Tesla hé lộ bản cập nhật hệ thống tự lái Autopilot 2.0 an toàn hơn

Tesla đang phát triển một lựa chọn nâng cấp cơ khí cho sản phẩm của hãng như một sự chuẩn bị cho màn ra mắt của hệ thống lái tự động Autopilot 2.0.


Hệ thống tự lái Autopilot phiên bản đầu tiên được Tesla giới thiệu từ tháng 9/2014 với trang bị bao gồm: một camera phía trước, một ra-đa cũng đặt phía trước xe và một bộ siêu cảm biến 360 độ.


Sau đó, hệ thống này tiếp tục được cập nhật để bổ sung thêm các chức năng Autosteer và Autopark. Tuy nhiên, từng đó vẫn chưa đủ để Tesla trở thành chiếc xe tự lái hoàn toàn, để được công nhận là một chiếc xe tự trị 100% Tesla đã phải thực hiện một số những thay đổi cơ khí trên xe.


Hệ thống Autopilot của Tesla Model X đã cứu sống người như thế nào?



Theo đó, phiên bản thứ 2 của Autopilot sẽ yêu cầu một hệ thống ra-đa hoàn toàn khác, có thể là trang bị ở 4 góc xe, và cũng có thể sẽ thay mới một camera phía trước bằng hệ thống 3 camera.


Hiện tại Tesla vẫn chưa hoàn toàn tiết lộ chi tiết về Autopilot 2.0, điều đó khiến chúng ta vẫn chưa thể biết được hãng xe điện còn có những nâng cấp bổ sung như thế nào cho công nghệ của mình.


Dù vậy, với các thông tin về hệ thống camera và ra-đa, Tesla được kỳ vọng sẽ đạt được Level 3 của lái xe tự trị, và trong tương lai có thể đạt đến cấp độ 4 - hoàn toàn tự chủ, thông qua các phiên bản cập nhật phần mềm.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Nữ tài xế Tesla Model 3 đâm phải xe cảnh sát sau khi để xe tự lái bằng Autopilot

Thêm một vụ tai nạn cho thấy sự bất cẩn của những tài xế Tesla khi bật hệ thống hỗ trợ lái Autopilot.

Hệ thống Autopilot của Tesla Model X đã cứu sống người như thế nào?

Một luật vị sư 37 tuổi đến từ Missouri mới đây đã tuyên bố rằng hệ thống lái tự động Autopilot trên chiếc Tesla Model X đã cứu sống anh khi anh bị thuyên tắc phổi trong lúc cầm lái.

Mỹ điều tra công nghệ tự lái của Tesla sau tai nạn

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chính thức điều tra Tesla sau khi công nghệ tự lái trên sản phẩm của hãng này gây tai nạn nghiêm trọng.

Tesla sẽ chịu chi phí tai nạn nếu phần mềm Autopilot bị lỗi

Nguoiduatin - Tesla CEO Elon Musk tự hào tuyên bố những xe điện Model S và Model X mới khi ra khỏi dây chuyền sản xuất sẽ đi kèm bộ phần mềm cảm biến phần cứng hiện đại.

Đỡ đẻ thành công khi xe đang chạy nhờ vào hệ thống tự lái Autopilot của Tesla

Theo thông tin cập nhật được từ một bài đăng trên tờ The Seattle Times, một phụ nữ ở bang Pennsylvania (Mỹ) đã sinh con trên ghế hành khách phía trước của chiếc xe điện Tesla Model 3 trong khi chồng cô lái xe thông qua sự hỗ trợ đắc lực của chức

Hệ thống tự lái DreamDrive là lời đáp trả của Lucid Motors dành cho Tesla Autopilot

Hệ thống DreamDrive của nhà sản xuất Lucid Motors sẽ sớm được trang bị cho mẫu sedan điện Air để cạnh tranh với tính năng Autopilot vốn đã rất nổi danh của Tesla.

Chính quyền Mỹ không hài lòng với cách giải quyết của Tesla với các xe bị lỗi an toàn

Theo Cơ quan An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Tesla nên ra thông báo triệu hồi xe để khắc phục các lỗi an toàn trên những chiếc xe đã bán ra, nhưng Tesla lại luôn cho rằng xe của mình không hề bị lỗi, chỉ đơn giản là hãng đang từng bước cải

Tài xế say rượu ngủ quên, Tesla Model S tự động chạy chậm và đỗ vào lề đường

Có thể nói rằng hệ thống Autopilot của Tesla đã xử lý vô cùng chuẩn xác trong tình huống nguy hiểm dễ dàng gây tai nạn này.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Tắt máy tính trên MacOs bằng các thao tác đơn giản

Tắt máy tinh là thao tác tối thiểu mà ai cũng phải biết khi sử dụng Hệ điều hành MacOS. Tuy nhiên với những người sử dụng lần đầu thì có thể họ chưa biết thao tác tăt máy như nào ? Dưới đây TCN sẽ hưỡng dẫn các thao tác

Cách dịch nói trực tiếp bằng iTranslate Converse trên iOS

iTranslate Converse là ứng dụng dịch nói theo thời gian thực trên thiết bị iOS, với khả năng dịch tới 38 ngôn ngữ khác nhau.

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Một số chủ đề đẹp mắt có thể mang tới những trải nghiệm mới mẻ hơn

Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần lựa chọn chủ đề mình thích qua danh sách phía dưới sau đó 'Thêm vào Chrome'. Để gỡ bỏ theme bạn mở chức năng Cài đặt trên trình duyệt (hoặc truy cập theo đường dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá iPhone 12: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm

Nếu là iFan bạn chắc chắn rất mong chờ những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại tiếp theo của nhà Táo, iPhone 12. Tại đây bạn có thể tìm thấy mọi thông tin về iPhone 12, những hình ảnh rò rỉ mới nhất, thông tin về

Đánh giá Motorola Moto Z: smartphone "biến hình" độc đáo

Motorola Moto Z là một chiếc điện thoại cao cấp độc, lạ bởi kiểu dáng siêu mỏng, khả năng kết nối module với các phụ kiện thông minh Moto Mods rất thú vị