Cận cảnh Aurus Senat – siêu xe sang Rolls-Royce Nga

Mẫu sedan hạng sang mang tên Aurus Senat – được nhiều người ví như chiêc siêu xe sang Rolls-Royce của Nga đã chính thức được vén màn trong triển lãm ôtô Moscow 2018 diễn ra tại Nga vừa qua.



Cận cảnh Aurus Senat – siêu xe sang Rolls-Royce Nga

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat sẽ chính thức trình làng tại triển lãm ôtô Moscow 2018. Đúng như kế hoạch, thương hiệu Aurus mới thành lập đã chính thức vén màn mẫu xe được coi là “Rolls-Royce của người Nga” trong sự kiện này khiển triển lãm ôtô Nga sinh động hơn.




Aurus Senat trên thực tế chính là phiên bản trục cơ sở ngắn và dân sự của chiếc limousine mới được phát triển cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong lễ nhậm chức vào hồi tháng 5/2018, ông Putin đã ngồi trên chiếc xe có tên Aurus Senat Limousine này đến điện Kremlin.




Xe được phát triển bởi một nhóm các nhà sản xuất ôtô Nga do Viện động cơ và nghiên cứu khoa học ôtô trung ương Nga (NAMI) dẫn dắt, dưới một dự án có tên Kortezh. Aurus Senat sở hữu chiều dài tổng thể 5.639 mm, không bằng Rolls-Royce Phantom nhưng nhỉnh hơn Bentley Mulsanne và có chiều dài tổng thể lên đến 6.629 mm.




Bên ngoài, Aurus Senat có thiết kế khiến nhiều người liên tưởng đến xe Rolls-Royce, đặc biệt ở phần đầu. Xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, kéo dài từ nắp capô xuống hết cản trước. Lưới tản nhiệt này đi kèm những thanh dọc mạ crôm như Rolls-Royce. Trên lưới tản nhiệt hình chữ nhật này còn có logo Aurus cỡ lớn.




Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED và hốc gió cỡ lớn với viền mạ crôm. Thêm vào đó là nắp capô dập gân tạo cảm giác “cơ bắp” và thể thao. Ngoài ra, nó còn được trang bị khá nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng như viền cửa sổ và đường chạy ngang theo chiều dài của xe và bộ vành la-zăng của Aurus Senat cũng giống xe limousine phục vụ ông Putin.




Điều khiến nhiều người chú ý ở Aurus Senat là không gian nội thất sang trọng và thanh lịch bên trong. Nhiều khả năng nội thất của chiếc limousine dành cho ông Putin cũng có thiết kế tương tự. những vật liệu bên trong xe chất lượng cao cùng các chi tiết ốp gỗ đắt giá, phím bấm/núm xoay bằng kim loại và màn hình bằng kính của hệ thống đa phương tiện.




Trên mặt táp-lô của Aurus Senat xuất hiện 2 màn hình kỹ thuật số cỡ lớn. Một màn hình nằm trước mặt người lái, đóng vai trò bảng đồng hồ. Màn hình còn lại nằm trên cụm điều khiển trung tâm như giao diện chính cho hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, Aurus Senat còn được trang bị mặt táp-lô cao cấp và ghế có vẻ thoải mái.


Những chi tiết đáng chú ý khác bên trong “



Aurus Senat còn có hàng loạt hệ thống trợ lái hiện đại. Nếu muốn, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu hãng Aurus bọc thép chống đạn cho chiếc Senat của mình. Bên dưới nắp capô của Aurus Senat là hệ thống động cơ hybrid xăng-điện với máy V8, dung tích 4,4 lít. Động cơ tăng áp này tạo ra công suất tối đa 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm.




Bên cạnh đó, mô-tơ điện sẽ bổ sung 40 mã lực nữa. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp. Hiện hãng Aurus còn đang phát triển thêm động cơ V12, dung tích 6,6 lít lớn hơn, dự kiến sản sinh công suất tối đa hơn 800 mã lực. Cả hai động cơ đều được phát triển cùng với thương hiệu xe sang Porsche.




Đáng tiếc là thương hiệu Aurus chỉ dự định sản xuất đúng 150 chiếc Senat và Senat Limousine trong 2 năm đầu tiên. Đến năm 2021, sản lượng sẽ tăng lên mức 5.000 – 10.000 chiếc, tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường. Aurus dự định ngoài Nga, họ sẽ bán Senat cho cả khách hàng đầu tiên ở những thị trường như Trung Quốc và Trung Đông.




Được biết, Senat không phải là dòng xe duy nhất nằm trong kế hoạch của Aurus. Ngoài “Rolls-Royce của người Nga”, thương hiệu này còn dự định sản xuất cả minivan có tên Arsenal, SUV Komendant, xe off-road và mô-tô điện. Hiện giá bán của xe vẫn chưa được công bố.




Siêu xe sang Nga – Aurus Senat phiên bản 2019.


Nguyễn Anh


Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

Aurus Senat đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020

Mẫu sedan hạng sang Aurus Senat nằm trong dự án ‘’ Kortezh’’ đã được khách đặt hết cho cả hai năm 2019 và 2020. Giá bán của mẫu ‘’Rolls-Royce Nga’’ này vào khoảng 152.000 USD.

Siêu sedan sang trọng Aurus Senat của Nga vượt mặt Rolls-Royce Phantom về sức mạnh

Chiếc sedan siêu sang trọng là sản phẩm của một nhà sản xuất ô tô mới thành lập ở Nga có tên Aurus, thương hiệu này được điều hành bởi Viện Nghiên cứu Khoa học trung tâm và động cơ ô tô của Nga. Chiếc xe được đặt tên là Senat và nó sẽ có cả hai

Chi tiết mẫu xe siêu sang Nga khiến Rolls-Royce Phantom phải dè chừng

Aurus Senat, mẫu xe siêu sang đã có màn ra mắt tại lễ nhậm chức của tổng thổng Nga Vladimir Putin hồi tháng 5, giờ đã có phiên bản bán ra thị trường. Phiên bản này đã được tiết lộ mới đây tại triển lãm Moscow Motor Show.

Tổng thống Vladimir Putin tự cầm lái Aurus Senat Sedan, chở Tổng thống Ai Cập thăm thú đường đua F1

Sự việc thú vị này đã diễn ra sau khi kết thúc cuộc hội đàm giữa hai vị Nguyên thủ quốc gia Nga và Ai Cập. Đầu tiên, hai người được di chuyển tới Sochi Autodrom trên chiếc Aurus Senat Limousine, tại đây, Bộ trưởng Bộ Thương mại Nga, ông Denis

Chiêm nưỡng hình ảnh chính thức của Senat Sedan đến từ Nga

Ngoài chiếc Limousine trục cơ sở dài và được bọc thép của Tổng thống Nga, Aurus đã lên kế hoạch sản xuất một mẫu sedan hạng sang thông thường hơn, nó sẽ có tên là Senat Sedan.

Bắt gặp minivan Aurus Arsenal trên đường chạy thử tại Nga

Mới đây, minivan Aurus Arsenal đồ sộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được bắt gặp trên đường phố Moscow, Nga, được biết khi đó Arsenal đang chạy thử tại khu vực gần điện Kremlin.

Aurus Senat Sedan có giá bán dự kiến khoảng 3,68 tỷ đồng

Sau khi ra mắt hồi tháng 7 năm ngoái thì chiếc “siêu xe chống đạn” của Tổng thống Nga Putin sắp được sản xuất bản thương mại cho những khách hàng có nhu cầu. Chiếc xe sẽ được xây dựng dựa trên chiếc Aurus Senat tương tự chiếc xe của Tổng thống.

Phiên bản thương mại xe đặc chủng của Tổng thống Nga sẽ bán ra vào đầu năm 2019

Phiên bản thương mại phát triển từ mẫu xe đặc chủng của Tổng thống Nga Putin mang tên gọi Aurus Senat và chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn. So với chiếc đặc chủng nguyên mẫu, Aurus Senat có điều chỉnh về kích thước, thông số vận hành và trang

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá Zenfone 3 Max 5.5: Pin trâu, camera chất lượng

Phiên bản mới của Zenfone 3 Max (màn hình 5,5 inch) được Asus cải tiến một số tính năng. Tuy...