Acura MDX 2016 - đối thủ nặng ký của BMW X5 về Việt Nam


Acura MDX thế hệ thứ 3, phiên bản 2016 vừa được nhập khẩu về Việt Nam bởi một đại lý tư nhân ở TP HCM. Đây là phiên bản cao cấp nhất, trang bị thêm gói tùy chọn Advance and Entertainment trị giá lên tới 10.000 USD.

Chiếc xe tại Việt Nam thuộc phiên bản 2016, sản xuất tháng 3/2015 tại Mỹ. Tại Việt Nam, MDX thế hệ thứ 2 cũng được các đại gia Việt đặc biệt ưa chuộng. Tuy nhiên trước sự canh của các tên tuổi lớn như Audi Q7, BMW X5, MDX bị mất dần vị thế và ít xuất hiện hơn.

Acura MDX, còn được gọi là Honda MDX ở một số thị trường như Nhật hay Australia, là mẫu crossover 3 hàng ghế sang trọng. Thế hệ đầu tiên ra đời năm 2000, thế hệ thứ 2 từ 2007 đến 2013, và thế hệ thứ 3 sản xuất từ năm 2014 đến nay.

Xe được trang bị động cơ 3.5 lít, phun xăng trực tiếp, công suất 290 mã lực và mô-men xoắn 362 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa 182 km/h. Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình khoảng 11,2 lít/100 km với hệ dẫn động SH-AWD và 10,2 lít/100 km khi dùng hệ dẫn động FWD.

Nội thất giảm số nút khiến xe bớt rối nhờ bổ sung thêm màn hình cảm ứng 7 inch phía dưới bảng điều khiển trung tâm và một màn hình 8 inch phía trên.

MDX 2016 cũng bổ sung thêm túi khí đầu gối, nâng tổng số túi khí lên 10. Các hệ thống phòng ngừa va chạm chủ động, hệ thống cảnh báo đỗ xe và hệ thống phanh khẩn cấp cũng được trang bị.

Acura MDX là chiếc CUV đầu tiên của hãng được bổ sung hàng ghế thứ 3. Thân xe chia sẻ nền tảng với Honda Pilot. Trong khi Pilot có 8 chỗ ngồi, MDX chỉ được bố trí 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 đủ chỗ cho 2 người.

Cấu trúc thân xe cải thiện độ cứng và giảm trọng lượng nhờ tăng cường sử dụng thép độ bền cao. Nhìn chung, 64% khối lượng thân xe được làm bằng thép cường độ cao, nhôm và magiê, trong đó thép chiếm 59% khối lượng thân xe.

Để giảm tiếng ồn bên trong cabin, kính chắn gió và cửa được làm dày hơn. Tỷ lệ truyền của vô-lăng nhanh hơn 9% giúp cảm giác lái thể thao hơn.

Cửa sổ trời panorama, điều hòa tự động ba vùng cùng nội thất bọc da cao cấp.

Ngoài ra, MDX còn có màn hình ốp trần 16,2 inch giúp các hành khách phía sau có thể giải trí độc lập.

Mỗi cụm đèn pha sử dụng 5 bóng đèn LED tách biệt, với 3 bóng chiếu gần và 2 bóng chiếu xa. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đặt hàng thêm đèn sương mù LED.

Cụm đèn hậu được thiết kế lại, mỏng hơn thế hệ trước.

Một số chi tiết thiết kế mang tính khí động học, lực cản giảm tới 16%, nhờ vậy thời gian chạy hết một vòng đường đua Nurburgring của MDX 2016 nhanh hơn 8 giây so với thế hệ trước.

Theo Honda, MDX là chiếc crossover bán chạy nhất mọi thời đại của hãng, với 700.000 chiếc được bán ra trước năm 2014. Đây là mẫu crossover bán chạy thứ 2 trên thế giới chỉ sau Lexus RX.

TIN LIÊN QUAN

Xe Honda bán ở Nhật giá cao hơn tại Mỹ

Tại thị trường Mỹ, giá bán của một chiếc Acura NSX từ 156.000 USD, trong khi về Nhật Bản mẫu xe thể thao này có giá khoảng 235.000 USD.

Acura NSX đánh bại Lamborghini Aventador

Siêu xe mới của Acura đánh bại chiếc Lamborghini Aventador trong bài thi tăng tốc trên đường thẳng, dù NSX chỉ sử dụng động cơ V6, 3.0, trong khi đối thủ dùng động cơ V12, 6.6 lít.

SUV hạng sang Acura MDX quay trở lại Việt Nam với thế hệ mới nhất, góp mặt... cho vui

Được nhập khẩu bởi showroom tư nhân như cách đây hơn một thập kỷ, Acura MDX là một sự lựa chọn crossover hạng trung cao cấp 'lề trái' tại Việt Nam.

Nhìn ngỡ “con lai” của Audi A7 và Hyundai Genesis Coupe, hoá ra đây là coupe 4 cửa thể thao mới của Acura

Hoá ra thay vì kiểu dáng coupe 2 cửa như nhiều người nhớ tới, Acura Integra thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế coupe 4 cửa thể thao nhưng tiện dụng hơn.

Acura MDX 2019 ra mắt với hộp số 9 cấp

MDX 2019 được Acura nâng cấp toàn diện cả về ngoại, nội thất đến sức mạnh động cơ.

Đón đầu Mercedes GLC thế hệ mới, Acura tất bật nâng cấp crossover hạng sang RDX chỉ sau 3 năm

Ngoài những màu sơn đặc biệt, mẫu crossover hạng sang Acura RDX 2022 còn có 'bộ mặt' mới cùng nhiều công nghệ hiện đại hơn.

Acura NSX 2019: Hội tụ những gì tinh túy nhất của Honda ở mảng xe ô tô hiện tại

Để NSX trở nên hấp dẫn và có hiệu năng vận hành cao hơn, Acura vừa tung ra phiên bản nâng cấp 2019 của chiếc xe tại thị trường Mỹ, với một loạt các thay đổi nhỏ từ trong ra ngoài. Bắt đầu từ hệ thống điều khiển, NSX 2019 đã được trang bị các thanh

Khám phá Acura MDX thế hệ mới có mặt tại Việt Nam

Acura MDX thế hệ mới vừa được một đại lý tư nhân nhập về nước, tuy nhiên giá bán hiện vẫn chưa được bật mí. Acura MDX thế hệ mới Acura MDX mới sở hữu phong cách thiết kế được áp dụng bởi TLX. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình ngũ giác kim cương

THỦ THUẬT HAY

Cách phòng chống bị mất dữ liệu khi iPhone bị đánh cắp

Trên các thiết bị iOS, chúng ta có thể thực hiện khoá thiết bị từ xa để bảo vệ những thông tin cá nhân cũng như kiến cho không ai có thể sử dụng điện thoại của bạn được...

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

Hướng dẫn tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh chóng nhất

Không giống như Facebook, Instagram không cho phép tải ảnh về kể cả phiên bản phần mềm điện thoại và cả trên nền website. Nhưng với vài thủ thuật sau của chúng tôi bạn sẽ tha hồ tải ảnh từ Instagram về một cách nhanh

Reset Win 10 mất bao lâu?

Reset Win 10 là cách đơn giản nhất để tối ưu và cải thiện hệ thống windows, giúp thiết bị của bạn hoạt động trở nên tốt hơn. Tuy nhiên có khá nhiều bạn đọc băn khoăn thời gian Reset Win 10 mất bao lâu? và bài viết dưới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế