn địa phương nơi bán hàng.

Honda chính thức mở bán Honda HRV với giá bán cao nhất lên đến 871 triệu đồng

Honda vừa công bố giá bán cho các mẫu xe trong tháng 10/2018. Cụ thể: Mẫu xe nhập khẩu từ Thái Lan Honda HR-V có giá 786 triệu cho phiên bản G, 886 triệu cho phiên bản L và nếu khách hàng muốn lựa chọn phiên bản L có màu trắng hoặc đỏ thì giá bán

Honda CB500X 2022 mở bán tại Thái Lan, dự kiến sắp về Việt Nam

Honda CB500X 2022 đã chính thức mở bán tại Thái Lan, như vậy khả năng cao mẫu xe này sẽ sớm có mặt tại nước ta bởi Honda Việt Nam nhập khẩu trực nguyên chiếc từ thị trường này. Honda CB500X 2022 màu đen mờ Về hệ truyền động, Honda CB500X 2022 vẫn

THỦ THUẬT HAY

Download free bản Hack FF OB31 Auto Headshot - Tự động bắn trúng địch 100%

Hack FF OB31 Auto Headshot là một game bắn súng sinh tồn dành cho thiết bị di động, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 10 phút. Tuy nhiên, nhiều người chơi vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng và download ứng dụng này về thiết bị

Hướng dẫn sử dụng tính năng bảo mật email trên Gmail

Google mới đây là có một bản cập nhật lớn cho Gmail với giao diện đổi mới và nhiều tính năng rất hữu ích, đặc biệt là các tính năng về tăng quyền riêng tư và bảo mật cho email. Với các tính năng mới này, email gửi đi

Universal Copy: trợ thủ đắc lực giúp copy văn bản nhanh trên smartphone Android

Universal Copy là ứng dụng mà mình cực kỳ yêu thích và muốn giới thiệu ngay cho bạn, công cụ này giúp bạn sao chép nhanh số điện thoại, mã tin nhắn hay nội dung văn bản bất kỳ.

Hướng dẫn bạn cách sửa lỗi âm lượng thấp trong Windows 10

Bạn đang gặp lỗi âm lượng thấp khi sử dụng các trình phát đa phương tiện hay nghe nhạc, xem phim trên web trên máy tính chạy Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách khắc phục sự cố để đưa mọi thứ trở

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Fold3 5G: Flagship xuất sắc của Samsung, rất đáng “đồng tiền bát gạo”

Galaxy Z Fold3 5G là chiếc smartphone màn hình gập nổi bật nhất kể từ khi mẫu điện thoại trang bị màn hình gập ra đời cách đây 3 năm. Theo đánh giá Galaxy Z Fold3 5G của chúng tôi đây là mẫu smartphone xuất sắc nhất

Trên tay vivo iQOO Z5: Giá dưới 7 triệu sở hữu màn hình 120Hz, 3 camera, chip Snapdragon 778G 5G

vivo iQOO Z5 thuộc phân khúc tầm trung nhưng sở hữu thiết kế vô cùng đẹp mắt và rất nhiều ưu điểm vượt trội khác. Cùng trên tay vivo iQOO Z5 và khám phá những tính năng ưu việt của chiếc điện thoại này nhé. Trên tay

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa