Robot chăm sóc người già vào ban đêm

Tuyển được người chăm sóc những người cao tuổi ở Nhật Bản là nhiệm vụ không dễ dàng, nhưng giờ đây các viện dưỡng lão có thể giải quyết phần nào khó khăn này nhờ vào robot.


Một cơ sở dưỡng lão ở Osaka đã hợp tác với Viện Phát triển công nghiệp tỉnh Nara để nghiên cứu loại robot chuyên chăm sóc người già vào ban đêm. Robot đặc biệt này được lập trình để chạy khắp viện, kiểm tra từng phòng xem mọi thứ có bất thường gì không và chúng còn được trang bị cảm biến nhằm phát hiện mạch đập và tình trạng hô hấp của người già khi ngủ.

Các cơ sở dưỡng lão thường thiếu nhân viên kiểm tra sức khỏe người già vào ban đêm. Nếu tình trạng sức khỏe của người già nào đột ngột có biến đổi hoặc ai đã đi ra ngoài, chuông cảnh báo của robot sẽ phát ra và người giám sát robot sẽ làm việc với nhân viên của cơ sở dưỡng lão đó.

“Mục tiêu của robot chuyên chăm sóc ban đêm là tạo cho người già cảm giác an tâm hơn, trong khi giảm được công việc cho các nhân viên nhà dưỡng lão” - Hidenari Sawashima, thuộc Viện Phát triển công nghiệp tỉnh Nara cho biết.

Quang Vinh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Robot của Honda có thể leo thang cứu hộ như người

Hãng xe hơi Honda vừa giới thiệu nguyên mẫu robot cứu hộ phản ứng khẩn cấp E2-DR có thể đi bộ, bước qua các vật thể, leo lên cầu thang,...

Hyundai mua lại công ty chế tạo robot nổi tiếng Boston Dynamics

Hyundai đã mua lại cổ phần kiểm soát trong công ty chế tạo robot nổi tiếng Boston Dynamics.Trước đây đã có thông tin rằng gã khổng lồ ô tô Hàn Quốc đang chuẩn bị mua lại công ty công nghệ này, tuy nhiên đến nay đã chính thức xác nhận thương vụ...

Xe hơi robot sắp chạy đầy đường

Ngày nay, những dự án xe tự lái đang được các hãng xe nghiên cứu tích cực. Trong tương lai không xa, xe tự lái sẽ trở nên phổ biến và thay đổi thói quen sử dụng của con người.

Yamaha ra mắt xe robot MOTOROiD thông minh tự nhận diện chủ xe

Vừa mới đây Yamaha công bố mẫu xe robot hoàn toàn mới và sẽ cho ra mắt tại triển lãm Tokyo sắp tới. Chiếc MOTOROiD sử dụng năng lượng pin, có thể tự lái và nhận diện chủ xe. Trí tuệ nhân tạo đang là chủ đề nóng hổi vào lúc này. Từ những tiện ích mà

Xem robot Toyota T-HR3 biểu diễn cử động như con người

Toyota vừa ra mắt robot hình người thế hệ thứ ba mang tên T-HR3, với khả năng tương tác vật lý với môi trường xung quanh dựa trên các cử động của người điều khiển.

Xem robot lái xe Yamaha Motobot 2 chạm ngưỡng 200km/h

Dù vẫn chưa thể chiến thắng Valentino Rossi trên đường đua, nhưng robot lái xe Yamaha Motobot 2 hiện đã có khả năng cầm lái chiếc Yamaha R1 vượt tốc độ 200km/h.

Honda đầu tư 45 tỷ USD để phát triển tên lửa, robot và xe bay chạy điện

Honda vừa cho biết trong vòng 6 năm tới, họ sẽ chi ra số tiền lên tới 45 tỷ USD dành cho việc nghiên cứu và phát triển 3 lĩnh vực, đó là: tên lửa, robot và máy bay cất/hạ cánh thẳng đứng bằng điện…

Robot đua xe Devbot Race Car Prototype chính thức trình làng

Devbot thực chất là một chiếc xe đua tự lái được phát triển suốt hơn một năm qua, kể từ khi chính thức công bố dự án tại giải đua xe điện Fomula E.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Tổng hợp phím tắt hữu ích trong Google Drive

Google Drive cho phép người dùng lưu trữ nhiều dạng dữ liệu như: Văn bản, ảnh, video, âm thanh, PDF... trên nền tảng đám mây một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong Mac OS X El Capitan

Có một thực tế cho thấy rằng, biểu tượng cảm xúc ngày nay đã trở thành một phần vô cùng quan trọng trong các đoạn chat, tin nhắn hay trò chuyện giữa con người với nhau. Nếu như trước đây, chúng ta đơn thuần chỉ sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!

Đánh giá smartphone phân khúc tầm trung Sharp Aquos S2

Tương tự các sản phẩm xuất hiện trong giai đoạn nửa cuối 2017, Aquos S2 cũng sở hữu màn hình với tỉ lệ 18:9, đồng thời diện tích hiển thị ở mặt trước được tối ưu ở mức lên đến 87,5%.

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.