Hãng xe Đài Loan mở dịch vụ thuê scooter chạy điện ở Đức

Công ty xe điện Gogoro của Đài Loan vừa tuyên bố hợp tác với một công ty bản địa Đức để mở dịch vụ thuê xe máy điện thông minh tại thành phố Berlin.

Những chiếc xe điện Gogoro được tích hợp công nghệ giám sát thông minh, thích hợp với dịch vụ cho thuê xe

Gogoro tuyên bố hợp tác với Coup (một công ty con của hãng phụ tùng Bosch) để cung cấp ban đầu 200 xe tay ga chạy điện với mục đích cho thuê tại Berlin.

Các dịch vụ chia sẻ của Coup làm việc tương tự như Scoot và ZipCar đã làm trước đó. Khách thuê xe Gogoro thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Khi kết thúc nhu cầu đi lại, chiếc xe được gửi tại những điểm định trước để phục vụ cho người thuê sau.

Bất cứ người dân nào từ 21 tuổi trở lên và có giấy phép lái xe đều có thể thuê. Tuy nhiên, các xe điện này đã được không chế tốc độ không vượt quá 45 km/h. Chi phí thuê xe ở mức 3 euro mỗi 30 phút hoặc 20 euro cho cả ngày. Dự án ban đầu với 200 xe nhưng sẽ được nhân rộng lên về sau.

Khách thuê xe gần như không cần phải lo lắng về vấn đề nạp năng lượng. Các trạm sạc cũng là điểm giữ xe sẽ ngay lập tức cung cấp từ 1 đến 2 bộ pin và thay thế chỉ trong chưa đến 5 phút.

Một trong những lý do Coup hợp tác với Gogoro là vì công nghệ để theo dõi, khóa và bật điện xe đều được tích hợp trên chiếc xe điện này. Gogoro sẽ bàn giao các xe scooter chạy điện sau khi sửa đổi lại theo công nghệ điều hành ứng dụng điện toán đám mây của Coup.

Gogoro hiện không giấu tham vọng chinh phục thị trường Châu Âu bằng việc mở các showroom bán xe tại đây. Trong năm nay, hãng sẽ mở các Smartscooters của mình tại Amsterdam (Hà Lan), và việc cung cấp xe thuê tại Đức cũng là bước đi ban đầu để tiến tới mở chi nhánh bán xe.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh xe máy điện thông minh đầu tiên trên thế giới

Công ty khởi nghiệp Gogoro tại Đài Loan dự kiến ra mắt xe thông minh trong năm nay với sự hợp tác từ Coup, công ty con của Bosch.

Cách tính thuế và kê khai thuế khi kinh doanh trên mạng xã hội

Ngành Thuế đã bắt đầu thực hiện thu thuế đối với những cá nhân, doanh nghiệp có doanh thu bán hàng từ mạng xã hội (Facebook, Zalo...) trên 100 triệu đồng/năm. Để người dân và doanh...

Samsung mở chương trình cho thuê Galaxy S20 tại Đức

Hôm nay, Samsung đã mở chương trình cho thuê điện smartphone tại Đức, hợp tác với Grover. Chương trình cho phép bạn thuê thiết bị Galaxy S20 series trong 1/3/6/12 tháng và khoảng thời gian bạn chọn càng dài, phí thuê hàng tháng của bạn sẽ càng giảm.

Sim di động 11 số đối mặt với nguy cơ bị xóa sổ

Theo nguồn tin từ Bộ TT&TT cho hay với chính sách quản lý kho số mới, các thuê bao 11 số sẽ được chuyển thành thuê bao 10 số, như vậy, tất cả các thuê bao đầu 11 số là 016, 012, 019, 018 sẽ được chuyển sang thuê bao 10 số.

Hãng xe máy điện Gogoro cáo buộc cựu nhân viên ăn cắp thông tin cho đối thủ cạnh tranh ở Việt Nam

Hãng xe máy điện Đài Loan Gogoro cáo buộc 9 cựu nhân viên đã đánh cắp thông tin của mình và vụ việc này có liên quan đến đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam.

Wi-Ho: Ra mắt dịch vụ cho thuê cục phát Wi-Fi du lịch

Trước đó chúng ta đã biết đến Laxgo. Về cơ bản thì dịch vụ của hai công ty này là như nhau: cho thuê cục phát Wi-Fi để bạn dùng đi du lịch ở nhiều nước.

Hãng xe máy điện Gogoro cáo buộc 9 cựu nhân viên ăn cắp thông tin bán cho đối thủ tại Việt Nam

Theo tin tức cập nhật từ báo chí Đài Loan, công ty sản xuất xe máy điện Gogoro của nước này đã đưa ra cáo buộc với 9 cựu nhân viên vì tội danh làm gián điệp công nghiệp có liên quan đến một đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam. Cụ thể, trang TaiwanNews

Xe điện thông minh Gogoro có phiên bản mới: cốp rộng hơn, chở thêm một người phía sau

Chiếc xe điện thông minh Gogoro vừa được nâng cấp lên thế hệ mới với sự thay đổi tập trung chủ yếu ở tính tiện dụng cũng như khả năng chuyên chở của chiếc xe. Nhìn vào ngoại hình thì có vẻ như Gogoro 2 không có nhiều thay đổi lắm nhưng rõ ràng nhà

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi