Khám phá hệ thống hỗ trợ lên dốc và đổ dốc trên ô tô

Một nhóm các nhà khoa học của Đại học Birmingham vừa công bố lỗ hổng bảo mật trên hàng trăm triệu chiếc xe Volkswagen đã được bán ra trên toàn thế giới.

Nhóm nghiên cứu do nhà khoa học máy tính Flavio Garcia đứng đầu đã chỉ ra rằng, những chiếc xe của Volkswagen có thể bị hacker tấn công thông qua việc khởi động hệ thống đánh lửa mà không cần chìa khóa. Thực ra, lỗ hỗng bảo mật này trên xe Volkswagen đã được nhóm nghiên cứu của Garcia phát hiện ra vào năm 2013, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, đến nay nó mới được công bố.



Những chiếc xe của Volkswagen thể bị hacker tấn công thông qua việc khởi động hệ thống đánh lửa mà không cần chìa khóa.

Không chỉ dừng lại ở đây, nhóm nghiên cứu còn chỉ ra thêm một lỗ hỗng ở hệ thống cửa ra vào của xe Volkswagen, mà các hacker có thể dễ dàng xâm nhập, mở cửa xe mà không cần chìa khóa.

Vào cuối tuần trước, tại hội nghị liên quan đến an ninh bảo mật Usenix tại Austin (Mỹ), một nhóm các nhà khoa học của đại học Birmingham đã lên kế hoạch chứng minh hai lỗ hổng liên quan đến việc mở cửa xe mà không cần phải dùng đến chìa khóa. Ước tính số xe bị ảnh hưởng bời lỗ hổng bảo mật này lên đến 100 triệu xe.

Với những lỗ hổng này, kẻ trộm có thể mở khóa cửa xe từ xa đối với mọi loại xe mà tập đoàn Volkswagen bán ra thị trường suốt 2 thập kỷ qua, trong đó có cả những mẫu xe sang Audi. Cách tấn công thứ hai ảnh hưởng đến các dòng xe khác, trong đó có Alfa Romeo, Citroen, Fiat, Ford, Mitsubishi, Nissan, Opel và Peugeot.



Alfa Romeo cũng 'dính' lỗi bảo mật này.

Hacker có hai cách để có thể mở khóa xe. Một là thông qua việc sử dụng sóng radio để sao chép mã mở khóa và tạo thành một chiếc chìa khóa có thể mở bất cứ chiếc xe nào. Cách thứ hai chính là sử dụng công nghệ HiTag2, phá bức tường mã hóa chỉ trong 1 phút để lấy được mã mở xe của chìa khóa thông minh trên các xe.

Trong hai cách tấn công này, cách mở khóa không dây mọi chiếc xe của Volkswagen được cho là đáng lo ngại hơn cả, vì chủ xe không được cảnh báo khi xe của họ bị lấy cắp, đồng thời kẻ cắp chỉ cần can thiệp vào một nút bấm.



Đây là một lỗi bảo mật nghiêm trọng và quá trình sửa lỗi cũng không dễ dàng đối với các hãng xe hơi.

Đối với các hãng xe hơi, đây là một lỗi bảo mật nghiêm trọng và quá trình sửa lỗi cũng không dễ dàng. Do đó, các nhà bảo mật khuyến cáo chủ xe không nên để những đồ dùng có giá trị trong xe và nếu cẩn thận hơn thì nên dùng chìa khóa cứng để mở cửa theo cách truyền thống thay vì dùng chìa khóa cửa từ xa (SmartKey).

Anh Nguyễn (theo otos/autoblog)

TIN LIÊN QUAN

100 triệu chiếc xe hơi có nguy cơ bị hack với 40 USD

Các chuyên gia tìm ra lỗi bảo mật mới có nguy cơ khiến hàng triệu chiếc xe hơi hiện đại Volkswagen bị tấn công.

Volkswagen nâng cấp ứng dụng di động Car-Net để hỗ trợ một số lệnh thoại

Hãng xe Volkswagen mới đây đã nâng cấp ứng dụng di động Car-Net của mình để hỗ trợ một số lệnh thoại thông qua công nghệ Siri của Apple.

Lỗ hổng bảo mật của Cortana cho phép mở khóa Windows 10 bằng giọng nói

Tuy nhiên, mới đây, một nhóm nghiên cứu tại hội nghị Black Hat ở Las Vegas đã tiết lộ một lỗ hổng trên Windows 10 có tên là Open Sesame (Vừng ơi mở ra). Lỗ hổng này có thể tạo điều kiện cho hacker dễ dàng chiếm quyền sử dụng ngay cả khi máy tính đã

Bảng giá xe Volkswagen tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên iOS 12 cho phép hacker xem danh bạ và ảnh trên iPhone đã bị khóa

Vừa qua, một video mới được đăng bởi Jose Rodriguez, phát hiện một lỗ hổng bỏ qua mật mã mới trong iOS 12. Lỗ hổng này có thể cho phép tin tặc xem ảnh và danh bạ trên iPhone bị khóa của Apple. Cách này khá là phức tạp và phải mất khá lâu để tận

Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Tập đoàn Volkswagen cho biết sẽ tăng đầu tư 89 tỷ euro (101 tỷ USD) trong 5 năm tới cho lĩnh vực xe ô tô điện và số hóa. Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa Cụ thể, Volkswagen sẽ dành 56% trong khoản đầu tư tổng cộng 159 tỷ

Volkswagen Amarok Aventura Exclusive concept sẽ là chiếc Amarok mạnh mẽ nhất

Tại Triển lãm Frankfurt 2017 sắp diễn ra, Tập đoàn Volkswagen sẽ đem tới một mẫu concept hoàn toàn mới có tên Volkswagen Amarok...

Hacker dùng máy đọc sóng não có thể dò được mật khẩu tài khoản ATM

Nhờ máy đọc sóng não, các hacker có thể dễ dàng dò ra mật khẩu, mã PIN của nạn nhân khi sử dụng ATM hoặc các dịch vụ khác.

THỦ THUẬT HAY

Nên cập nhật iPhone 5s, iPhone 6 lên iOS 11 hay không?

Như vậy là Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 11 vào rạng sáng hôm nay, tất cả các thiết bị nằm trong danh sách hỗ trợ đều có thể tải về ngay lúc này thông qua giao thức OTA. Nhưng liệu với những 'chiếc

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết

Hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo 10 ứng dụng siêu hữu ích trên Android chưa chắc bạn đã biết nhé!

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...